Tiêu thụ thực phẩm, mỹ phẩm độc hại: Chi tiền để... tự sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Trong họ nhà Phẩm, ai cũng biết Mỹ Phẩm không ưa gì Thực Phẩm (và ngược lại). Mỗi lần chúng chạm mặt kiểu gì cũng xảy ra cãi vã, thậm chí là ẩu đả

Mỹ Phẩm: Cơn gió nào đã đưa anh tới đây? Lại mới bị Cơ quan quản lý sờ gáy phỏng?

Thực Phẩm: Không phải cạnh khóe!

Mỹ Phẩm: Cạnh khóe gì, em chỉ nói sự thật thôi mà. (cầm tờ báo đọc) Trong vòng một tháng, Chi cục Thú y TP.HCM đã phát hiện hai vụ tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ. Chẳng lẽ báo chí lại đưa tin sai...

Thực Phẩm: Vậy cô không bị Chi cục quản lý thị trường kiểm tra? Hay gần ba ngàn đơn vị sản phẩm kem dưỡng da, sữa rửa mặt, dầu gội, thuốc nhuộm tóc nhập lậu ,không có nhãn phụ...bị phát hiện chỉ là con số nhỏ? Trước đó, ai mà biết được cô đã "tuồn" bao nhiêu sản phẩm độc hại vào thị trường.

Mô tả ảnh.
Thực phẩm độc hại: ăn để chết? Ảnh: Internet

Mỹ Phẩm: Anh có đọc kỹ không, đó là sản phẩm nhập lậu, nhập lậu không có nghĩa là kém chất lượng nhé. Chẳng qua tôi chưa kịp hợp thức hóa hàng lậu thôi. Với lại phần lớn sản phẩm của tôi dù cao cấp, trung cấp hay bình dân đều phải có nhãn hiệu đàng hoàng.

Thực Phẩm: À, nhắc đến nhãn hiệu. Nghe đâu trong số những mỹ phẩm bị thu hồi vì chứa 5 loại paraben có cả những nhãn hiệu đình đám trong nước hoặc nổi tiếng ở nước ngoài. Đáng sợ quá, mỹ phẩm chứa paraben và dẫn chất của nó có thể gây ung thư. Hóa ra người tiêu dùng chi tiền mua độc vào người từ lâu mà không hay biết. Thật đúng là tiền mất tật mang, chẳng khác gì tự sát!

Mỹ Phẩm: Nhìn lại mình đi! Vì thực phẩm bẩn của anh mà người tiêu dùng nói họ đang ăn để chết đó! Thứ nữa, khách hàng của tôi có thể dựa vào nguồn gốc xuất xứ, mã vạch hay thành phần in trên bao bì để phát hiện mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng rồi không mua nữa. Chứ miếng thịt bày ngoài chợ, nhất là chợ quê làm sao mà biết được nó có bị tiêm thuốc hay không?

Như vậy, quản lý lỏng lẻo về vệ sinh an toàn thực phẩm còn gây khó khăn cho những sản xuất, kinh doanh chân chính. Tin tức về thịt, cá, hoa quả, hàng quán bẩn luôn làm người tiêu dùng cảm thấy hoang mang, sợ hãi, dẫn tới hành động tẩy chay toàn bộ các mặt hàng có liên quan. Nên nhớ rằng nếu anh làm người ta bị ngộ độc dẫn tới tử vong, anh sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội “Vô ý làm chết người”. Cẩn thận không bao giờ là thừa cả!

Thực Phẩm: Ra vậy, vì không bị xử lý hình sự nên cô vẫn nhởn nhơ sản xuất, mời hotgirl về quảng cáo kem trộn. Mấy cô hót-gơn đó nhìn qua là biết đã tắm trắng toàn thân, chỉ chụp ảnh cho túi tiền rủng rỉnh. Dùng sản phẩm của cô rồi phải lên Bệnh viện Da liễu điều trị viêm da, phải uống thuốc cực mạnh mới loại bỏ được hết độc tố trong người thì lấy thời gian và nhan sắc đâu mà...quảng cáo kem trộn nữa!

Hai đứa càng cãi càng hăng, không ai chịu nhường ai, sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay bất cứ lúc nào.

Vừa hay bác Nhân Phẩm đi làm về, tách hai đứa ra rồi quát:

- Be bé cái mồm đi! Còn tranh cãi nữa tao sẽ nộp chúng mày cho Người Dân xử lý!

Bác Người dân đương bị ốm nằm trên gác, vẫn ngủ rất say sưa...

Khi lòng tốt bị tịch thu
Tại sao Hà Nội, trái tim của cả nước, đất Tràng An thanh lịch lại đi tịch thu bình trà đá dành cho người nghèo? Các địa phương khác đâu ai nỡ hành xử với người nghèo như vậy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn