Trẻ 5 tháng tuổi suýt phải cắt bỏ ngón tay chỉ vì thói quen bất cẩn này của người mẹ...

( PHUNUTODAY ) - Thật không ngờ thói quen xõa tóc của bà mẹ trẻ lại có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy. Thật may sau phẫu thuật, bé gái vẫn giữ được bàn tay nguyên vẹn.

Mới đây, các trang tin Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện có thật về một bé gái 5 tháng tuổi tên Tư Tư suýt phải cắt bỏ ngón tay cái do một sợi tóc của mẹ quấn vào bên trong mà gia đình không ai phát hiện ra.

k54

 Hình ảnh ngón tay cái sưng đỏ của bé gái 5 tháng tuổi khi đưa vào bệnh viện. Ảnh nguồn: Internet.

Cô Hoàng, mẹ của Tư Tư cho biết gần đây bé thường quấy khóc. Lúc đầu, gia đình nghĩ rằng do bé đói hoặc muốn đòi gì đó. Tuy nhiên, sau đó cô tình cờ phát hiện ngón tay cái bên phải của bé bị sưng to và đỏ. Nhìn kĩ hơn, bà mẹ trẻ hoảng hốt khi thấy có sợi tóc mỏng quấn sâu vào phần thịt trên ngón tay con.

Ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết ngón tay Tư Tư đã bị sưng lên rất to, thịt thâm tím, đồng thời các mô mềm đang có dấu hiệu vỡ dần. Bé gái được chỉ định phẫu thuật gấp. Ca phẫu thuật kéo dài suốt hơn 1 giờ đồng hồ và các bác sĩ đã gắp được sợi tóc ra ngoài.

Cô Hoàng, mẹ của Tư Tư thực sự rất hối hận vì đã không cẩn thận khi chăm sóc con nhỏ. Cô nhớ ra cách đây vài ngày có một lần cô đã xõa tóc khi chăm con nhưng không biết làm thế nào mà sợi tóc lại cuốn vào tay bé. 

Sau sự việc này, bác sĩ chuyên khoa ngoại tại một bệnh viện Nhi Trung Quốc tiếp tục đưa ra lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh trong quá trình chăm sóc con nhỏ, nhất là những người lần đầu làm mẹ. Đó là họ cần đặc biệt chú ý đến việc xõa tóc khi bồng bế hoặc cho con ăn, lý do bởi sợi tóc có thể rụng bất cứ lúc nào và rất dễ cuốn vào ngón tay, làm tổn thương da thịt non yếu của trẻ. Sợi tóc quấn quanh ngón tay, ngón chân em bé lâu ngày có thể dẫn đến tuần hoàn máu kém, tụ máu, hoại tử...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn