Tim tôi như thắt lại khi đọc dòng chữ vợ viết trước ngày bỏ đi cùng gã đàn ông ấy

( PHUNUTODAY ) - Cho đến cuối cùng thì tôi vẫn là người thất bại thảm hại, bao nhiêu năm nay tôi hết lòng với cô ấy rút cuộc cũng chẳng mang lại kết quả gì.

Tôi quen Phương khi em đã có người yêu, nhưng điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm tôi dành cho em cả, thậm chí tôi còn thấy em thu hút hơn rất nhiều. Tôi làm quen, em đồng ý nhưng hai chúng tôi chỉ song hành như hai người bạn.

Cứ thể, tôi ở bên em lẳng lặng gần 3 năm trời, không tỏ tình, không bộc lộ, chỉ như người bạn tri kỷ, tâm giao của em. Ngần ấy thời gian bên nhau, tôi chứng kiến những lúc em hạnh phúc, hay cả khi em buồn bã. Em và người đàn ông đó yêu nhau thật lòng, nhưng chuyện tình cảm này lại sớm vấp phải sự phản đối quyết liệt của gia đình nhà người đàn ông đó. Bởi họ chê em nhà quê, xa xôi, nghề nghiệp cũng không nổi bật. Tôi nhiều lần chứng kiến em khóc, rồi những lần chia tay lên xuống không thành.

Mãi sau này, khi mẹ của người yêu em bị ốm bệnh, bà ta dùng sức ép bắt hai người chia tay để anh ta lấy vợ khác thì em mới dứt ra được. Thấy em tự giày vò mình, tôi thương ghê gớm lắm. Sau đó một thời gian, thấy em nguôi ngoai, tôi tỏ tình và thật bất ngờ khi em đồng ý. Thậm chí em còn nói biết tôi yêu thầm em lâu rồi, luôn cảm ơn tôi vì đã ở bên em lâu đến thế.

phan-boi

Chúng tôi cưới nhau, tôi ra sức chiều chuộng em, nhưng em đối với tôi vẫn luôn có khoảng cách, tôi hiểu lắm, nhưng vẫn nghĩ sẽ dùng sự chân thành của mình để khiến em nghĩ lại.

Cưới nhau đã lâu mà chúng tôi không sinh con vì em chưa muốn, em nói chờ thêm thời gian nữa cho ổn hẳn đã. Tôi chiều em nên đồng ý, bản thân tôi biết em chưa sẵn sàng.

Hơn 1 năm sau, tôi tình cờ phát hiện ra em có liên lạc với người cũ. Qua tìm hiểu tôi biết người đàn ông đó cũng đã cưới vợ nhưng chia tay vì không hạnh phúc. Tôi ghen tuông, bắt em chấm dứt ngay, vợ xin lỗi ậm ừ rồi nói sẽ không tái diễn nữa. Được chừng 5 tháng sau, tôi lại bắt được tin nhắn, lần này hai đứa cãi nhau to, tôi còn đánh vợ, lần đầu tiên tôi nặng lời rồi đánh vợ như thế. Vợ chồng sống với nhau ngày càng lặng lẽ, cô ấy đòi ly hôn, tôi nhất quyết không đồng ý.

Cho đến hôm vừa rồi, sau một trận nảy lửa kịch liệt, vợ xách valy ra khỏi nhà, để lại đơn ly hôn và một bức thư, nói rằng xin lỗi tôi vì đã dùng tôi làm người thay thế, chứ chưa bao giờ yêu tôi cả. Cô ấy nói mong tôi tìm được một người xứng đáng hơn, để có một gia đình đúng nghĩa. Tôi đau lắm, càng nghĩ càng uất nghẹn, không ngờ bao năm nay tôi hết lòng hết dạ cũng chỉ để đổi lấy kết thúc ngày hôm nay, tôi phải làm sao bây giờ đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT