Tin phụ nữ 28/7: Lời khai rợn tóc gáy của nghi phạm sát hại mẹ đẻ rồi bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - Là kẻ nghiện rượu lâu năm, thần kinh không được bình thường nên khi Toản xin mẹ tiền mua rượu bị từ chối đã dùng dao sát hại mẹ đẻ trồi bỏ trốn trong rừng sâu.

Lời khai của nghi phạm sát hại mẹ đẻ rồi bỏ trốn

Thượng tá Bùi Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) cho biết, các trinh sát vừa bắt giữ đối tượng Nông Văn Toản (SN 1975), con đẻ và cũng là nghi phạm sát hại bà Hoàng Thị H. (SN 1952, trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Yên Thế), theo tin tức trên báo Vietnamet.

Thông tin ban đầu, trưa 27/7, một số người dân nghe tiếng thất thanh trong nhà bà H. và chạy đến thì phát hiện bà H. nằm bất động dưới nền nhà với nhiều vết chém trên người. Bà H. được xác định bị chém dẫn đến tử vong.

tin-phu-nu-1

Đối tượng Nông Văn Toản tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Tra. 

Nhận được tin cấp báo từ người dân, Công an huyện Lục Yên đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác bảo vệ hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng. Nghi can ngay sau đó được xác định là Nông Văn Toản, con trai bà H.

Sau đó, cơ quan điều tra công an đã tung trinh sát dày dạn kinh nghiệm truy bắt nghi phạm. Đến khoảng 9h sáng nay 28/7, lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Toản trong rừng sâu, báo Người lao động đưa tin.

Tại cơ quan công an, Nông Văn Toản khai khi bà H. đi chợ về cũng là lúc Toản đi làm về đến nhà. Vì là kẻ nghiện rượu lâu năm, thần kinh không được bình thương nên khi Toản xin bà H. tiền mua rượu nhưng không bà H. không cho, y đã nổi cáu, lấy dao sát hại mẹ rồi bỏ trốn lên rừng.

Công an huyện Lục Yên đang tiến hành lấy lời khai, tiếp tục điều tra vụ án. Mặc dù Toản có tiền sử bệnh tâm thần, nhưng thời điểm bị bắt, Toản khai nhận rất rõ ràng và không giống với người bị tâm thần.

Cứa cổ nạn nhân cướp xe trên đường phố ở TP.HCM

Thấy nam thanh niên đang ngồi trên xe máy, Nhàn liền cầm dao cứa vào cổ anh này cướp xe.

Công an quận 8, TP.HCM đang tam giữ hình sự Nguyễn Thái Thanh Nhàn (25 tuổi, sống lang thang) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khuya 24-7, anh Nhật (21 tuổi, ngụ quận 8, tên đã thay đổi) ngồi trên chiếc xe máy Suzuki Sport ở gần nhà trên đường Phú Định (phường 16, quận 8) thì một thanh niên áp sát kề dao vào cổ.

Nạn nhân chưa hiểu chuyện gì thì bị kẻ này cứa một nhát vào cổ, mất máu. Dù bị thương nặng nhưng anh Nhật vẫn cố gắng vùng tháo chạy vào một nhà dân gần đó cầu cứu.

Kẻ cướp nhanh chóng cướp chiếc xe, chở theo một cô gái bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh Nhật sau đó được đưa đi bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với tình trạng chấn thương nặng ở cổ. May mắn được cấp cứu kịp thời đã qua cơn nguy hiểm.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Nhàn là nghi can của vụ việc. Đến ngày 26-7, Nhàn đã được người thân đưa ra cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Nhàn khai nhận tối hôm đó đi nhậu say và mua một con dao Thái Lan dắt trong người để phòng thân. Khi cùng người vợ không hôn thú đi ăn hủ tiếu gõ trên đường Phú Định, Nhàn thấy anh Nhật ngồi trên xe máy nên nảy sinh ý định cướp đem bán lấy tiền tiêu xài.

Khởi tố vụ án 80 trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Liên quan vụ hàng chục trẻ mắc sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại một cơ sở khám chữa bệnh không phép ở Khoái Châu (Hưng Yên), sáng 28.7, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hưng Yên, vụ án gần 80 bệnh nhi bị sùi mào gà có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm sinh lý của các bệnh nhi. Việc khởi tố vụ án để điều tra là cần thiết.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên kiến nghị xử phạt 100-110 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm của y sĩ Hoàng Thị Hiền (ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) và UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định chính thức, trong đó bổ sung hình phạt tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của y sĩ Hiền.

Trong vòng 2 tháng qua, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã khám và điều trị cho gần 80 bệnh nhi (dưới 15 tuổi) bị sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hiền. Hiện hàng chục gia đình đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Y tế, Bộ Công an. Còn y sĩ Hiền bị xử phạt 100 triệu đồng do hành nghề, bán thuốc trái phép đồng thời bị cấm hoạt động chuyên môn 12 tháng.

Chiều 27.7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp với Bộ Y tế và UBND tỉnh Hưng Yên, nghe báo cáo tình hình các trường hợp trẻ mắc bệnh sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tập trung điều trị tốt nhất cho các trẻ bị sùi mào gà tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Trong đó, yêu cầu hạn chế tốn kém tối đa về chi phí điều trị đối với gia đình các trẻ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phải xử lý nghiêm theo pháp luật (về mặt luật có thể khởi tố vụ án, ở góc độ quản lý Nhà nước xem xét trách nhiệm cụ thể của các bên liên quan) và đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn chi tiết với người dân về cách xử trí khi trẻ có biểu hiện hẹp bao quy đầu cũng như những cơ sở nào đủ điều kiện để thực hiện việc thăm khám và điều trị tình trạng này.

Người dân bắt một phụ nữ đột nhập nhà, nghi bắt cóc

Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, một phụ nữ đã đột nhập vào nhà có bé trai 6 tuổi đang ngủ. Hàng trăm người dân nghi ngờ chị ta bắt cóc trẻ em nên đã vây bắt.

Trưa 28-7, Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị), cho biết đang xác minh và làm rõ một số thông tin liên quan đến vụ việc một đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà người dân và bị vây bắt, quay clip đăng tải lên mạng xã hội với nghi ngờ bắt cóc trẻ em.

Khoảng 9 giờ 30 sáng 28-7, một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải những hình ảnh cho rằng một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra vào sáng cùng ngày tại thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Theo chia sẻ của facebook này thì trong lúc bé trai 6 tuổi ngủ trong nhà một mình, nhà đóng cửa vì người lớn đi vắng thì có một người phụ nữ mở cửa vào nhà. Người nhà về đã phát hiện và truy hô người dân trong làng vây bắt.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đã có rất nhiều lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội, khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Đại tá Trần Đức Triệu cho hay, cơ quan công an đã mời các đối tượng liên quan đến trụ sở để phục vụ điều tra và hiện đang làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Hiện thông tin bắt cóc đang rất nhiễu loạn, nhiều người tung tin đồn sai sự thật gây hoang mang dư luận. Trong khi cơ quan chức năng chưa có kết luận và làm rõ bản chất của sự việc thì người dân phải thật tỉnh táo, không nên kích động gây ảnh hưởng đáng tiếc như một số vụ việc người vô tội bị hiểu lầm và đánh đập xảy ra ở một số địa phương khác trong thời gian qua", đại tá Triệu nói.

Trộm chó bị đánh vỡ sọ nhiễm HIV, bệnh viện Đồng Nai kêu gọi người đánh đi khám phơi nhiễm

Người dân đánh hai kẻ trộm chó chảy máu cần nhanh chóng đến bệnh viện tầm soát HIV.

Sáng nay, ngày 28/7, hai nam thanh niên đang dùng súng điện tự chế để bắn chó thì bị người dân xung quanh phát hiện, đánh bị thương và đốt xe. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lí vụ việc và đưa hai nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, hai đối tượng trên là M.V.H (26 tuổi, ngụ xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) đã bị đánh gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não; riêng nạn nhân còn lại là T.M.H (35 tuổi, anh rể H) bị thương nhẹ hơn: Chấn thương phần mềm, tay trái.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra thì bệnh viện cũng đã phát hiện đối tượng H có kết quả dương tính với HIV. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng kêu gọi những người dân đã tham gia đánh hai nam thanh niên dẫn đến chảy máu này cần nhanh chóng đến bệnh viện để tầm soát vì nhiều khả năng có thể đã bị phơi nhiễm HIV.

Liên quan đến vụ việc trên, vào rạng sáng hôm nay 2 thanh niên đi xe máy đến khu vực ấp Tân Cang (xã Phước Tân) có nhiều dấu hiệu khả nghi nên người dân xung quanh theo dõi.

Đến khi phát hiện 2 thanh niên sử dụng súng điện tự chế để bắn chó thì người dân liền lập tức vây bắt, xông vào đánh và đốt xe máy. Tại hiện trường hai thanh niên nằm gục dưới đất, khắp người đầy máu, bên cạnh là xe máy cháy đen cùng 7 xác chó.

Nhận tin báo, lực lượng Công an TP Biên Hòa, Công an xã Phước Tân, có mặt tại hiện trường, đến 6h sáng cùng ngày lực lượng chức năng đã đưa hai thanh niên trên đến bệnh viện cấp cứu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn