Tiêu chí chọn vợ của đàn ông thời xưa: Không dựa vào nhan sắc mà do "2 thứ to, 2 thứ nhỏ" này

( PHUNUTODAY ) - Thời xưa, tiêu chuẩn để tuyển chọn các mỹ nhân khác với thời nay, lý do đằng sau có nhiều ý nghĩa sâu xa chúng ta nên tìm hiểu.

Mông

Trong dân gian luôn có câu nói “mông tốt cho sinh nở”, vì thế khi con dâu đi qua cửa mẹ chồng sẽ nhìn chằm chằm mông con dâu để phán đoán khả năng sinh sản của con dâu, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh sản, phát triển và lớn mạnh của gia đình hay không.

dan-ong-xua-chon-vo-khong-dua-tren-so-do-3-vong-ma-la-o-3-bo-pha-b4e786

Người xưa cho rằng phụ nữ hông càng to và hếch thì khả năng sinh sản càng mạnh, phụ nữ eo càng mỏng và mềm thì càng duyên dáng, đoan trang và khả ái. Vì vậy, ngay từ thời nhà Đường quan niệm thẩm mỹ “béo là đẹp”, phụ nữ đầy đặn và chú trọng đến vòng eo.

Cằm

Trước đây, khi xem tướng số, người ta thường chú ý đến chiếc trán của đàn ông và chiếc cằm của phụ nữ. Họ thường khen ngợi những người đàn ông có trán rộng và người phụ nữ có khuôn mặt thon dài. Trán thuộc dương, thể hiện nam tính; Cằm thuộc âm, thể hiện cho nữ tính. Vì thế, khi đánh giá một người phụ nữ, trước tiên phải nhìn chiếc cằm.

Vậy người xưa thích phụ nữ có cằm như thế nào? Vì cơ thể phụ nữ thuộc âm, khi sinh ra đã có tố chất mềm mại, ôn hòa, nữ tính, vì thế chiếc cằm thon gọn, đầy đặn được xem là đẹp, phúc hậu. Người phụ nữ có chiếc cằm như vậy, số phận sẽ rất tốt, tính tình hiền hậu, sẽ mang lại may mắn cho người chồng.

dan-ong-xua-chon-vo-khong-dua-tren-so-do-3-vong-ma-la-o-3-bo-pha-99a0d5

Trong thời nay, phụ nữ ai cũng đi gọt cằm, có người còn gọt nhọn một cách thái quá. Nếu cằm quá nhọn sẽ là thiếu khí âm, vận khí sẽ không tốt, hôn nhân, tình cảm cũng sẽ không thuận lợi, đồng thời tính khí thường hay thất thường, nóng nảy. Vì thế, đàn ông thời xưa càng thích phụ nữ có chiếc cằm thon gọn hơn. Có một tiêu chuẩn giống ngày nay, đó là người phụ nữ có eo thon luôn được yêu thích.

Gò má

Theo ghi chép, người xưa sẽ "xem mặt" trước khi chọn vợ. Các thầy bói thời xưa miêu tả khuôn mặt của một người là "trời đầy đất vuông", dương tượng trưng cho nam, âm đại diện cho phụ nữ. Vì vậy, để xem một người phụ nữ tốt hay xấu, sẽ dựa một hoặc hai ưu nhược điểm của cô ấy, nếu cằm quá nhọn thì âm khí không đủ, tương lai nghèo khó, hôn nhân, quan hệ và tuổi già sẽ kém.

Hơn nữa, nếu phụ nữ có gò má quá phát triển (cao) thì thường ích kỷ, vì lợi ích cá nhân mà có mối quan hệ không tốt với gia đình chồng, còn phụ nữ có gò má quá mỏng (phẳng) là người tiêu cực, bi quan, thiếu dũng khí, và thiếu giúp đỡ chồng trong việc gia tăng tài sản.

Chân

Điều cuối cùng là "xem chân", đặc biệt là từ thời nhà Tống đến đỉnh cao là vào thời nhà Minh và nhà Thanh, ở Trung Quốc nhiều phụ nữ từ các gia đình lớn sẽ trói chân họ, và đàn ông sẽ chọn xem họ có một đôi "ba tấc vàng" làm tiêu chí chọn phụ nữ đẹp. Chân nhỏ, coi như một tiêu chuẩn đẹp để chọn.

Do đó mà “mốt” bó chân đã bắt đầu thịnh hành, các bé gái khi mới sinh ra đã bắt đầu bó chân lại, mặc dù cách làm đó sẽ làm xương bàn chân bị biến dạng, nhưng vì cái đẹp, các cô gái đều bất chấp tất cả để có bàn chân nhỏ xinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link