Tin phụ nữ 3/5: Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh đối mặt với tội giết người

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát Nhật Bản chuẩn bị gia hạn lệnh bắt giữ đối với nghi phạm liên quan đến vụ bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba với cáo buộc giết người.

Vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản: Nghi phạm đối mặt với tội giết người

Ngày 3/5, hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin điều tra cho biết cảnh sát Nhật Bản chuẩn bị gia hạn lệnh bắt giữ đối với nghi phạm liên quan đến vụ bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba với cáo buộc giết người sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5/5 tới.

Trước đó, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, đã bị bắt hôm 14/4 do bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh, sau khi cô bé mất tích trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo vào sáng 24/3.

tin-phu-nu-2

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.  

Lệnh bắt giữ đối tượng này căn cứ vào cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân tại Abiko, tỉnh Chiba.

Tuy nhiên, dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Linh, các nguồn tin điều tra cho biết Shibuya sẽ phải đối mặt với tội danh giết người.

Shibuya sống tại thành phố Matsudo, cách nhà nạn nhân 300m, và từng là Chủ tịch Hội phụ huynh tại trường tiểu học nơi bé Linh đang theo học.

Nghi phạm cũng trực tiếp làm công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh của trường mỗi ngày.

Tuy nhiên, vào ngày bé Linh mất tích, nghi phạm không tham gia hoạt động này như thường lệ.

Ngoài ra, đúng vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy bé Linh đã ghi lại hình ảnh của một trong hai ô tô mà nghi phạm sở hữu.

Trong lần thẩm vấn tự nguyện trước khi bị bắt, Shibuya đã khai báo lộ trình lái xe ô tô ngày 24/3 khác hẳn với hình ảnh mà camera an ninh thu được.

Nguồn tin điều tra cho biết vào tối 24/3, ô tô của nghi phạm cũng không đỗ ở vị trí thường lệ.

Cảnh sát cho biết vào trưa 24/3, tại khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé Linh, các camera an ninh đã thu được hình ảnh xe ô tô nhỏ hơn (so với chiếc ô tô mà nghi phạm thường sử dụng) nhiều lần đi lại tại khu vực này.

Ngoài ra, vào tối 24/3, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh chiếc xe này ở gần khu vực tìm thấy thi thể bé Linh.

Theo cảnh sát, với vai trò là tình nguyện viên đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Shibuya đã chọn vị trí đứng tại một ngã ba gần trường học.

Cảnh sát nghi ngờ nhờ công việc này, Shibuya đã thường xuyên tiếp cận bé Linh và nắm rõ việc bé Linh thường đi học một mình.

Theo báo chí Nhật Bản, cha mẹ của bé Nhật Linh đã có mặt tại Nhật Bản vào ngày 30/4 sau khi về Việt Nam tổ chức tang lễ cho bé. Dự kiến, họ sẽ ở lại Nhật Bản và tham dự các phiên tòa đối với nghi phạm Shibuya.

Bé trai bị bỏ rơi đang tìm người thân

Người phụ nữ nhờ bà Truân giữ con trai giúp để đi vệ sinh rồi….biến mất.

Tin từ UBND thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đơn vị này đang tìm kiếm thân nhân của một bé trai bị bỏ rơi.

Trước đó, khoảng 13h ngày 01-7-2016, bà Đoàn Kỷ Truân trên đường đi taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Đồng Nai đã ghé vào một quán bên đường để ăn trưa. Bà Truân không nhớ được tên và địa chỉ quán. Tại đây, một người phụ nữ đã gửi bà một bé trai, lấy lý do đi vệ sinh.

Bà Truân đồng ý giữ bé nhưng 3 tiếng đồng hồ sau vẫn không thấy người phụ nữ trên quay lại. Không có cách nào khác, bà đành đưa bé về nhà tại KP2, thị trấn Trảng Bom nuôi dưỡng.

Hiện bà Truân muốn làm thủ tục nhận bé trai trên làm con nuôi, chăm sóc đến tuổi trưởng thành. Nếu sau này có người thân đến nhận là mẹ bà Truân đồng ý giao lại cháu bé.

Vì thế, UBND trị trấn Trảng Bom đã gửi công văn đến báo Pháp Luật TP.HCM đề nghị hỗ trợ đăng thông báo tìm người thân của bé trai nói trên.

Nếu muốn nhận lại bé, người nhà có thể đến UBND thị trấn hoặc liên lạc đến số điện thoại (0613) 866185. Sau ngày 25-5, nếu không có ai đến nhận cháu, cơ quan chức năng sẽ giải quyết theo nguyện vọng nhận con nuôi của bà Truân.

Bé gái có chiếc đầu thứ hai nằm ở… dạ dày

Một bé gái người Ấn Độ vừa ra đời với một chiếc đầu thứ hai và một bàn tay thứ ba mọc ở ngay vùng bụng, thông với dạ dày.

3fd8edeb00000578-4465194-image-a-2-1493715401347-1493798780675

 Bé gái Ấn Độ ra đời với một chiếc đầu thứ hai và một bàn tay thứ ba mọc ra từ bụng - ảnh DAILY MAIL

Các bác sĩ xác định rằng đây không thể coi là hai cháu bé song sinh dính liền, dù phần đầu thứ hai sở hữu khuôn mặt hầu như hoàn chỉnh với hốc mắt, mũi, miệng, tóc, kích thước tương đương đầu còn lại, chỉ không có tai và nhãn cầu. Thực tế, cặp vợ chồng xin được giấu tên chỉ cho ra đời một bé gái và một phần cơ thể ký sinh gắn liền với dạ dày bé gái này. Phần cơ thể ký sinh có thể đe dọa cuộc sống của bé gái vì sẽ lấy đi các chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Rất may mắn, vào ngày 26-4 vừa quan, Bệnh viện JK Lone ở Jaipur, Ấn Độ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ chiếc đầu thứ hai cùng các tổ chức ký sinh khác khỏi cơ thể cháu bé. Ca mổ đã hoàn toàn thành công. Tiến sĩ Pravin Marthur, thuộc đơn vị nhi khoa của bệnh viện, khẳng định rằng nguyên một chiếc đầu nằm ở dạ dày là một trong những trường hợp hiếm gặp nhất trong số các ca em bé ra đời với một phần cơ thể ký sinh. Ông cũng tiết lộ, người cha 24 tuổi và người mẹ 21 tuổi hoàn toàn bị sốc khi nhìn thấy đứa bé. Trước đó, họ đã theo dõi thai kỳ khá chặt chẽ, đã siêu âm và làm các xét nghiệm khác nhưng hoàn toàn không được biết con mình mang những dị tật khủng khiếp như trên. Thậm chí, khi đi sinh tại bệnh viện địa phương, người mẹ còn được thông báo rằng chị đã sinh đôi.

“Chúng tôi đã phải rất cố gắng thuyết phục để họ đồng ý cho cuộc phẫu thuật cứu lấy mạng sống con gái mình” – Tiến sĩ Marthur cho biết. Bệnh viện JK Lone ở Jaipur đã quyết định điều trị miễn phí hoàn toàn cho trường hợp này.

Các bác sĩ cũng lý giải hiện tượng mà họ gọi là “đôi ký sinh” này xảy ra do sự chậm trễ trong việc tách phôi lúc một cặp song sinh được thụ thai. Khi đó, chỉ một trong hai phôi chiếm ưu thế và phát triển nhân dạng hoàn chỉnh. Phôi còn lại chỉ phát triển một vài bộ phận nào đó và sống ký sinh vào đứa bé đang được hình thành.

Làm cháy cả trạm xăng vì... bật lửa soi bình chứa nhiên liệu

Một tài xế ngớ ngẩn đã bật lửa để... soi bình chứa xăng, hậu quả xảy ra sau đó khiến nhiều người phải đau tim khi chứng kiến.

Không cần phải là thiên tài mới biết không bao giờ được đưa lửa đến gần nhiên liệu bắt cháy như xăng hay diesel, nhưng trong đoạn clip ghi lại từ camera đặt ở một trạm bơm xăng ở thành phố Taraz, trung Nam Jambyl, Kazakhstan, thì có vẻ như tất cả mọi người đều không thể ngờ bị đặt vào cảnh trớ trêu bởi một người đàn ông "quá thông minh" tới nỗi bật lửa lên soi bình chứa nhiên liệu.

1_LXEF

 

Anh ta được nhìn thấy loay hoay trên nóc xe chỗ nắp bình chứa nguyên liệu, được tin là đang cố đổ diesel vào bình trên nóc xe tải của anh ta. Bởi rất khó nhìn nên người đàn ông đã lấy ra một cái bật lửa để... soi, hậu quả là khiến diesel bắt lửa. Khi lửa bắt cháy, người đàn ông sợ hãi vứt cả vòi phun bỏ chạy, khiến lửa quăng sang cả khác xe khác đang chờ lấy nhiên liệu.

Một chủ xe dũng cảm khác quay lại chiếc xe của mình, kịp vào trong xe phóng đi trước khi khói bốc mịt mù và các xe khác cũng nhanh chóng rút khỏi trạm.

Sự cố cười ra nước mắt, em bé đẻ ra tay vẫn cầm chặt chiếc vòng tránh thai

Dù bố mẹ đã đặt vòng nhưng không hiểu sao vẫn mang thai. Thậm chí, lúc sinh con ra, đứa bé còn nắm chặt chiếc vòng tránh thai.

tin-phu-nu-1

 

Mặc dù cẩn thận đặt vòng để tránh thai thế nhưng có lẽ cặp vợ chồng này đã phải cười ra nước mắt từ lúc phát hiện ra mình mang thai ngoài ý muốn.

Một cặp vợ chồng mới đây đã khoe hình ảnh con mình mới chào đời một cách đầy tự hào. Đứa trẻ trộm vía không chỉ khỏe mạnh, bụ bẫm mà còn khiến mọi người phải bật cười vì lúc được sinh ra, tay bé vẫn nắm chắc chiếc vòng tránh thai.

Kèm theo ảnh là lời chú thích: "Ôi đặt vòng mà bạn ý còn xuyên qua thế này. Đẻ ra tay vẫn nắm cái vòng tránh thai".

Bức ảnh chia sẻ nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Mọi người không chỉ dành lời chúc mừng tới cặp vợ chồng đã có thêm một thành viên trong gia đình mà còn dành lời khen tặng tới đứa bé với những từ đáng yêu như "Sau này sẽ là thiên tài"; "Siêu nhân là đây"; "Cảm tưởng như đang cầm cup chiến thắng"...

Dù vậy, đây cũng không phải là sự cố duy nhất. Một thành viên mạng kể lại câu chuyện của mình: "Theo mẹ mình kể thì cách đây 24 năm mình cũng thế. Bầu 3 tháng mà mẹ vẫn còn tưởng bị bệnh dạ dày".

Hay một người khác cho biết: "Mình cũng chui từ vòng mẹ mà ra và eo mình tròn như vòng tránh thai luôn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn