Tiếp tục mưa dông kéo dài, áp dụng mẹo này để tránh thấm nước ẩm ướt cho giày

16:51, Chủ nhật 11/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trời mưa khi đi ra ngoài khiến giày ẩm ướt dễ bị hôi mốc, áp dụng ngay mẹo này để tránh ẩm cho giày.

Những đôi giày gặp mưa hay bị ẩm ướt khiến cho giày nhanh hỏng lại còn có mùi hôi. Hãy nhớ những mẹo sau sẽ giúp cho đôi giày tránh thấm nước

Thoa lớp sáp ngoài giày

Các loại sáp có tính chống thấm nước rất tốt. Do đó hãy thoa một lớp sáp quanh giày. Sau đó dùng máy sấy tóc hong nóng bề mặt giày đã được phủ sáp. Gặp hơi nóng từ máy sấy tóc thì sáp chảy ra sẽ thấm vào bề mặt bảo vệ giầy khỏi nước mưa vấy bẩn. Sáp cũng như một lớp son bóng không che mất màu của giày. 

Sáp có thể giúp chống thấm cho giày

Sáp có thể giúp chống thấm cho giày

Dùng kem Vaseline chống thấm nước

Kem dưỡng Vaseline lại là một mẹo thú vị cho giày. Vaseline cũng có công dụng chống thấm nước tương tự sáp. Để chắc chắn hơn bạn hãy dùng bàn chải chà xát một lớp kem thay vì dùng tay thoa kem để kem đều hơn. Kem dưỡng Vaseline cũng giúp hạn chế nước bám vào giày, chống bị ẩm ướt khi đi ra ngoài vào trời mưa. Nếu bị nước bẩn bắn lên giày, bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua, giày của bạn sẽ không bị lấm bẩn.

Dùng bình xịt nano chống thấm nước

Một số loại bình xịt nano chống thấm nước dành riêng cho giày có thể giúp bạn thực hiện điều này. Chúng ra đời là vì mục đích bảo vệ đôi giày của bạn khỏi mùa mưa ẩm ướt. 

Dùng túi nilon bọc hoặc bao giày đi mưa chuyên dụng

Để linh hoạt bạn có thể dùng các túi nilon to chùm ngoài sau khi đi giày. Tuy nhiên túi nilon sẽ gây phiền hà. Thế nên bạn ạn cũng có thể mua bao giày đi mưa để bọc ngoài cho giày, chúng tương tự những đôi ủng nhưng to hơn để có thể đi ngoài sau khi đã đi giày. Điều này trông cồng kềnh kém thẩm mỹ hơn khi đi ngoài trời nhưng chúng hữu hiệu trong việc chống thấm nước, chống ướt chống bẩn cho bạn. 

Túi bọc giày

Túi bọc giày

Mẹo giúp giày nhanh khô hơn khi bị dính nước

Đi ngoài đường gặp mưa bất chợt thì giày dễ bị ướt. Hãy làm cách sau để giày khô nhanh hơn: 

- Nếu giày ướt nhiều thì xối nước sạch qua một lần, tiếp đó dùng khăn thấm bớt nước trên giày, lấy giấy báo vo tròn rồi nhét vào trong lòng giày để hút ẩm. Cuối cùng là để giày nơi khô thoáng hoặc trước quạt gió để giúp giày mau khô hơn. 

- Mùa mưa kéo dài, thường đã có dự báo trước do đó khi ra đường vào những ngày này thì bạn nên thường xuyên mang theo khăn giấy để có thứ "vật phòng thân" để lau giày nhé.

- Khi giày bị ẩm thì chúng rất nhanh bị hôi. Do đó khi về nhà cần vệ sinh ngay và tránh để lâu. Sau khi làm sạch giày, bạn có thể cho giấy báo vào trong lòng giày để hút ẩm nhanh hơn. Để chống hôi cho giày thì bạn có thể dùng baking soda cho vào giày, cho tinh dầu quế, bột quế, trà khô, cà phê vào lòng giày và hôm sau bỏ ra. Chúng giúp bạn khử mùi hôi và giúp đôi giày nhanh khô hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên