Tin mới nhất về thời gian đi học trở lại của học sinh Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vẫn chưa đồng ý với đề xuất cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 8/7, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh về việc xem xét việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống Covid-19.

Theo đó, UBND TP Hà Nội nhận được tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

hocsinh

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có tờ trình liên ngành báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vẫn chưa đồng ý với đề xuất cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, từ 8/7, xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định ở Hà Nội bị tạm dừng hoạt động đến 14 tỉnh, thành.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng nói rằng, động thái này nhằm góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các phương tiện từ Hà Nội bị cấm đi đến 14 tỉnh, thành và ngược lại, gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam. Xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất được phép hoạt động.

Với các tuyến xe vẫn được hoạt động, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu tuân thủ nghiêm việc kiểm soát hành khách của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra trên địa bàn thành phố; không được dừng, đỗ đón trả khách tại các địa bàn có dịch...

Và từ 18h ngày 8/7, Hà Nội cũng đã tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời cho đến khi có quyết định mới.

Bản tin dịch COVID-19 tối 8/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 645 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 1.314, trong đó TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 915 ca. Trong ngày có 393 bệnh nhân khỏi.

638 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (481), Bình Dương (55), Khánh Hòa (25), Đồng Tháp (17), Vĩnh Long (17), Phú Yên (11), Bắc Giang (6), Cà Mau (4), Quảng Ngãi (4), Bắc Ninh (4), Hà Nội (4), Bình Phước (3), Hưng Yên (2), Tây Ninh (1), Hậu Giang (1), Kiên Giang (1), Bình Thuận (1), Bến Tre (1); trong đó 615 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link