Tin phụ nữ 4/11: Xót xa cháu bé 17 tháng tuổi ngã vào nồi canh bị bỏng toàn thân

( PHUNUTODAY ) - Do sẩy chân ngã vào nồi canh, bé gái 17 tháng tuổi bị bỏng 51%. Hiện bé đang được các bác sĩ điều trị tích cực.

Xót xa cháu bé 17 tháng tuổi ngã vào nồi canh bị bỏng toàn thân

Trường hợp thương tâm trên là cháu Mai Thảo My (xóm 4, xã Giao Hương, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) mới tròn 17 tháng tuổi. Hiện cháu My đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu (Viện bỏng Quốc gia) trong tình trạng nguy kịch, do tai nạn bỏng trong sinh hoạt gia đình.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Cháu My đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Anh Mai Văn Ban, bố bé My cho biết, tai nạn đến với đứa con gái bé bỏng của anh vô cùng bất ngờ. Hôm đó là ngày 8/10, khi vợ anh chuẩn bị bữa trưa cho cả nhà, nồi canh vừa nấu xong được vợ mang ra để góc và mở vung cho nhanh nguội.

Khi đó, cháu My nô đùa cùng với con mèo nên sẩy chân ngã cả người vào nồi canh. “Khi nghe tiếng kêu thét, tôi chạy vào thì toàn bộ thân thể cháu đã nằm trọn trong nồi canh”, anh Ban nghẹn ngào nói.

Ngay sau đó, anh Ban đã bế con ra ngoài và cầm cả xô nước dội lên người con. Do bị bỏng nặng và sợ hãi, cháu My bất tỉnh ngay sau đó. Gia đình anh Ban vội vàng đưa cháu đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh, rồi chuyển thẳng ra Viện Bỏng Quốc gia.

Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực cho biết, hiện cháu My đã trải qua 3 ca phẫu thuật và sẽ phải thực hiện thêm nhiều lần phẫu thuật nữa. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất đó chính là nguồn da ghép cho bé vì vùng bỏng rất rộng.

Được biết gia đình cháu My thuộc diện rất khó khăn, trong vòng gần một tháng qua, gia đình đã chi trả hơn 100 triệu đồng. Toàn bộ chi phí này gia đình anh Ban phải vay mượn từ phía ngân hàng và bà con lối xóm xung quanh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên BS Nguyễn Thống – Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn cho biết, những trường hợp bị bỏng như trên không phải là hiếm và nguyên nhân chính là do sự bất cẩn của bố mẹ.

“Thực tế có nhiều trường hợp, do nhà chật, con chưa đầy 1 tuổi bò chơi ở dưới đất. Mẹ nấu nồi canh xong, dù biết nguy hiểm nhưng vẫn tặc lưỡi nhấc nồi canh đang sôi qua đầu con”, BS Thống dẫn chứng.

Theo BS Thống, để tránh những trường hợp tai nạn bỏng đáng tiếc, trước hết phụ huynh phải ý thức được việc làm của mình. Mọi đồ dùng, vật dụng gây bỏng phải luôn để xa tầm tay trẻ em.

Vĩnh biệt cậu bé ung thư ước mơ làm Cảnh sát giao thông

Sáng ngày 4/11, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP.Đà Nẵng) cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã đến viếng, tiễn biệt người bạn, “người đồng chí” nhỏ tuổi.

Nghẹn ngào trước linh cửu của cháu, vị Đại tá rươm rướm nước mắt: “Năm trước, khi tổ chức sinh nhật cho cháu, các chú cũng mong sẽ có một phép màu nhiệm xảy ra. Tất cả đều nỗ lực để giành lại một sự sống mong manh nhưng giàu nghị lực phi thường”.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

Dũng được Phòng CSGT thực hiện ước mơ được khoác trên mình bộ cảnh phục. (Ảnh: AN) 

Chỉ còn 17 ngày nữa thôi là đến sinh nhật lần thứ 11 của Dũng nhưng không còn kịp nữa.

Vẫn biết sinh – ly – tử - biệt là quy luật cuộc sống nhưng định mệnh khắc nghiệt đã vĩnh viễn cướp đi của các chú người đồng chí, đồng đội yêu quý khi cháu chưa tròn 11 tuổi. Vĩnh biệt cháu – ông Ngọc nghẹn ngào.

Còn nhớ, thời điểm này năm ngoái, khi Dũng đang trãi qua nhiều đợt hóa trị để ngăn căn bệnh ung thư máu giai đoạn cuối hoành hành.

Nằm trên giường bệnh, chống chọi với những cơn đau xé ruột gan nhưng Dũng vẫn luôn ấp ủ khát khao chảy bỏng là được làm một chiến sĩ Cảnh sát giao thông.

Em tâm sự với mẹ rằng, sau này lớn lên sẽ học nghành Công an để nuôi mẹ và bệnh vực cho bao người yếu đuối. Ngay cả trước khi lên bàn mổ thì Dũng vẫn không nguôi ước mơ ấy.

Cảm phục trước ước mơ và nghị lực mạnh mẽ của cháu bé, bác sĩ Lê Na, người trực tiếp chữa bệnh cho cháu đã viết bức tâm thư gửi giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Lê Văn Tam.

Trong thư, bác sĩ Na kể lại hoàn cảnh của bé Dũng và giấc mơ được một lần khoác lên mình bộ cảnh phục CSGT.

Cô cũng không ngờ rằng, câu chuyện ấy đã thành hiện thực.

Đúng ngày sinh nhật lần thứ 10 của Dũng (ngày 21/11/2015), Phòng CSGT đã đưa xe đặc chủng, quân phục... xuống tận bệnh viện để Dũng vào vai “thượng sĩ”.

Lần ấy, Dũng được ngồi trên xe mô tô chạy vòng quanh bệnh viện và thực hiện điều khiển giao thông.

Hình ảnh bé trai bị ung thư máu, đầu cạo trọc mang cảnh phục, tuýt còi nhắc nhở người đi xe khiến nhiều người xúc động.

Những trang báo, facebook tràn ngập hình ảnh cậu bé ung thư cười rạng rỡ.

Khóc ngất bên bàn thờ con trai, chị Hương (mẹ Dũng) nước mắt dàn dụa khi mỗi lần có người nhắc đến tên con.

Chị kể, Dũng mất ngày hôm qua (3/11) nhưng không được đưa về nhà vì đã cho người ta thuê.

Cha mất từ hồi Dũng mới lên năm, gánh nặng gia đình đè lên đôi vai gầy người mẹ.

Đầu năm 2015, khi Dũng đang học lớp bốn thì gia đình nhận được tin dữ: “Dũng bị mắc bệnh ung thư máu”.

Lúc đó, chị Hương gần như ngã quỵ. Đã bao lần người mẹ ấy định tự vẫn nhưng vì thương con mà phải gắng gượng.

Những ngày lên lớp của Dũng cứ thưa dần, thưa dần. Em phải liên tục nhập viện điều trị dài ngày.

Khi Bệnh viện đã trở thành ngôi nhà thứ hai thì chị Hương đành phải cho thuê căn nhà cấp bốn để lấy tiền lo cho con cái. Ngoài thời gian ở viện, hai mẹ con xin về tá túc tạm ở nhà gì.

“Mấy tuần trở lại đây, cháu bệnh nặng hơn. Dù bác sĩ đã cảnh báo trước nhưng tôi cũng không ngờ cháu ra đi nhanh quá. Đến lúc cháu mất cũng không được về nhà của mình” chị Hương khóc ngất lịm.

Hôm nay, rất nhiều người đã đến tiễn biệt người bạn nhỏ kiên cường. Vĩnh biệt một “chiến sĩ” dũng cảm...

Phát hiện bị cắm sừng, người chồng cắt của quý bạn thân rồi giết luôn vợ

Một người đàn ông về nhà, bắt gặp cảnh vợ quan hệ với bạn của mình, trong cơn tức giận đã ra tay giết chết vợ rồi thiến kẻ thứ 3.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra vào ngày 2/11 vừa qua, tại nước Nga. Người chồng 35 tuổi là một bác sĩ thú y còn người vợ 31 tuổi. Theo đó, người vợ nói với chồng mình rằng cô ra ngoài thăm người bạn mới sinh em bé.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

Người chồng đánh ghen vợ ngay giữa đường. 

Khi bác sĩ thú y gọi điện cho người vợ, không thấy cô bắt máy. Sau đó, người chồng gọi điện cho bạn của vợ thì cô cho biết vợ anh không hề có mặt ở đây. Nghi ngờ có việc chẳng lành, người chồng quay trở về nhà.

Khi về đến nhà, người chồng phát hiện người vợ đang quấn quýt bên bạn của mình. Cả hai đều trong tình trạng không một mảnh vải che thân, cảnh tượng mà không bao giờ anh ta nghĩ đến.

Không kiềm chế được cơn tức giận, người chồng vội chạy vào bếp cầm con dao, đâm vợ mình rồi dùng con dao đó cắt dương vật của người bạn. Cả hai người đều tử vong vì chảy máu quá nhiều. Sau khi giết chết 2 người, người chồng ra cảnh sát tự thú.

Trước đó, cư dân mạng cũng từng xôn xao vụ đánh ghen giữa một người đàn ông phát hiện vợ cùng nhân tình tay trong tay đi dạo phố. Theo đó, Theo đó, một người đàn ông Trung Quốc đã phát hiện vợ cùng nhân tình của vợ khi cả hai tay trong tay trên đường phố.

Phát hiện mình bị cắm sừng, người chồng tức giận kéo áo vợ trong khi liên tục đá kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình của anh. Không dừng lại ở đó, người chồng gọi điện ngay lập tức cho mẹ vợ để thông báo sự việc.

Trong clip dài 2 phút được chia sẻ có thể thấy, người tình của chị vợ này ngồi bên một gian hàng, bên cạnh là vũng máu trên mặt đất. Rõ ràng người này bị thương do anh chồng gây ra. Người chồng chưa thỏa cơn tức giận, tiếp tục lao vào kẻ thứ 3 để đá anh ta một lần nữa.

Người vợ gào lên cầu xin và cố gắng ngăn cản chồng tấn công người tình của mình. Thấy vợ đi bảo vệ người đàn ông khác, anh chồng càng nóng mặt hơn và túm lấy áo vợ, kéo áo lên để cho người đi đường nhìn thấy.

Cắn đứt mũi vợ chỉ vì nhà vợ không đáp ứng đủ của hồi môn

Người vợ bị chồng bất ngờ tấn công cắn đứt mũi khiến nhiều người e ngại. Lý do người phụ nữ cho hay là do anh chồng yêu cầu quá cao về của hồi môn bên nhà vợ.

tin-phu-nu-6-phunutoday.vn

 Kumari bị chồng cắn đứt mũi.

Những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân khiến tính cách con người thay đổi, dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu mà không ai đoán trước được. Việc chồng đánh vợ đã không còn xa lạ nữa, thậm chí có những người phụ nữ phải sống trong cảnh bạo lực gia đình suốt nhiều năm.

Mới đây, sự việc một người phụ nữ bị chồng bạo hành, cắn đứt mũi khiến nhiều người e ngại.

Theo Mirror, sự việc xảy ra vào ngày 1/11 vừa qua tại Ấn Độ. Theo đó, người vợ đang đi bộ đến lớp học thì chồng chạy từ phía sau lên, kéo tay, ghìm chặt tay vợ lại rồi đột nhiên lao vào cắn đứt mũi vợ. Thế nhưng, khi cơ quan điều tra tìm hiểu lý do người chồng này lại rat ay tàn nhẫ với vợ mình như vậy thì người đàn ông này lại vô tư trả lời là do vợ không chịu về nhà.

Người phụ nữ xấu số này tên Raj Kumari kết hôn với Shiv Prasad 2 năm trước. Tuy nhiên, cặp đôi này đã chia tay từ năm ngoái. Shiv, 23 tuổi, liên tục đòi của hồi môn sang trọng từ gia đình vợ.

Mặc dù Kumari, 21 tuổi giận chồng đã chuyển ra sống với cha mẹ tại Lakhimpur Kheri nhưng Shiv liên tục quấy rối cô. Anh ta muốn nhà vợ đưa cho anh khoảng 50 triệu đồng và mua cho anh một chiếc xe máy đắt tiền.

Trả lời báo chí, Kumari cho biết: "Lý do thật sự là do anh ta muốn tiền bạc, của hồi môn của nhà vợ. Anh ta luôn tra tấn tôi về của hồi môn. Anh ta yêu cầu nhà tôi một số tiền lớn cùng một chiếc xe máy xịn, trong khi gia đình tôi không đủ khả năng đáp ứng. Anh ta liên tục đánh tôi và dằn vặt tôi về vấn đề đó. Tôi nói cần có thời gian suy nghĩ và tôi đã về nhà ngoại. Tôi không muốn quay trở lại với anh ta. Cũng vì anh ta mà tôi đã bỏ lỡ việc học của mình. Khi tôi từ chối mọi yêu sách của anh ta thì tôi phải nhận sự trả thù đau đớn này”.

Khi bị chồng cắn đứt mũi, người vợ đã nhanh chóng được đưa đến phòng y tế.

Tiến sĩ Surjit Kumar Singh, làm việc tại bệnh viện huyện cho biết: "Cô ấy đã bị mất một phần mũi và khi hồi phục tôi không dám chắc là cô ấy có thể khôi phục lại chiếc mũi hay không. Trường hợp này cần được đưa đến bệnh viện lớn, khoa tai mũi họng”.

Ngay lúc đó, người chồng đã bị bắt nhằm mục đích điều tra.

Khi trả lời các nhà chức trách, Shiv Prasad đã một mực phủ nhận chuyện hồi môn. Anh ta chỉ thừa nhận rằng : "Tôi không thích cách vợ ăn mặc tới lớp học. Trang phục của cô ấy mặc khi đó là quần tây, áo sơ mi và đeo cà vạt. Nhìn thật lố bịch. Tôi muốn cô ấy trở về nhà, nhưng cô ấy không chấp nhận. không một người chồng nào có thể chịu nổi sự ‘xúc phạm’ này”.

Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra.

Lũ lụt miền Trung: 15 người chết và mất tích, 17 người bị thương

Theo báo cáo của Chi Cục phòng, chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đến sáng nay (4/11), mưa lũ miền Trung đã làm 5 người chết, 10 người mất tích và 17 người bị thương.

Trong đó, Quảng Bình có 2 người chết, 1 người mất tích, 13 người bị thương; Quảng Trị: 2 người chết, 2 người bị thương; Đắk Lắk: 1 người chết; Quảng Ngãi: 3 người mất tích, 1 người bị thương; Phú Yên: 6 người mất tích, TT Huế: 1 người bị thương.

Mưa lũ cũng làm sập 33 ngôi nhà; tốc mái, hư hỏng 131 ngôi nhà và ngập gần 30.000 ngôi nhà; 2.000 ha lúa bị ngập; 249 gia súc bị chết, cuốn trôi; 9.570 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Tại Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Kon Tum nhiều tuyến đường bị sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km. Đến 01 giờ ngày 05/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,4 độ Vĩ Bắc; 109,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển Bình Thuận–Bến Tre khoảng 250km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Trung tâm cũng cảnh báo mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa xuống chậm và còn dao động ở mức cao; các sông ở Ninh Thuận, Đắk Lắk tiếp tục lên. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Tình trạng ngập lụt ở các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận và Đắk Lắc vẫn tiếp diễn, đặc biệt nghiêm trọng tại các huyện Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định); Sông Cầu, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tuy Hòa (Phú Yên); Thành phố Phan Rang-Tháp Tràm, Ninh Hải, Ninh Phước (Ninh Thuận); huyện Mdrăk, Krông Bông, Eakar (Đắk Lắk).

Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên.

Xử nghiêm vụ chạy đón xe buýt, một người lọt hố ga tử vong

Hôm nay 4/11, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa đã có văn bản kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm vụ việc công trường thi công không bảo đảm an toàn, dẫn đến chết người, thuộc Dự án Nâng cấp đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, ông Khoa yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các đơn vị chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, công trình...

Xử lý nghiêm các công trình xây dựng lấn chiếm phạm vi đất dành cho đường bộ, vỉa hè. Rào chắn công trình không đảm bảo an toàn lao động, mỹ quan đô thị.

Riêng vụ việc đau lòng vừa qua, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm của đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát...

Đây là những đơn vị chịu trách nhiệm để xảy ra tình trạng công trình thi công không có rào chắn bảo đảm an toàn, khiến một người dân bị rơi xuống hố ga tử vong.

Như chúng tôi đã đưa tin, tai nạn xảy ra vào khoảng 13h40 ngày 21/10, tại trước nhà số 388 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM.

Thời điểm trên, một người đàn ông khoảng 40 tuổi đang chạy theo để bắt kịp xe buýt thì không may bị vấp ngã và rơi xuống hố ga đang thi công không có nắp đậy.

Nhiều người dân đã tham gia ứng cứu, bắc thang xuống hố ga kéo người đàn ông lên nhưng nạn nhân đã tử vong. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã che đậy, rào chắn lại hố ga.

Theo báo cáo nhanh ngày 22/10, “hố ga tử thần” này thuộc công trình cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TPHCM làm chủ đầu tư. Theo trung tâm này, khi xảy ra tai nạn, công nhân vừa cạy nắp hố ga lên và chủ quan bỏ đi uống nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link