Các cụ nhắc nhở: Khi một gia đình bắt đầu xuống dốc, có 4 dấu hiệu sẽ báo trước, cần phòng tránh

( PHUNUTODAY ) - Người khôn ngoan ở thế gian này thường cung kính cha mẹ, mọi thời khắc đều cung dưỡng cha mẹ, khiến cha mẹ cảm thấy hạnh phúc. Vận mệnh của một gia đình có tốt hay không, cứ nhìn vào việc con cái có hiếu thảo với cha mẹ hay là không.

Gia đình thường xuyên cãi vã, làm tổn hại đến thanh danh gia đình

Người xưa đã nói ''hậu đức dưỡng gia'', đức dày chính là nền tảng của cả một gia đình. Một gia đình có gia phong tốt đẹp chính là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Bởi thế nên nếu một gia đình lúc nào cãi vã sẽ khiến cho không khí gia đình lúc nào cũng mệt mỏi, hiệu quả làm việc chẳng được tốt.

Con cái nếu thường xuyên chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau thì lớn lên chúng cũng vô cùng bạo lực, khó trở thành người có đức hạnh tốt trong tương lai.

Nếu chúng ta có thể biết kính trên nhường dưới thì gia đình sẽ ít xảy ra mâu thuẫn, bởi ai cũng biết nhẫn nhịn, yêu thương nhau, tâm tốt thì mệnh cũng tốt, hoàn cảnh gia đình từ đó cũng hưng thịnh.

gia dinh

Con cái bất hiếu, hao tổn phúc báo

Người khôn ngoan ở thế gian này thường cung kính cha mẹ, mọi thời khắc đều cung dưỡng cha mẹ, khiến cha mẹ cảm thấy hạnh phúc. Vận mệnh của một gia đình có tốt hay không, cứ nhìn vào việc con cái có hiếu thảo với cha mẹ hay là không.

Thời nay nhiều người sống thờ ơ, lãnh đạm, ích kỷ ngay với chính người thân của chính mình. Khi đạo đức bị hủ bại, con người sẽ bị cuốn hút vào chủ nghĩa thực dụng. Lúc này họ xem tiền bạc và vật chất hơn chính cả bản thân mình.

Một gia đình muốn mọi thứ ngày càng tốt đẹp thì nhất định phải hiếu kính với cha mẹ.

Một gia đình nếu người già trong tâm luôn vui vẻ, chứng tỏ gia đình đó sẽ hưng thịnh, nếu người già trong nhà luôn tức giận thì là biểu hiện của sự suy bại.

vf

Anh em thường xuyên cãi vã

Muốn gia đình yên ổn thì những người thân trong gia đình không được cãi nhau. Chỉ có sống hòa thuận thì gia đình mới có thể thịnh vượng. Hòa thuận và tử tế giúp cho các thành viên trong gia đình gắn kết hơn. Nếu giữa những người trong gia đình không hòa hợp và tồn tại những khúc mắc, làm sao mọi người có thể cùng nhau đoàn kết và tiến lên?

Sống hòa thuận và nhẫn nhịn sẽ làm cho gia đình ngày càng phát triển.

co nhan

Trong gia đình anh em cũng cần hòa thuận thì gia đình mới không bị tiêu tan, chị em dâu hòa thuận thì không khí gia đình dễ chịu, gia đình có vợ hiền thì lo gì không giàu có, con cái hiếu thảo thì cha mẹ đâu phải lo nghĩ nhiều.

Không chú trọng giáo dục trẻ nhỏ, cưng chiều quá mức

Nhiều gia đình đang nuông chiều con cháu quá mức, cho ăn sung mặc sướng, cho chơi nhiều thú vui xa xỉ, chẳng để con cháu làm việc gì nặng nhọc. Nhưng chính điều này sẽ làm cho chúng lớn lên tiêu xài phung phí, không hiểu được giá trị đồng tiền. Khi cha mẹ không cung phụng đủ chúng thậm chí có thể làm ra những chuyện xấu làm bại hoại gia phong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link