Nghị lực phi thường: Chàng trai bại não tốt nghiệp thạc sỹ, xin theo học 5 trường hàng đầu tại Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Sinh ra không lâu, anh chàng vô tình mắc bệnh bại não, ú ớ không đi lại được, tốc độ đọc sách bằng 1/3 người thường.

Gần đây, chàng trai Mạc Thiên Trì, Trung Quốc, đã khiến nhiều người thán phục bởi nghị lực vượt khó và kiên trì học tập, không chịu đầu hàng số phận của anh.

Sinh ra không lâu, Thiên Trì vô tình mắc bệnh bại não, ú ớ không đi lại được, tốc độ đọc sách bằng 1/3 người thường.

Mặc dù vậy, bản thân Mạc Thiên Trì vẫn luôn cố gắng hết sức để học tập được như những bạn cùng trang lứa khác.

Năm 2010, Thiên Trì được nhận vào Đại học Trung Nam (Trung Quốc). Năm 2014, thành tích học tập của anh đứng thứ nhất và được giữ lại làm nghiên cứu sinh phần mềm.

bai nao 1 - phunutoday

 Chàng trai Mạc Thiên Trì luôn cố gắng nỗ lực vượt qua bệnh tật.

Làm nghiên cứu sinh được 2 tháng, anh đã xuất sắc phát biểu luận văn tiếng Anh tại Hội nghị Công nghệ Châu Á Thái Bình Dương, làm tiền đề cho anh tốt nghiệp thạc sĩ sớm.

Mẹ Thiên Trì cho biết, "Ngoài ăn và ngủ, còn đâu Thiên Trì hầu như dành thời gian cho việc học".

Vào đầu năm 2015, khi bắt đầu chuẩn bị thi TOEFL, mỗi ngày Thiên Trì đều học từ 11 đến 12 tiếng. Vi hình thức học tập cường độ cao như thế, cổ của Thiên Trì đã gặp không ít vấn đề, dẫn đến căn bệnh thoái hóa cột sống cổ. Tuy nhiên, căn bệnh đó không khiến quyết tâm học tập của Thiên Trì giảm sút.

Đến tháng 10/2015, Thiên Trì cùng cha đến Hồng Kông thi TOEFL. Được miễn phần thi nói, nghe, đọc, viết, Thiên Trì được 86 điểm/tổng điểm 114, đạt tiêu chuẩn vào các đại học hàng đầu tại nước ngoài.

Tháng 8 năm nay, anh thi GRE (bài kiểm tra tiêu chuẩn được sử dụng trong việc xét điều kiện nhập học sau đại học (Master hoặc PhD) ở các chuyên ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội (trừ Y, Dược, Luật) tại Mỹ) được 329 điểm - là một điểm số cực cao. Và lượng từ vựng của Thiên Trì đã lên tới 15000 từ.

bai nao 2 - phunutoday

Thiên trì đã phát biểu luận văn tiếng Anh tại Hội nghị Công nghệ Châu Á Thái Bình Dương, làm tiền đề cho anh tốt nghiệp thạc sĩ sớm.

Hiện tại Thiên Trì đã phát biểu 2 luận văn tiếng Anh và đang xin học tại Đại học Stanford, đại học Carnegie Mellon, đại học Purdue, đã có một số giáo sư phản hồi.

Thiên Trì chia sẻ rằng, do rất muốn học Tiến sĩ ngành trí tuệ nhân tạo nên đã xin theo học tại 5 trường đại học hàng đầu của Mỹ, hiện tại đã có một số giáo sư phản hồi nhưng vẫn phải chờ đến sau tết 2017 mới có thể nhập học.

bai nao 3 - phunutoday

 Anh chàng luôn nỗ lực, không bao giờ lãng phí thời gian để đạt được ước mơ của mình.

Đang trong thời gian chờ đợi có nhiều thời gian rảnh nhưng Thiên Trì không lãng phí một chút thời gian nào. Ngoài việc chuẩn bị các thủ tục để du học, Thiên Trì chuẩn bị tốt nghiệp và hướng dẫn cho những người đang chuẩn bị thi TOEFL, GRE.

Với nghị lực phi thường, tinh thần chịu khó, Mạc Thiên Trì đang là tấm gương của nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc cố gắng học tập, noi theo.

Theo:  khoevadep.com.vn