Tiếp viên hàng không sẽ học cười như CSGT, bác sĩ?

( PHUNUTODAY ) - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải thiết lập một đường dây nóng để khách hàng phản ánh kịp thời về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài.

(Đời sống) - Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu thiết lập một đường dây nóng về dịch vụ hàng không tại sân bay Nội Bài... Trước đó, ngành hàng không Việt Nam từng bị nhắc chuyện “nói khẽ, cười duyên”.
 
Báo VnEconomy đưa tin, trong cuộc họp về cải thiện cung cấp dịch vụ tại sân bay Nội Bài tổ chức hôm 14/8, Bộ trưởng Thăng đã nói rằng dịch vụ cung cấp tại sân bay này “chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập, mà một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này do sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị”.
 
Theo Bộ trưởng, để khắc phục được những tồn tại, bất cập thì từng đơn vị liên quan phải nâng cao được chất lượng dịch vụ hàng không. Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phải làm trọn trách nhiệm quản lý Nhà nước với vai trò là cơ quan đầu mối.
 
Ông cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc tổ chức đào tạo cho các nhân viên hàng không; rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại nhà ga T1; các đơn vị phải tổ chức giao ban hằng ngày và có lãnh đạo tham gia; tăng cường lực lượng và các giờ cao điểm; khẩn trương xây dựng phương án khai thác cảng T2 trên cơ sở khắc phục được những hạn chế ở nhà ga T1.

 

Tiếp viên hàng không phải học cười
Tiếp viên hàng không phải học cười
 
Trước đó, báo chí đã phản ánh rất nhiều về tình trạng phục vụ của các hãng hàng không Việt Nam, đặc biệt là tác phong "mặt lạnh như tiền" của nhân viên hàng không. Nhận được phản ánh từ phía báo chí, hành khách vào tháng 4, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chấn chỉnh phong cách phục vụ khách hàng nhằm mang lại giá trị "đồng tiền bát gạo" cho khách. Theo đó,  các hãng hàng không duy trì thái độ phục vụ niềm nở ân cần, chu đáo đối với tất cả hành khách.
 
Hiện nay, phong trào "học cười" được mở ra ở rất nhiều ngành. 'Phát súng' đầu tiên là ở ngành y. Cuối tháng 3 vừa rồi, Bộ Y tế đã tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, thực hiện quy tắc ứng xử cho quản lý các bệnh viện, đội ngũ y, bác sĩ, Sở y tế… Ngay sau ngành y, các ngành khác cũng tiến hành cho cán bộ học cười. Cách đây không lâu, lực lượng CSGT TP. HCM cũng phải mở lớp tập huấn đầu tiên về “văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ chiến sĩ CSGT” trong quá trình thi hành công vụ.
 
Hay tỉnh Đồng Tháp cũng vừa ra yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh và huyện sẽ phải học cười, học cách hiểu và đồng cảm với dân song song với học tập nâng cao trình độ; phải thay đổi ứng xử từ việc thực hiện mệnh lệnh hành chính sang hành chính phục vụ dân.
 
  • Khánh Chi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn