6 điều cha mẹ “ĐỘC ÁC” với con, nhưng sẽ nhận được sự “BIẾT ƠN” của con khi trưởng thành

( PHUNUTODAY ) - Giáo dục tính cách cho trẻ cần sự nghiêm khắc và uốn nắn ngay từ khi còn nhỏ. Bạn hãy dạy cho con của mình theo 6 nguyên tắc dưới đây:

Buộc con đi ngủ đúng giờ

Chắc chắn nhiều người lớn phát mệt với chuyện ngủ của con trẻ. Hãy làm tốt vai trò bố mẹ của mình để bắt lũ trẻ đi ngủ đúng giờ. Bạn chưa bao giờ nghe con nói rằng chúng muốn ngủ đúng không? Vì thế, đừng chờ đợi đến lúc chúng tự động lên giường. Chúng sẽ chống lại yêu cầu của bạn, nhưng rồi chúng sẽ hiểu bạn hoàn toàn nghiêm túc trong việc này

Không cho con ăn vặt nhiều

Kẹo bánh chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Điều này khiến những đồ ăn vặt trở nên có giá trị. Nếu bạn cho bọn trẻ ăn bánh kẹo, đồ ngọt, bimbim hàng ngày, chúng sẽ không thấy vui mừng khi được ai đó tặng một gói kẹo như một phần thưởng hay một món quà. Chưa kể đến việc bạn sẽ phải tốn tiền cho nha sĩ nếu trẻ ăn đồ ngọt quá nhiều.

Dạy cho trẻ biết cách ứng xử biết cảm ơn và biết ơn

Dạy cho trẻ biết cách ứng xử biết cảm ơn và biết ơn

Không giúp làm mọi việc

Khi bọn trẻ trưởng thành và đi làm, chúng sẽ phải học cách thức dậy đúng giờ và làm theo yêu cầu của sếp, cả khi đó là những việc mà chúng không thích. Vì thế nếu bạn thấy con mình không thích ngồi cạnh một người bạn cùng lớp, không thích một vị trí trên sân bóng mà thầy giáo xếp cho nó… đừng can thiệp và tìm cách gỡ rối hộ con. Bạn đang lấy đi cơ hội của con để học được cách đương đầu với những thứ khó chịu. Nếu chúng không tìm ra cách để xử lý, chúng sẽ thất bại khi lớn lên.

Để con làm những việc khó

Tâm lý xót con là không phù hợp trong những tình huống này. Những đứa buộc phải biết ngã xe trước khi giữ được thăng bằng khi đi xe đạp. Tương tự như vậy, chúng buộc phải thất bại trước khi thành công. Và những công việc khó khăn sẽ tôi rèn ý chí phấn đấu của con bạn, giúp chúng tự tin hơn cho sự phát triển sau này.

Cha mẹ hãy dạy con tự làm mọi việc của mình mà không ỉ lại

Cha mẹ hãy dạy con tự làm mọi việc của mình mà không ỉ lại

Cho con hiểu cảm giác mất mát

Con của bạn cần phải biết cảm giác này nếu chúng lỡ tay làm mất một món đồ nào đó. Khi con sở hữu một đồ vật, con cần có trách nhiệm giữ gìn chúng, còn khi con làm mất đi thì con tự đối diện với cảm giác day dứt, ăn năn của mình. Việc ngay lập tức mua cho con món đồ mới là không phù hợp, vì con sẽ nảy sinh tâm lý ỷ lại và trở thành đứa trẻ thiếu trách nhiệm.

Dạy con cách giao tiếp cư xử

Đôi khi trẻ nhỏ quên mất rằng mình cần phải ăn nói, chào hỏi lễ phép với người lớn. Nếu bạn lơ là bỏ qua điều đó thì chúng sẽ nghĩ cách cư xử của chúng là đương nhiên, những lần sau chúng sẽ lặp lại điều này.  Khi bạn răn dạy con thái độ cư xử tốt và đúng mực, nghĩa là bạn sẽ giúp con mình hành trang vào đời chắc chắn hơn trong tương lai. Vì thực tế, chẳng một ai thích tiếp xúc với một người vô ý, thiếu lễ độ hoặc cộc cằn, xấu tính

Theo:  khoevadep.com.vn copy link