Điểm tin 18/4: Vụ hoa hậu Phương Nga: Đến lượt đại gia Cao Toàn Mỹ ‘phản đòn’

( PHUNUTODAY ) - Bất ngờ phát hiện hầm chứa nhiều loại đạn pháo ở Quảng Ninh, Điện Biên: Ăn nhầm lá ngón, 2 mẹ con tử vong...là những thông tin đáng chú ý

Bất ngờ phát hiện hầm chứa nhiều loại đạn pháo ở Quảng Ninh

Ngày 17/4, Trung tá Nguyễn Đình Điển, Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết các lực lượng chức năng vẫn đang khoanh vùng, mở rộng phạm vi tìm kiếm số đạn pháo còn sót lại từ thời chiến tranh, tạm thời chưa thể xác định số đạn pháo trên thuộc thời gian nào.

Trước đó, sáng 15/4, trong quá trình dùng máy xúc đất để phục vụ công trình tại thao trường hồ Khe Giá ở xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, anh Nguyễn Văn Hùng (công nhân lao động) phát hiện ở độ sâu khoảng 3-4m có một hầm chứa nhiều loại đạn pháo nên đã trình báo cơ quan chức năng. 

diem-tin phunutoday

 Hiện trường phát hiện số đạn pháo. (Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tiền An Đàm Quốc Toản xác nhận đây là vùng đất có mỏ khai thác đất sét của Công ty Thạch Bàn (vốn là trường tập bắn của quân Pháp thời chiến tranh để lại).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, khoanh vùng đảm bảo an toàn cho người dân. 

Đến ngày 17/4, lực lượng chức năng đã xác định được trong hố sâu có 4 quả mìn chống tăng, 57 quả pháo cối các loại. 

Hiện chưa có kết quả giám định về niên hạn và mức độ nguy hiểm của số đạn pháo trên. Trước mắt, toàn bộ hoạt động khai thác của Công ty Thạch Bàn đã bị tạm dừng. 

Ủy ban Nhân dân xã Tiền An đã phân công lực lượng bảo vệ hiện trường, phối hợp với Thị đội và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng xử lý số đạn pháo trên, đảm bảo an toàn cho người dân./.

Điện Biên: Ăn nhầm lá ngón, 2 mẹ con tử vong

Ngày 17/4, ông Điêu Bình Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết: Chính quyền địa phương đã tổ chức mai táng và thực hiện các chính sách xã hội cho gia đình người khuyết tật, ăn nhầm lá ngón dẫn đến tử vong tại địa phương vừa qua. 

Trước đó, chiều 13/4, chị Giàng Thị Cu, sinh năm 1984, trú tại bản Hô Củm, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ đi hái rau rừng. Khi đi, chị bế theo cháu Sùng Thị Đế, sinh năm 2016, để cháu ngồi nghịch dưới đất nên cháu vặt cả lá ngón mọc bên cạnh cho vào giỏ rau. 

Chị Cu mang rau về nấu canh cho cả nhà ăn, do chồng đi đám ma ở bản, con trai thứ hai đang học nội trú không về, nên chỉ có chị Cu và 3 cháu còn lại ăn món canh đó. 

Khi cả nhà thấy đau bụng dữ dội, hàng xóm phát hiện đã hô hoán cả bản đến cứu giúp, nhưng chị Giàng Thị Cu đã tử vong tại nhà. Các cháu nhỏ được dân bản đưa lên Trung tâm y tế xã cấp cứu, song do ăn phải quá nhiều lá ngón trong canh nên cháu lớn nhất là Sùng A Dình, sinh năm 2002 đã tử vong. 

Cháu Sùng A Tăng, sinh năm 2012 và Sùng Thị Đế, sinh năm 2016 được cấp cứu nên đã bình phục. Được biết khi rửa ruột các cháu, phát hiện trong búi rau có lá ngón nên cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân của vụ việc trên. 

Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng chị Giàng Thị Cu bị khuyết tật chân, bản thân chị thần kinh không bình thường, con cả (Sùng A Dình) cũng bị khuyết tật nặng. 

Lãnh đạo UBND huyện Nậm Pồ vừa ký quyết định từ 1/4/2017 cho 3 người trong gia đình được hưởng trợ cấp khuyết tật của Nhà nước, nhưng chưa kịp nhận thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền huyện Nậm Pồ đã tổ chức mai táng cho các nạn nhân và khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình 7,4 triệu đồng. Lãnh đạo UBND huyện cho biết đang vận động cán bộ, nhân dân địa phương đóng góp để làm nhà ở cho gia đình này; đồng thời xem xét đưa các cháu vào diện trẻ mồ côi để được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Đến lượt đại gia Cao Toàn Mỹ ‘phản đòn’

Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ cho biết đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu xem xét trách nhiệm của người tung tin lên Internet, gây ảnh hưởng đến uy tín của mình.

Mới đây ông Cao Toàn Mỹ (người tố cáo Trương Hồ Phương Nga lừa mình 16,5 tỷ) tiếp tục tố cáo ông Nghĩa, bạn trai Nguyễn Đức Thùy Dung – người cũng bị truy tố cùng tội danh với Nga ở vai trò đồng phạm.

Luật sư của ông Mỹ cho biết thân chủ của ông đề nghị cơ quan chức năng xem xét việc ông Nghĩa làm giả hồ sơ, tài liệu rồi đưa lên mạng internet nhằm mục đích bôi nhọ danh dự của mình. Ông Mỹ cũng cho rằng mình từng bị ông Nghĩa đe dọa, nhưng khi đối chất người này đã phủ nhận.

diem-tin1 phunutoday

 Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung (phải) tại tòa. Ảnh: Thăng Long.

Trong đơn của mình ông Mỹ cho rằng email được cho là trao đổi bản hợp đồng tình dục là do ông Nghĩa ngụy tạo.

Phương Nga cũng từng cho rằng mình bị một nhóm người ép phải biên nhận việc nhận tiền của ông Mỹ. Tuy nhiên, hoa hậu này chỉ cho lời khai mà không thể chứng minh được việc này.

Trong bản cáo trạng mới nhất mà VKSND TP.HCM chuyển cho tòa án, cả Phương Nga và Thùy Dung vẫn bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản như lần trước.

Theo cáo trạng, Nga và ông Mỹ quen biết nhau qua mạng xã hội vào năm 2009. Hoa hậu này giới thiệu mình có quan hệ tốt với nhiều người trong giới địa ốc nên có thể mua bất động sản với giá rẻ.

Sau đó, Nga đã giới thiệu lần lượt cho ông Mỹ mua 3 căn nhà với giá rẻ hơn thị trường. Nhưng sau khi ông Mỹ chuyển 16,5 tỷ đồng mua nhà đã bị Nga chiếm đoạt. Nhiều lần đòi tiền không được, tháng 4/2014, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo đến công an.

Khởi tố vụ án tài xế lái xe tải cán chết CSGT

Cơ quan công an cũng tạm giữ đối với tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để phục vụ điều tra. Một ngày sau khi gây tai nạn, thanh niên này được người thân, bạn bè thuyết phục nên đã đến công an trình diện.

Ngày 17/4, liên quan vụ thiếu tá Lê Quang Minh (Phòng cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai) bị xe tải cán tử vong, cơ quan Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ để điều tra làm rõ.

diem-tin2 phunutoday

Hiện trường vụ việc. Ảnh: N.A.
 

Tại cơ quan điều tra, Thống nói rằng xe tải chở quá tải trọng cho phép nên khi thấy công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện anh đã lái xe bỏ chạy. Khi xe đến khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (phường An Bình, TP Biên Hòa)  thì thiếu tá Minh chặn được xe.

Khi không gọi được Thống xuống, thiếu tá Minh đu mình lên gương trái ôtô và tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ. Lúc này, anh ta lái xe chuyển qua làn đường bên phải làm chiến sĩ cảnh sát ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua người tử vong.

Tại cơ quan công an, tài xế 25 tuổi khai nhận hành vi. Người này cũng nói rằng thấy thiếu tá Minh gọi cửa nhưng không biết cảnh sát này ngã xuống đường lúc nào. Chỉ khi nhân viên trạm thu phí hô hoán thì anh mới nhìn lại sau xe và phát hiện thiếu tá tử vong.

Thanh niên 17 tuổi đánh chết bạn rồi giấu xác ở vuông tôm

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang thẩm vấn đối với Lý Văn Giỏi (17 tuổi, ngụ ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, Cà Mau) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 16/4, bà Hà Thị Ngon (ngụ xã Hàm Rồng) hoảng hốt khi phát hiện thi thể Lê Văn Phụng (15 tuổi) nằm dưới đám dừa nước phía sau vuông tôm trong giai đoạn phân hủy nên báo cơ quan công an.

diem-tin3 phunutoday

Nghi can Giỏi tại cơ quan công an 

Nhận tin báo, cơ quan Công an tỉnh Cà Mau tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra. Theo kết quả khám nghiệm ban đầu, nạn nhân tử vong do bị chấn thương sọ não. Lúc này, cơ quan công an xác định, đây là vụ án mạng, nguyên nhân có thể xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nên tập trung nhiều lực lượng, tiến hành điều tra.

Đến rạng sáng 17/4, cơ quan công an xác định Giỏi là nghi can chính trong vụ án nên khuyên người thân vận động nam thanh niên này ra đầu thú.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, Giỏi đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, sáng 15/4, Giỏi đến Trường THCS Hàm Rồng thì gặp Phụng. Lúc này, Phụng gọi Giỏi là “thằng thổ”.

Cho rằng, Phụng xúc phạm mình nên Giỏi rủ Phụng ra phía sau trường...giải quyết. Lúc đánh nhau Giỏi lấy cây đước đánh đầu Phụng khiến thiếu niên 15 tuổi gục tại chỗ. Thấy bạn tử vong, Giỏi mang xác Phụng ra vuông tôm để giấu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn