Tiết canh chứa chất ướp xác bán cho nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Theo phản ánh của cảnh sát điều tra, hai vợ chồng này mở xưởng sản xuất “đậu phụ tiết” tại một khu xưởng cũ nát. Cảnh sát đã thu được hơn 500kg “đậu phụ tiết” thành phẩm, 140kg “tiết vịt”, 50kg dung dịch formol.

Một đôi vợ chồng ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây Trung Quốc đã cho formol vào trong tiết lợn, tiết vịt, sản xuất chui món tiết canh mà người Trung Quốc quen gọi là “đậu phụ tiết”, mỗi ngày cung cấp 0,5 tấn cho các nhà hàng, siêu thị.

Táo TQ nhan nhản ngoài chợ là hàng tồn từ năm ngoái?

Tiết canh chứa chất ướp xác bán cho nhà hàng, siêu thị

Hai vợ chồng họ Mẫn này sản xuất “đậu phụ tiết” mà không có giấy phép trong vòng 6 năm qua. Để giảm giá thành, họ còn dùng tiết trâu, tiết bò giả làm tiết lợn, tiết vịt. Kinh khủng hơn, để món “đậu phụ tiết” này được dai hơn, họ đã cho thêm formol vào trong tiết.

Điểm sản xuất trái phép này của hai vợ chồng trên mỗi ngày cung cấp đến 500kg “đậu phụ tiết chứa formol” cho một số nhà hàng và siêu thị trong khu vực.

Ngày 20/6 vừa qua, hai vợ chồng hộ Mẫn này đã bị viện kiểm sát khu Tầm Dương, thành phố Cửu Gaing bắt về tội sản xuất, buôn bán thực phẩm chứa chất độc hại.

Món
Món "đậu phụ tiết" tại nhà hàng

Trước đó, ngày 14/5, Phòng công thương thành phố Cửu Giang đã nhận được phản ánh của quần chúng, điều tra “đậu phụ tiết” sản xuất phi pháp.

Nhân viên cơ quan này đã đến mua hàng tại siêu thị, rồi lái xe cả đêm để đưa mẫu đến Quảng Châu tiến hành kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong “đậu phụ tiết” này có chứa formol. Và vợ chồng họ Mẫn sản xuất “đậu phụ tiết” trái phép đã bị bắt ngay sau đó.

Theo phản ánh của cảnh sát điều tra, hai vợ chồng này mở xưởng sản xuất “đậu phụ tiết” tại một khu xưởng cũ nát. Cảnh sát đã thu được hơn 500kg “đậu phụ tiết” thành phẩm, 140kg “tiết vịt”, 50kg dung dịch formol tại hiện trường.

Theo lời khai của hai vợ chồng hộ Mẫn, họ đã sản xuất, kinh doanh trái phép sản phẩm này từ năm 2006. Họ thu mua tiết trâu tiết bò, cho người làm thuê gia công chế biến giả làm tiết lợn, tiết vịt để bán với giá cao.

Để vẻ ngoài của những miếng “đậu phụ tiết” này được vuông vắn, đẹp mắt, ăn vào dai giòn, hai vợ chồng này đã cho thêm dung dịch formol vào trong tiết. Mỗi ngày họ cung cấp 500kg “đậu phụ tiết” ra ngoài thị trường, cho các nhà hàng và siêu thị trong vùng.

Theo kết quả kiểm nghiệm, hai vợ chồng họ Mẫn đã trộn thêm 35.3mg formol vào mỗi kilogam “đậu phụ tiết”.

Món “đậu phụ tiết” là một món ăn được ưa thích xuất xứ từ những dân tộc thiểu số ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Người ta thường lấy tiết lợn, tiết vịt, cho thêm muối, cho vào bát hoặc khuôn, để ở nơi thoáng mát có nhiệt độ không quá 25 độ để tiết tự đông lại, sau đó cắt thành miếng như đậu phụ.

Khi ăn, người ta cho “đậu phụ tiết” vào bát, cho thêm ít canh xương, ớt khô, mì chính và một số gia vị khác.

  • Theo Infonet
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn