Tin phụ nữ 1/3: Tử vong sau khi bị ném vào lửa để… "xua đuổi quỷ dữ" ra khỏi người

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ 25 tuổi đã qua đời sau khi bị ném vào lửa để “xua đuổi quỹ dữ” ra khỏi cơ thể của cô.

Tử vong sau khi bị ném vào lửa để… "trừ tà"

Chính quyền Nicaragua trích lời một số nhân chứng cho biết, nạn nhân Vilma Trujillo Garcia bị lột hết quần áo, thiêu sống và ném xuống một con mương. Người phụ nữ này bị bỏng hơn 80% cơ thể.

tu-vong-1

 Nạn nhân Vilma Trujillo Garcia.

Sau vụ việc, các công tố viên cho hay, mục sư Juan Gregorio Rocha Romero và 4 người khác đã bị bắt giữ. Ông Romero khẳng định không làm gì sai, và nói với báo La Prensa rằng Garcia tự ngã vào đống lửa và một con quỷ đã thoát ra khỏi cơ thể cô.

Trong khi đó, ông Reynaldo Peralta Rodriguez, chồng nạn nhân, khẳng định vợ mình bị đưa đến nhà thờ hồi tuần trước sau khi một số người cho rằng cô bị quỷ ám.

“Việc làm của họ là không thể tha thứ. Họ đã giết vợ tôi, giết mẹ của 2 con nhỏ. Bây giờ tôi phải nói với các con thế nào đây?”, ông Rodriguez nói.

Gia đình nạn nhân sống tại thị trấn khai thác mỏ nghèo khó Rosita, cách Thủ đô Managua của Nicaragua khoảng 480km về phía đông bắc.

Cứu sống trẻ sơ sinh 10 ngày tuổi bị viêm phúc mạc bào thai

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, hiện sức khỏe của bé trai sơ sinh N.M.L 10 ngày tuổi, ở xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai, bị viêm phúc mạc bào thai đã tiến triển tốt, các chỉ số sinh tồn ổn định.

Trước đó, ngày 20/2, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận bé L trong tình trạng bụng trướng, bú kém, nôn ói nhiều chất dịch màu xanh rêu, thành bụng bị ửng đỏ.

ttxvn_benh_nhi

(Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN) 

Các bác sỹ xác định, bé L bị tắc ruột, rối loạn đông máu, được tiến hành hồi sức và phẫu thuật khẩn cấp.

Tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ phát hiện ruột của bé L bị đứt thành 2 đoạn. Một đoạn từ dạ dày xuống chỗ bị đứt dài 1,1m, kích thước bình thường, đường kính 1-2cm. Đoạn còn lại từ chỗ bị đứt đi xuống ruột già dài 60cm, bị teo nhỏ, đường kính 0,5-1cm, lòng ruột không thông suốt.

Các quai ruột bị xoắn, dính bết vào nhau tạo thành một đám rối ruột và một khối các mô ruột bị hoại tử.

Theo bác sỹ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật, gây mê-hồi sức Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đội ngũ bác sỹ phẫu thuật phải tập trung cao độ hỗ trợ hô hấp, chống nhiễm trùng, dinh dưỡng tĩnh mạch toàn phần, điều chỉnh các rối loạn sinh học.

Các bác sỹ cũng đã cẩn thận, tỉ mỉ làm sạch ổ bụng, gỡ rối đám ruột nhưng không để bị chảy máu (vì máu của trẻ sơ sinh rất ít), không gây tổn thương thêm, sắp xếp lại ruột, áp dụng các kỹ thuật kích thích cho đoạn ruột 2 phát triển thêm và làm lại hậu môn nhân tạo cho bệnh nhi.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh viêm phúc mạc bào thai là hậu quả của tai biến mạch máu ruột xảy ra trong thai kỳ làm hoại tử đoạn ruột. Phân su tràn ra ổ bụng gây viêm phúc mạc bào thai. Trước đây, với các trường hợp bị viêm phúc mạc bào thai, chỉ khoảng 1/35.000 trẻ sinh ra sống.

Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của nhiều chuyên khoa trong những năm gần đây, tỷ lệ sống của các trường hợp mắc bệnh này đã được nâng lên cao hơn.

Hiện, bệnh nhi N.M.L đã có sự sống vững vàng, bắt đầu bú được 50 ml sữa mẹ. Thời gian tới, bé L tiếp tục được phẫu thuật để giải quyết triệt để các hậu quả của viêm phúc mạc bào thai.

Để mẹ già ngồi sau cốp ô tô vì xe chật chỗ, con trai bị chỉ trích gay gắt

Một người lái xe ở Trịnh Châu đã cho mẹ già ngồi trong cốp mở nắp và điềm nhiên lái xe trên đường khiến nhiều người bức xúc.

Sau khi những hình ảnh trên lan truyền trên mạng, người lái xe, họ Li, tiết lộ với các PV rằng cả gia đình lúc đó vừa trở về nhà sau một bữa ăn tối đông người được thiết kế để người anh trai hẹn hò với cô dâu tương lai của anh ta.

cho-me-gia-ngoi-trong-cop-xe

Hình ảnh bà mẹ già ngồi trong cốp xe lan truyền trên mạng. 

Kết thúc bữa ăn tối, khi ra về Li mới nhận ra là không thể có đủ chỗ để chở tất cả mọi người trong xe hơi của mình.

Li ngay lập tức chấp thuận đề nghị của mẹ và rồi bây giờ trở thành mục tiêu phẫn nộ của dân mạng.

Tuy nhiên, mẹ của Li lại bênh vực cho con trai mình và nói rằng việc anh ta bị lên án xấu xa là không công bằng. Bà cho rằng Li thực sự là một đưa con trai rất tốt.

Dù có thể nào thì việc một đứa con trai hiếu thảo có thể cho bà mẹ già của mình ngồi ở một chỗ bất tiện như cốp xe chật chội suốt hành trình hay không? Hơn nữa đó lại chính là chiếc xe mà bà phải dùng tiền tiết kiệm mồ hôi nước mắt để mua cho anh ta.

Chồng đâm chết vợ rồi tự sát

Xảy ra cự cãi, người chồng ở Bạc Liêu dùng dao đâm chết vợ rồi tự sát nhưng được phát hiện kịp thời nên giữ mạng sống.

Dương Hoàng Hiệp (35 tuổi, TP Bạc Liêu) đến phòng trọ của vợ là chị Trần Thanh Tuyền (31 tuổi) để hàn gắn tình cảm, rạng sáng 1/3. Lúc sau, Hiệp xảy ra cự cãi với vợ nên lấy dao đâm chị này chết tại chỗ.

Anh ta dùng dao tự sát nhưng được người dân phát hiện, đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

"Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ phòng trọ của chị Tuyền, chúng tôi xông cửa vào cứu nhưng không kịp", nhân chứng nói và cho biết nạn nhân đến thuê trọ chưa lâu.

Người chồng đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cảnh sát.

Đang chạy xe, bất ngờ bị 4 đối tượng lao ra cướp Iphone 7Plus

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên cả nhóm rủ nhau đi cướp điện thoại Iphone 7Plus.

anh_1_zhpl

4 đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Ngày 1/3, Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giữ 4 đối tượng có hành vi cướp tài sản.

4 đối tượng gồm: Phạm Đạt Thành, Nguyễn Văn Tú (16 tuổi) cùng ngụ xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho; Nguyễn Văn Khoa (18 tuổi, ngụ xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) và Phạm Văn Dương (18 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho).

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an: vào khoảng 19h ngày 28/2, anh Lê Hoàng Anh (ngụ xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho) điều khiển xe máy lưu thông chạy trên đường nông thôn thuộc xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho) thì bất ngờ bị 4 nam thanh niên từ bên trong lao ra chặn xe.

Sau đó nhóm thanh niên này dùng tay đánh liên tiếp và khống chế anh Hoàng Anh, lục soát lấy 1 điện thoại Iphone 7Plus trị giá khoảng 22 triệu đồng. Gây án xong cả nhóm nhanh chân tẩu thoát.

Ngay sau đó, anh Lê Hoàng Anh đến cơ quan Công an trình báo vụ việc. Đến rạng sáng 1/3, Công an thành phố Mỹ Tho đã truy bắt được 4 đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, 4 đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu các đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên cả nhóm rủ nhau đi cướp tài sản.

Cũng theo Công an, nghi can Phạm Đạt Thành là đối tượng cầm đầu đang nghiện ma túy. Trước đây, nhóm đối tượng này đã từng gây ra 8 vụ trộm, cướp tài sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn