Tiền trong thẻ ATM "không cánh mà bay", hãy phòng ngay để không bị CƯỚP TRẮNG công sức lao động của mình

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là phương pháp bảo vệ tài khoản trong thẻ ATM của bạn.

Bảo mật tài khoản lỏng lẻo dẫn đến bị “hack” tiền

So với két sắt hay ví tiền thì thẻ ATM với nhiều người là hình thức cất giữ tiền an toàn hơn hẳn. Thế nhưng, mọi người lại khá mơ hồ trong vấn đề bảo mật tài khoản. Chính sự chủ quan này đã biến người dùng thẻ trở thành mục tiêu của những kẻ trộm, nhanh tay đánh cắp thông tin tài khoản.

Ví dụ do bản tính chóng quên, chúng ta thường đặt mật khẩu là những dãy số dễ nhớ như “12345...” hay số ngày tháng năm sinh của bản thân hay người trong gia đình. Đây là những con số quá dễ đoán và khi vô ý để mất thẻ, không thường xuyên kiểm tra các giao dịch… thì việc bị mất tiền là chuyện đương nhiên.

Hay như có những vụ nhân viên ngân hàng tự tiện sử dụng tiền tiết kiệm của khách hàng để làm việc riêng như cho vay, giải ngân hồ sơ vay lãi hay lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kiểm soát tốt thẻ ATM để không mất tiền oan uổng

Kiểm soát tốt thẻ ATM để không mất tiền oan uổng

Nguy hiểm tiềm ẩn khi rút tiền từ ATM công cộng

Cây ATM công cộng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nhất, đặc biệt là khi chúng được đặt ở một nơi vắng vẻ. Những kẻ trộm cướp luôn rình rập, nhằm thời cơ, lợi dụng sơ hở của người đến rút tiền để hành động.

Chúng còn có những thủ đoạn tinh vi khác như gắn thiết bị ghi trộm trên khe đọc thẻ, trên bàn phím để ăn cắp số thẻ hay mã pin, dùng thẻ trắng để “nuốt” thẻ thật, ghi âm mật khẩu…. Đó là hàng loạt mối đe dọa rất kinh khủng mà người dùng khó có thể nhận ra.

Rủi ro khi dùng thẻ trực tuyến

Ngày nay, khi sử dụng thẻ tín dụng visa, khách hàng có thể mua sắm, giao dịch thoải mái trên khắp thế giới vô cùng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, nếu để lộ thông tin, dãy số thẻ và mã CVV/CVC trên thẻ thì việc bị những tên trộm “xuyên quốc gia” lấy mất tiền là không thể tránh khỏi.

Chúng lập nên những trang web giả, những phi vụ mua bán ảo nhằm lừa lọc lấy được thông tin bảo mật của khách hàng. Do đó, việc để quá nhiều tiền trong thẻ và mua sắm trực tuyến để lại rất nhiều rủi ro. Hơn nữa, khi bị mất tiền rồi thì ngân hàng cũng không thể giải quyết hộ hay đòi họ bồi thường cho mình được

Bạn hãy tìm cách tiền trong tài khoản của mình một cách thông minh

Bạn hãy tìm cách tiền trong tài khoản của mình một cách thông minh

Hơn ai hết, bạn chính là người nên tự bảo vệ tài sản cho mình. Hãy lưu ý một số điều sau đây khi rút tiền tại các cây ATM:

Khi rút tiền nên quan sát kỹ các chi tiết như khe cắm thẻ, máy quay

Nên dùng tay che bàn phím lại khi nhấn mật khẩu

Không cho bất cứ ai lạ vào phòng ATM cùng bạn

Khi bị kẹt thẻ, hãy liên hệ ngay với ngân hàng để khóa thẻ lại, đề phòng kẻ xấu chiếm được thẻ.

Không sử dụng những ATM đột nhiên mọc lên ở đâu đó. Bởi có thể đó là ATM của hacker dựng lên.

Không đeo trang sức đắt tiền khi vào ATM, điều này có thể khiến bạn vô tình trở thành con mồi của những tên cướp khác.

Không nên đếm tiền sau khi rút xong. Trường hợp máy ATM trả thiếu tiền cho bạn là rất hiếm, do đó tốt nhất rút tiền xong bạn nên cất ngay.

Theo dõi số dư của bạn. Hãy sử dụng dịch vụ SMS banking để khi có người rút tiền, ngân hàng sẽ báo cho bạn. Nếu đó không phải là bạn hãy ngay lập tực liên lạc với ngân hàng để khóa tài khoản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link