Đau lòng hơn kẻ ra tay [[sát hại]] người chồng thứ hai lại chính là con đẻ của mình." />

Tiếng nấc nghẹn ngào của người mẹ có con giết bố dượng

18:25, Thứ tư 06/07/2011

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;">Đau lòng hơn kẻ ra tay [[sát hại]] người chồng thứ hai lại chính là con đẻ của mình.

quỵ ngã. Đau lòng hơn kẻ ra tay [[sát hại]] người chồng thứ hai lại chính là con đẻ của mình. Chị ngồi sụp xuống, đôi mắt đỏ hoe, người lả đi, thỉnh thoảng nấc lên nghẹn ngào: “con ơi là con”, “giờ tôi biết làm thế nào?”.

Theo những người thân trong gia đình thì anh [[Giang Ngọc Bảo]] (42 tuổi, số nhà 448 phố Tây Sơn, Hà Nội) từng đi làm ăn và kết hôn với chị A (xin giấu tên - PV) bên Nga từ năm 2002.

Trước khi kết hôn, chị A. từng có một đời chồng và hai đứa con riêng. Anh Bảo là trai chưa vợ, biết hoàn cảnh của chị A. nhưng anh  vẫn kết hôn và chăm sóc cho 2 con riêng của vợ. Anh Bảo mới về nước được mấy năm nay, hai vợ chồng xây cất ngôi nhà trên phố Tây Sơn  (Đống Đa, Hà Nội) này ở chung với 2 đứa con riêng của chị A là Vũ Xuân Trường.

Hôm xảy ra vụ án mạng chị A. đang ở bên Nga, chị vừa đi làm ăn được 4 tuần thì nhận được hung tin. Chị A. và những người thân họ hàng bên nội, bên ngoại vẫn chưa hết bàng hoàng và không hiểu vì sao Vũ Xuân Trường từng chung sống 10 năm nay với bố dượng lại có thể ra tay độc ác đến thế?

am
Căn phòng nơi xảy ra án mạng.

Người bác họ tên Th. kể: “Chú Bảo là người hiền lành, điềm đạm rất được lòng mọi người. Chú ấy vẫn chăm sóc tận tình với hai con riêng của vợ mỗi khi chị A. đi làm xa. Trong suốt 10 năm chung sống anh Bảo và cháu Trường cũng không có mâu thuẫn gì.

Bản thân Trường sức khỏe không tốt, nó bị viêm thận nặng, mấy năm trước vợ chồng chú ấy vừa phải đưa nó sang Trung Quốc để thay một quả thận. Sau khi thay thận về sức khỏe của thằng Trường vẫn yếu, nó vẫn phải điều trị thận theo liệu trình. Chú Bảo vẫn lo lắng thuốc men chạy chữa cho nó. Thật không hiểu vì sao mà nó nỡ ra tay sát hại chú ấy thảm thương như thế.”

Giờ bố chết, con vào vòng lao lý, không khí ảm đạm tang thương cứ bao trùm khắp cả ngôi nhà và dãy phố. Người thân thương sót cho anh Bảo chết oan ức, oán giận cho đứa con, đứa cháu tội đồ.

Những người hàng xóm ai cũng thở dài ái ngại: “Khổ thế, khổ thân cái A. nó về kia rồi. Giờ thì chồng mất, con bị bắt rồi nó biết sống thế nào đây!”- bác hàng xóm tên H. xót xa cảm thông với nỗi mất mát quá lớn của gia đình chị A.

Bác Trung người làm ở đầu dãy khu nhà anh Bảo cho biết: “Anh Bảo sống hòa thuận với mọi người, từ trước đến giờ không thấy bố con, gia đình họ to tiếng.  Trường thì bệnh tật nghỉ học ở nhà, không nghề ngỗng gì, [[bố dượng]] và mẹ nó vẫn nuôi và cấp tiền tiêu xài. Nó cũng không phải là đứa chơi bời lêu lổng. Chẳng hiểu sao nó lại hành động dã man như vậy. Cháu là bạn Trường hở, lát nữa mẹ nó về, chờ 10h là mẹ nó từ sân bay về cháu vào hỏi thăm”.

Bước lên tầng hai của ngôi nhà, không khí tang tóc bao trùm khắp mọi nơi, người thân vây quanh người mẹ bất hạnh ấy ai cũng dưng dưng nước mắt. Chị A. nước mắt đỏ hoe người rũ rượi ngồi bệt xuống chiếc ghế, chị như hụt hơi thỉnh thoảng lẩm nhẩm “con ơi là con”, “giờ thì tôi biết làm thế nào?”.

Không khí ảm đạm bao trùm lên ngôi nhà 5 tầng ngay mặt phố Tây Sơn.
Không khí ảm đạm bao trùm lên ngôi nhà 5 tầng ngay mặt phố Tây Sơn.
 
Mặc cho người thân họ hàng bàn bạc thu xếp làm ma chay cho anh Bảo, chị không đủ sức để ngượng dậy trước sự thật kinh hoàng thế này.

Đứa con trai thứ hai, cháu Vũ Hoàng Trường Giang cũng nước mắt lưng tròng, nó thương mẹ lắm. Nó ngồi ôm mẹ, tay liên tục xoa xuýt vuốt ve để người mẹ bớt đau khổ mỗi khi chị nấc lên nghẹn ngào.
 

 
Điều tra ban đầu, [[Vũ Xuân Trường]] (sinh năm 1989) khai nhận: Lúc đó khoảng 5 giờ sáng (5/7), Trường đã cầm dao nhọn lẻn vào phòng của bố dượng mình tại tầng 4. Thấy bố dượng đang ngủ, Trường đã dùng hết sức đâm một nhát vào cổ anh Bảo.

Anh Bảo vùng dậy nhìn thấy Trường và quát “Thằng Trường mày làm gì”, rồi chạy lên tầng 5 của ngôi nhà, nơi cháu Vũ Hoàng Trường Giang đang ngủ.

Trường còn chạy xuống tầng 2 lấy thêm kéo và đuổi theo anh Bảo. Vừa đuổi vừa hô “mày đền mạng cho bố tao” và đâm anh Bảo nhiều nhát.

Cháu [[Vũ Hoàng Trường Giang]] là người phát hiện vụ việc đầu tiên, khi thấy anh trai Xuân Trường tay còn cầm chày và kéo thì Giang vội đóng cửa ngăn không cho anh đâm bố dượng. Thấy anh Bảo nằm gục dưới sàn nhà, bị chảy máu nhiều cháu Giang đã gọi ngay cấp cứu 115 và người thân đến cứu giúp.

Vũ Xuân Trường tại cơ quan điều tra.
Vũ Xuân Trường tại cơ quan điều tra.

Khi xe cấp cứu đến Vũ Xuân Trường vẫn ngồi ở tầng 2, được một lúc sau thì thay quần áo, đi xe xuống nhà bà nội ở Vương Thừa Vũ.

 

Vũ Xuân Trường cũng thừa nhận rằng  anh Bảo là người tốt, tuy nhiên Trường vẫn không muốn mẹ tái giá.

Khoảng 1 năm trở lại đây, Trường có dấu hiệu mắc chứng thần kinh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có hồ sơ bệnh án này nên chưa có kết luận chính thức.

Theo khám nghiệm tử thi thì anh Bảo bị đâm 3 nhát ở cổ và ngực, do mất máu cấp nên anh Bảo tử vong ngay sau đó. 

Hiện cơ quan điều tra công an quận đang thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ và chuyển lên phòng  CSĐTTTXH công an thành phố để xử lý theo thẩm quyền.
  • Thu Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc