Thêm 10 ca mắc mới Covid-19 ở Hà Nội: Đã đi những đâu?

( PHUNUTODAY ) - CDC Hà Nội thông báo, tính từ 5/7 đến sáng 6/7 đã ghi nhận tổng cộng 10 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, tại 2 ổ dịch trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) sáng 6/7 báo cáo nhanh về 8 trường hợp dương tính Covid-19 trên địa bàn. 8 trường hợp này là các F1, tiếp xúc với 2 ca nghi mắc được CDC Hà Nội công bố tối 5/7.

Cụ thể:

Chùm ca bệnh thứ nhất tại Mỹ Đức, là 5 trường hợp trong cùng 1 gia đình:

- Người chồng là LVC, sinh năm 1982, lái xe tự do, có tiền sử đi bán xe tại huyện Hoàng Mai, Nghệ An ngày 22/6 (cùng F0 ĐĐĐ tại Hà Nam, có triệu chứng ngày 1-7, xét nghiệm PCR dương tính ngày 5-7). Trường hợp này CDC thông báo tối qua, đến sáng nay vợ và 3 con của anh LVC cũng có kết quả khẳng định dương tính. Cả 4 thành viên trong gia đình đều xuất hiện triệu chứng ho, sốt:

- Người vợ là NTT, sinh năm 1983, có triệu chứng ngày 1/7.

- Con LTKN, sinh năm 2013, có triệu chứng ngày 3/7.

- Con TLVA, sinh năm 2007, có triệu chứng ngày 2/7.

- Con LVT, sinh năm 2003, có triệu chứng ngày 2/7.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cơ quan chức năng đã truy vết 18 F1 (13 F1 tại lớp học thêm tiếng anh liên quan bệnh nhân LTKN; 5 F1 tại Phòng khám đa khoa An Mỹ và 19 người liên quan tại lớp học thêm của bệnh nhân LVT.

Chùm ca bệnh thứ 2 ở huyện Đông Anh liên quan đến công ty SEI, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Bệnh nhân là nhân viên bảo vệ công ty, được CDC Hà Nội công bố tối qua 5/7. Qua điều tra sơ bộ, có 4 trường hợp dương tính mới (3 người tại công ty SEI là F1 của bệnh nhân và 1 tại Hoàng Mai liên quan đến chuyến bay về từ TP.HCM). Đến thời diểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận thêm 10 ca dương tính Covid-19.

Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội sáng cùng ngày, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung nhận định nguy cơ  lây nhiễm tron cộng đồng vẫn rất cao. Do đó, yêu cầu các cơ quan chức năng cần nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm phòng chống dịch khi TP đã nới lỏng một số loại hình kinh doanh và đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link