Xuất sắc hạ Malaysia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022

( PHUNUTODAY ) - Tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số kịch tính 2-1 để tiến gần tới tấm vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Link trực tiếp Việt Nam vs Malaysia:

Đội hình đội tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia có 5 sự thay đổi so với trận thắng Indonesia ở cả ba tuyến.

Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng được huấn luyện viên Park Hang-seo cho ra sân từ đầu dù chỉ mới hồi phục chấn thương chưa lâu.

Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng được huấn luyện viên Park Hang-seo cho ra sân từ đầu dù chỉ mới hồi phục chấn thương chưa lâu.

Đáng chú ý ở hàng hậu vệ, Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng được huấn luyện viên Park Hang-seo cho ra sân từ đầu dù chỉ mới hồi phục chấn thương chưa lâu. Cả hai thay thế Hồng Duy và Văn Thanh chơi tốt ở trận trước.

Trong khi đó, Xuân Trường và Hoàng Đức lần lượt thay Tuấn Anh, Quang Hải ở hàng tiền vệ. Đây là điều được dự đoán từ trước khi tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai đóng vai trò tổ chức, quán xuyến còn cầu thủ Viettel sẽ thay Hải "con" làm ngòi nổ.

Trên hàng công, Tiến Linh vẫn được tin tưởng ở vị trí trung phong và Phan Văn Đức đá chính ở cánh phải. Dẫu vậy, Công Phượng sẽ đá ở cánh trái từ đầu thay vì Văn Toàn.

Công Phượng sẽ đá ở cánh trái từ đầu thay vì Văn Toàn.

Công Phượng sẽ đá ở cánh trái từ đầu thay vì Văn Toàn.

Còn lại, bộ ba trung vệ vẫn là Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Thủ môn Bùi Tấn Trường cũng có trận thứ hai liên tiếp đá chính trong màu áo đội tuyển.

Đội hình tuyển Việt Nam đối đầu Malaysia.

Đội hình tuyển Việt Nam đối đầu Malaysia.

Với đội hình như vậy, huấn luyện viên Park Hang-seo cho thấy sự cẩn trọng khi cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. So với đội hình trước Indonesia, những cầu thủ thi đấu chính với Malaysia không giàu sức tấn công bằng nhưng đảm bảo thế trận chắc chắn.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc nhiều khả năng đang toan tính cho đội tuyển Việt Nam thi đấu chậm, chờ đợi thời cơ để tung đón kết liễu cho mục tiêu 3 điểm.

Chiến thắng trước Malaysia sẽ giúp Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và chiếm tới 80% cơ hội đi tiếp.

HLV Park Hang Seo phát biểu trước trận đấu: "Tôi cũng như các cầu thủ đều hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận gặp Malaysia. Tuyển Việt Nam phải thắng và Malaysia cũng vậy.

Vì thế, chúng tôi hiện đang tìm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận ngày mai.

Tôi cũng không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ, tôi muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin họ sẽ tạo ra kết quả tốt trước Malaysia.

Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu với Malaysia, chưa có thời gian xem trận UAE thắng Thái Lan. Tôi muốn tập trung sức lực và tinh thần cho trận đấu trước mắt nên chưa quan tâm tới UAE."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link