Tiết kiệm tiền điều hòa tối đa mà nhà vẫn mát rượi chỉ nhờ 2 chai nước: Ai không biết quá tiếc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với thủ thuật đơn giản, rẻ tiền này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền điện.

Mùa hè đến, với nhiều gia đình hóa đơn tiền điện hàng tháng là "gánh nặng". Bởi lẽ việc bật điều hòa được coi là thiết bị tiêu tốn điện nhất trong nhà. Nếu muốn tiết kiệm điện hoặc bạn chưa lắp điều hòa, đây là mẹo nhỏ sẽ rất hữu ích.

16

Khiến căn phòng mát mẻ ngay tức khắc với việc dùng hai chai nước đá:

Cách thực hiện:

- Đổ nước vào chai (khoảng 3/4 chai là được). Lưu ý nhỏ: Không nên đổ đầy chai nước vì khi nước đông lại, thể tích của nó sẽ tăng thêm và làm chai đá phình ra.

- Cho hai chai nước này vào ngăn đá tủ lạnh và chờ cho nước trong chai đông cứng hoàn toàn.

- Khi thời tiết nắng nóng, hãy đem hai chai nước ra và đặt vào một cái xô hoặc chậu kim loại rồi để trong phòng.

17

Chỉ cần làm như vậy, căn phòng sẽ mát mẻ hơn rất nhiều.

Khi đặt hai chai nước đá trong phòng, hơi ẩm trong không khí sẽ ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ do tiếp xúc với bề mặt mát lạnh của chai nước đá. Việc này vừa làm giảm độ ẩm trong phòng vừa giảm sự ngột ngạt.

Ngoài ra, bạn có thể tái sử dụng chai nhựa nhiều lần. Nó đặc biệt có hiệu quả với các căn phòng có diện tích nhỏ. Muốn phòng mát hơn, bạn có thể tăng số lượng chai nước đá.

18

Để phương pháp này hiệu quả hơn bạn có thể đặt hai chai nước trước 1 cái quạt và bật số cao. Gió mát từ chai nước đá bốc lên được quạt đẩy về phía trước sẽ giúp bạn mát hơn rất nhiều.

Hoặc có thể đặt một bát đá to trước chiếc quạt, hơi lạnh từ đá sẽ giúp bạn cảm thấy mát hơn. Đây cũng là mẹo nhỏ để làm mát phòng ngủ trong những ngày nắng cực độ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link