Tin phụ nữ 6/9: Nghi phạm vụ sát hại 4 người ở Lào Cai từng gọi điện thách thức công an

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian lẩn trốn, Tẩn Láo Lở từng ngạo mạn gọi điện về thẳng trụ sở Công an huyện Bát Xát, nói chuyện với lãnh đạo công an huyện này như một sự thách thức.

Nghi phạm thảm sát 4 người từng gọi điện thách thức công an

Theo thông tin từ Ban chuyên án cho biết, những ngày lẩn trốn trong rừng, Tẩn Láo Lở ngạo mạn gọi điện về thẳng trụ sở Công an huyện Bát Xát, nói chuyện với lãnh đạo công an huyện này như một sự thách thức.

Nhưng để bắt được Tẩn Láo Lở là một nhiệm vụ hết sức khó khăn vì đối tượng là người địa phương rất thông thuộc đường rừng.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Tẩn Láo Lở được dẫn giải về hang động nơi đối tượng lẩn trốn. 

Theo lãnh đạo Ban chuyên án, mặc dù lực lượng Công an, Biên phòng đã giăng “thiên la địa võng”, tính toán mọi phương án lẩn trốn của đối tượng để “đón lõng”, nhưng Tẩn Láo Lở thuộc đường rừng “như lòng bàn tay” nên nhiều lần các chiến sĩ trinh sát của Ban chuyên án gần như chạm mặt Lở nhưng đối tượng vẫn trốn thoát.

Có một đặc điểm địa bàn mà đối tượng lợi dụng để lẩn trốn chính là khu vực rừng già với những dãy núi trùng điệp. Tại đây, người dân địa phương sinh sống bằng nghề trồng cây dược liệu thảo quả nên thường ở hàng tháng trên lán nương để canh tác và trông coi.

Tại các lán nương đều có đầy đủ vật dụng sinh hoạt, thậm chí còn nuôi cả gà…Đây cũng là điều kiện rất tốt, cung cấp đủ lương thực cho đối tượng lẩn trốn lâu dài.

Một số người dân trình báo sau khi xảy ra vụ thảm án tại các chòi nương rãy của họ trong rừng bỗng bị mất trộm đồ dùng sinh hoạt, lương thực trên nên Ban chuyên án xác định đối tượng Tẩn Láo Lở vẫn trốn trong rừng và quyết định thay đổi biện pháp đấu tranh. Ban chuyên án đã tiến hành giải thích, vận động gia đình, người thân của đối tượng.

Ngay sau khi bắt được Tẩn Láo Lở, Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã có mặt tại Công an huyện Bát Xát để biểu dương, thưởng nóng Ban chuyên án 50 triệu đồng. Ngày 5/9, Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát cũng tổ chức biểu dương và thưởng 20 triệu đồng cho những thành tích xuất sắc của Ban chuyên án.

Mìn phát nổ trong vườn, 2 cha con nhập viện

Chiều ngày 6/9, BS Nguyễn Như Hậu, Khoa Chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy cho biết thông tin về trường hợp 2 cha con bệnh nhân trên. Cả hai được chuyển từ BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đến BV Chợ Rẫy vào sáng nay.

bom-min

 Ông T tại Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh Lao Động)

2 nạn nhân nhập viện là cha con ông Bùi Viết T (58 tuổi) và anh Lê Hoàng G (37 tuổi, cùng ngụ ở huyện Krong Pông, tỉnh Đắk Lắk) - nạn nhân trong vụ nổ liên quan đến đạn, bom, mìn.

Trước đó, ngày 5/9, cả hai nhập viện trong tình trạng tổn thương khá nặng, ông T tay trái dập nát, các ngón không còn hình dạng, gãy chân trái…anh G dập nát cơ xương chân trái, hoại tử, mất vận động.

Các bác sĩ xử trí cắt lọc vết thương, phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Theo bác sĩ Nguyễn Như Hậu (Khoa Chấn thương Chỉnh hình), hiện người con rể phải đoạn mất 1/3 chân trái, còn người cha được kết nẹp xương gãy, cố điều trị bảo tồn các tổn thương…

Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là vào chiều ngày 4/9, trong lúc đang cuốc hố trồng cây ngoài vườn, khi đào tới độ sâu 50-60 cm thì ông T cuốc trúng một vật cứng và phát nổ bị thương. Con rể ông, anh G đứng cách đó 4-5 mét cũng bị thương nặng. Cả hai bệnh nhân đã được người thân đưa vào xử lý tại BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trước khi chuyển vào BV Chợ Rẫy.

Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang theo dõi dấu hiệu sinh tồn và tình trạng vết thương của bệnh nhân. BS Hậu cho hay, khi bệnh nhân tạm ổn sẽ chuyển sang bệnh viện có khoa phục hồi chức năng để lắp chân giả, tay giả cho nạn nhân.

Chồng xông vào nhà nghỉ cắt phăng \'của quý\' tình địch vứt qua cửa sổ

Bắt gặp vợ cùng nhân tình trong nhà nghỉ, ông chồng ở Bắc Giang đã nhảy vào cắt phăng “của quý” của tình địch vứt qua cửa sổ.

Đó là câu chuyện xảy ra tại Bắc Giang ngày 5/9 được dân mạng chia sẻ chóng mặt.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

Đó là câu chuyện xảy ra tại Bắc Giang ngày 5/9 được dân mạng chia sẻ chóng mặt. 

chong-xong-vao-nha-nghi-cat-phang-cua-quy-tinh-dich-vut-qua-cua-so-f4cfa7c93883886ba8264ea308a59a4a-1473153304-width500height769

Chồng cắt 'của quý" của tình địch. 

Theo lời kể của chủ nhân facebook, “Nghi ngờ vợ cặp bồ, một ông chồng có máu mặt chờ đợi thời cơ để bắt quả tang. Anh chồng chờ đôi tình nhân vào nhà nghỉ rồi xông vào, thấy quá đắng cay khi đôi tình nhân không mảnh vải che thân nên anh ấy không chịu nổi. Anh dùng con dao mang sẵn để dọa bồ của vợ nhảy vào cắt “của quý” của nhân tình vứt qua cửa sổ\".

Sau khi bị cắt \"của quý\", người đàn ông này đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang xác nhận, vào lúc 10h ngày 5/9, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam 31 tuổi trong tình trạng bị cắt mất \"của quý\".

Sau gần 4 tiếng phẫu thuật, nạn nhân đã được nối thành công và đến ngày hôm nay sức khỏe đã tiến triển tốt. \"Đây là ca phẫu thuật phức tạp. Để chắc chắn hơn, phải mất mấy ngày nữa chúng tôi mới khẳng định tình trạng bệnh nhân ổn định đến mức nào\", ông Đồng cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận các vụ cắt \"của quý\" tại Việt Nam. Gần đây nhất vào tháng 4, tại thôn Nậm Hán, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, người chồng là Sùng Văn S (SN 1988) bị vợ là Tráng Thị Ọt (SN 1984) cắt phăng \"của quý\" lúc đang ngủ. Nguyên nhân ban đầu được xác định vợ phát hiện chồng có tính trăng hoa, nhiều lần khuyên can chồng không được, cơn ghen nổi lên, chờ đúng hôm chồng đi uống rượu về lăn ra ngủ, cô vợ đã dùng dao cắt phăng “của quý” của chồng rồi bỏ trốn.

Mượn tiền cho con gái đóng học phí, người cha bị bắt cóc

Ngày 6/9, Đội CSĐT tội phạm trật tự xã hội Công an quận Tân Phú, TP HCM cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng Đoàn Quốc Tuấn (SN 1988, ngụ quận 7) và Đoàn Trương Kỳ (SN 1988, ngụ quận Bình Tân) về hành vi bắt giữ người trái phép.

muon-tien-cho-con-gai-dong-hoc-phi-nguoi-cha-bi-bat-coc

 Công an bắt quả tang khi cả hai đang nhận tiền từ cô gái Ảnh NLĐ

Trước đó, ông ông N.V.B (SN 1970, ngụ quận Tân Phú) mượn tiền cho con gái đi học. Nhưng do số lãi quá cao nên ông B. không còn khả năng thanh toán.

Ngày 29/8, Tuấn và Kỳ đã đến nhà và bắt giữ ông B rồi đưa đi nơi khác để đe dọa. Hai đối tượng này đã gọi cho gia đình ông B và yêu cầu phải đưa 10 triệu đồng tiền chuộc.

Sự cha bị hành hung, người thân ông B đã trình báo cơ quan chức năng và chuẩn bị tiền chuộc. Khi con gái ông B giao tiền cho hai đối tượng thì bị trinh sát bất ngờ ập vào khống chế cả hai.

Tại cơ quan công an, Tuấn và Kỳ đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đôi nam nữ thoi thóp trong nhà trọ bốc cháy đã qua đời

Chiều 6/9, lãnh đạo Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp, TP HCM) xác nhận thông tin 2 nạn nhân là Phan Thị Kim Tiên (38 tuổi) và Trần Thanh Hoàng (46 tuổi) đã tử vong do bỏng nặng. Trong đó, bà Tiên bị bỏng đến 90% và tử vong vào ngày 4/9; riêng ông Hoàng bỏng 80%, tử vong trước đó 1 ngày.

phong-chay

Căn phòng trọ xảy ra vụ cháy nổ khiến 2 nạn nhân tử vong 

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 31/8, người dân sống trên đường HT 23 (phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà trọ của chị Phan Thị Kim Tiên (38 tuổi) và anh Trần Thanh Hoàng (46 tuổi).

Nghi có chuyện chẳng lành, hàng xóm chạy tới dùng xà beng cạy cửa xông vào thì phát hiện đôi nam nữ đang bốc cháy, căn phòng nồng nặc mùi xăng. Ngay sau đó người dân đã dập lửa, đưa 2 nạn nhân đến bệnh viện 175 cấp cứu trong tình trạng cơ thể bị bỏng nặng.

Theo một số người sống cùng dãy nhà trọ, có thể ông Hoàng và bà Tiên xảy ra mâu thuẫn nên một trong hai người đã dùng xăng đốt nhà và dẫn đến vụ việc.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận 12, Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

10x dỡ mái nhà lẻn vào phòng mẹ trộm 2 miếng vàng bán chia cho bạn

Thấy mẹ đi vắng, Tr. rủ bạn lẻn vào phòng trộm 2 miếng vàng rồi cùng mang bán để chia nhau tiêu xài.

Công an huyện Trảng Bom tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng gồm Đinh Văn Nam (17 tuôi) về tội trộm cắp tài sản, Vắn Quay Hùng (16 tuổi), Nguyễn Thị Xoi và Lý Tổ Quyền về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các bị cáo đều ngụ xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Liên quan đến vụ án trên, Hỷ Anh Tr. (14 tuổi) và Hong Kỳ Ph. (16 tuổi) mặc dù có hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng không bị khởi tố vì cả hai chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 10 giờ ngày 24/4, Tr. rủ Nam, Hùng và Ph. đến nhà mình ở ấp Thuận An, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom.

Canh lúc bà Trần Thị Mùi (mẹ của Tr.) đi vắng, Tr. rủ Nam cùng tham gia trộm cắp tài sản của gia đình mình. Nam đồng ý rồi cùng với Tr. đi lấy thang tre trèo lên trần nhà dỡ la phông khu vực phòng ngủ của bà Mùi và cả hai vào phòng bà Mùi lấy trộm 2 miếng vàng. Sau đó, Tr. đưa vàng cho Hùng, Ph. xem rồi khoe là vừa trộm của mẹ Tr.

Kế tiếp Tr. đưa cho Hùng một miếng vàng và nhờ Hùng bán. Được bạn nhờ, Hùng và Ph. lấy xe máy chạy xe về nhà mẹ của Hùng là Nguyễn Thị Xoi. Tại đây, Hùng nhờ bà Xoi mang vàng đi bán. Bà Xoi hỏi vàng ở đâu mà có thì Hùng nói của Ph.. Ph. đã nói cho bà Xoi biết đã lấy của bố mẹ mình mang đi bán.

Và sau khi được mẹ đồng ý, Hùng điều khiển chở mẹ là bà Xoi đi đến tiệm vàng ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu bán được số tiền 29 triệu đồng.

Khi bán xong vàng, Hùng cho bà Xoi số tiền 1.000.000 đồng số tiền còn lại Hùng và Ph. mang về đưa cho Tr.

Tr. đưa cho Nam số tiền 3.000.000 đồng, đưa Ph. số tiền 6.000.000 đồng và Hùng 6.000.000 đồng, số tiền còn lại Tr. giữ.

Đến ngày 29/4, Tr. tiếp tục đưa cho Hùng miếng vàng tứ hai đi bán. Hùng và Ph. đi về nhà gặp bà Xoi nhờ đi bán. Hùng chở bà Xoi đi đến tiệm vàng trước đó bán được số tiền 32 triệu đồng. Hùng cầm tiền và đưa cho bà Xoi số tiền 500.000 đồng.

Tr. lấy số tiền mà Hùng và Ph. vừa bán được đưa cho Nam số tiền 3.000.000 đồng và đưa cho Quyền số tiền 6.000.000 đồng. Quyền có hỏi nguồn gốc số tiền Tr. đưa cho thì Hùng và Ph. nói là do Tr. trộm cắp của gia đình Tr. mà có.

Sau khi bị mất tài sản, ngày 4/5, Tr. về nhà đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình như trên. Bà Mùi đã làm đơn tố cáo Tr. đến công an xã Sông Thao. Công an xã Sông Thao đã lập hồ sơ và chuyển toàn bộ hồ sơ lên công an huyện Trảng Bom.

Ngày 26/8, VKSND huyệnTrảng Bom đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của cơ quan điều tra công an huyện Trảng Bom đối với các bị can trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn