Tiếp viên hàng không khuyên bạn: 'Lên máy bay không đổi chỗ ngồi, không mặc quần đùi', vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Một tiếp viên hàng không lâu năm tiết lộ, khi lên máy bay đừng đổi chỗ đừng mặc quần đùi, vì sao thế?

Không mặc quần đùi, áo cộc

Mỗi ngày chiếc máy bay có thể bay hàng chục giờ, đón hàng chục ngàn vị khách vậy nên việc vệ sinh máy bay, ghế ngồi chỉ diễn ra định kỳ. Bạn sẽ không thể biết chiếc ghế máy bay bạn ngồi sạch hay không, liệu người ngồi trước bạn có bệnh truyền nhiễm qua đường tiếp xúc bề mặt hay không,... Vậy nên tốt nhất nên mặc quần áo dài tay để tránh tiếp xúc da trực tiếp với vi khuẩn.

8

Không đổi chỗ

Máy bay sắp xếp hành khách và hàng hóa theo quy tắc cân bằng trọng tải. Điều này giúp phân bổ đều trọng lượng để máy bay có thể cất cánh hoàn hảo, thay vì dồn mọi người vào một vị trí.

Nếu tự ý đổi chỗ, bạn đã vô tình làm thay đổi sự cân bằng của máy bay. Mặc dù trong máy bay, khi có các ghế trống mà bạn muốn được thay đổi vì vẫn có khả năng được phép. Tuy nhiên, nếu muốn đổi, bạn nhất định phải hỏi tiếp viên để nhận được sự đồng thuận trước.

Phi công từng chia sẻ về tình huống nguy hiểm khi một người chuyển sang chỗ mới cách 10 hàng ghế. Bạn có biết máy bay bị nặng ở phần đầu thường khó cất cánh, thậm chí có thể gặp tai nạn. Nếu phanh lại, máy bay có nguy cơ bị nổ lốp hoặc trượt ra ngoài đường băng. Đó cũng là lí do tại sao thường thì sau khi đã cất, hạ cánh thành công, hành khách mới có thể rời chỗ.

9

Không chỉ đem đến rủi ro nguy hiểm cho bản thân và các hành khách khác, bạn có thể dễ dàng bị phạt tiền khi di chuyển chỗ ngồi tự do trên máy bay.

Bên cạnh đó, hành khách cũng không nên tựa đầu hay dựa vào cửa sổ vì điều này không chỉ là nguy hiểm hàng không mà chỗ này còn là "ổ vi khuẩn". Không được để điện thoại trên bệ cửa sổ bởi bức xạ, ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào điện thoại dài sẽ khiến điện thoại bị nóng dễ gây cháy nổ. Nên uống 1 lượng nước nhất định vì cabin máy bay có độ ẩm rất thấp, nó sẽ khiến bạn nhanh mất nước, gây nên tình trạng buồn nôn, chóng mặt và khó thở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link