Tin phụ nữ 7/9: Nghi can sát hại 4 người ở Lào Cai "ăn cắp như thần"

( PHUNUTODAY ) - Tẩn Láo Lở, nghi can giết 4 người ở Lào Cai có khả năng "ăn cắp như thần". Có lần, Lở trộm đồ mỹ ký không tiêu thụ được, hắn tìm cách để lại như cũ mà không ai biết.

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Nghi can "ăn cắp như thần"

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai), trong suốt thời gian bị áp giải đến khu vực gần hiện trường, nghi phạm Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn) tỏ ra bình tĩnh đến kinh ngạc. Thậm chí, Lở còn chủ động xin thuốc lá của các phóng viên.Trên đường đến hốc đá ẩn náu giữa rừng, Tần Láo Lở kể với phóng viên báo Gia đình & Xã hội: “Gây án xong, em về nhà lấy hai bộ quần áo, một túi gạo, một khẩu súng kíp, muối, bột ngọt, dầu gội đầu, nước giặt cho vào ba lô rồi chạy lên hang trốn. Em biết hang này từ lúc nhỏ, trong thôn không mấy người biết nơi này vì nó rất hẻo lánh, khó đi".

tin-phu-nu-1-phunutoday-vn

Trước khi bị bắt, Tẩn Láo Lở thường xuyên trèo lên cây cổ thụ, trên núi đá cao quan sát xem trinh sát có mặt ở đâu. Ảnh báo Gia đình & Xã hội. 

Các trinh sát tham gia vụ án cho hay, Tẩn Láo Lở là một “thợ săn” xuất sắc, là một sói già chuyên đi săn đêm và có một biệt tài leo trèo rất giỏi. Được biết, trước đây Tẩn Láo Lở là người chuyên “săn” phong lan giữa rừng già.

Những cây phong lan quí mọc ở vách đá hoặc ở các cây cổ thụ cao hàng chục mét, Lở vẫn leo lên lấy để mang sang Trung Quốc bán kiếm được vài triệu đồng/cây. Chính vì vậy, khi bị bắt, Tẩn Láo Lở kể lại hắn thường xuyên leo lên cây cao để theo dõi, nghe ngóng tình hình, nếu thấy động sẽ tiếp tục bỏ trốn.

Tẩn Láo Lở cũng là kẻ khéo tay có tiếng ở thôn Phìn Ngan. Lở có thể chế tạo được súng, các công cụ lao động như dao. Đồng thời hắn cũng là một tay ăn trộm siêu hạng. Đối tượng cũng “ăn cắp như thần”.

Trước đây, Lở từng nhiều lần đột nhập vào nhà những người họ hàng xa để trộm cắp đồng tiền bạc. Có lần, do là đồ mỹ ký, không tiêu thụ được, đối tượng tìm cách để lại như cũ mà gia đình không thể phát hiện được.

Bức ảnh cụ ông 100 tuổi nắm chặt tay vợ sắp mất sau 77 năm chung sống khiến bao người nghẹn ngào

Mới đây, người dùng mạng có nickname RealLiveGirl, đến từ California, Mỹ đã đăng tải bức ảnh vô cùng xúc động về giây phút chia xa giữa người ông đã 100 tuổi của mình với người vợ thương yêu sau 77 năm chung sống.

tin-phu-nu-2-phunutoday-vn

Bức ảnh 2 ông bà nằm gần nhau, tay nắm chặt trước khi cụ bà ra đi mãi mãi khiến bao người không cầm được nước mắt. 

"Bà tôi, 96 tuổi và Ông tôi, 100 tuổi, vài giờ trước khi bà ra đi mãi mãi. Ông bà đã bên nhau suốt 77 năm", dòng chia sẻ ngắn gọn cùng bức ảnh tình yêu của cặp vợ chồng già chạm đến biết bao trái tim người dùng mạng.

Chia sẻ thêm về bức ảnh, cô cháu gái cho biết "Bức ảnh thực sự buồn nhất nhưng cũng tuyệt vời nhất mà tôi từng được thấy".

Sau khi được chia sẻ trên trang Reddit, bức ảnh đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của người dùng mạng. Một người có nickname Crampacked chia sẻ "Xin chia buồn vì sự mất mát của bạn. Nhưng quả thực đó là sự ra đi tuyệt vời. Được nắm tay người bạn đời đã gắn bó suốt nhiều năm, trên một chiếc giường ấm áp và xung quanh là những người thương yêu".

Quả thực, bức ảnh chính là minh chứng rõ rệt nhất cho lời thề nguyện "Chỉ có cái chết mới chia lìa được đôi ta" mà ông bà từng dành cho nhau trong lễ cưới thiêng liêng diễn ra gần 8 thập kỷ trước.

Xe container bất ngờ bị cháy rụi đầu trên cao tốc

Vào khoảng hơn 12 giờ ngày 7/9 một chiếc xe đầu kéo đã bốc cháy trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn qua huyện Long Thành) khiến nhiều người hoảng sợ.Cụ thể, vào thời gian trên, xe đầu kéo, kéo theo rơ mooc (chưa rõ người điều khiển) lưu thông hướng Dầu Giây - TP HCM. Khi lưu thông đến điểm cách trạm thu phí khoảng 300 mét thì bất ngờ phương tiện bốc cháy dữ dội nên tài xế phải phá cửa thoát thân.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều động bốn xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng phương tiện bị thiêu rụi. Thời điểm xảy ra sự cố, các phương tiện buộc phải tạm ngưng lưu thông một chiều ở khu vực cầu.

Đến hơn 13 giờ cùng ngày, hiện trường vụ hỏa hoạn cơ bản được xử lý.

Con rể đánh nhạc phụ tử vong vì giận vợ

Sáng 7/9, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên bị cáo Đỗ Như Phương (50 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) 18 năm tù về tội Giết người.

tin-phu-nu-5-phunutoday-vn

Bị cáo Phương tại tòa. Ảnh: M. Q. 

Theo cáo trạng, ngày 22/6/2015, Phương bị tai biến mạch máu não được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh. Đến ngày 17/7/2015, bị cáo ra viện với di chứng liệt nửa người bên trái. Do tay trái hoạt động khó khăn nên hàng ngày ngoài việc vệ sinh cá nhân thì Phương không làm được việc gì khác.Tháng 11/2015, chị Đặng Thị Kim Liên (vợ Phương) do bận thu hoạch cà phê nên nhờ bố ruột là ông Đặng Văn Từ (72 tuổi, quê Quảng Ngãi) đến chăm sóc các cháu và phụ việc nhà.

Khoảng 14h30 ngày 2/12/2015, sau khi đi chữa bệnh về, Phương nhớ lại có lần bảo vợ đưa mình đi TP HCM để khám, nhưng không được nên bực tức.

Lúc này, Phương nghĩ đánh bố vợ thì chị Liên mới về để đưa mình đi chữa bệnh. Phương đi ra phòng khách thấy ông Từ đang nằm đọc báo trên ghế, bị cáo lấy chiếc lục bình bằng gỗ đập mạnh vào đầu bố vợ dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Phương bắt ôtô để bỏ trốn, nhưng khi đi đến địa phận thị xã Buôn Hồ thì bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kẻ giết vợ hờ bằng búa rồi tự sát bất thành lĩnh án chung thân

Ngày 6/9, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Nhỏ (SN 1955, ngụ ấp Thạnh Phong, xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) về tội “Giết người”. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nhỏ án chung thân và bồi thường tổn thất tinh thần, chi phí mai táng cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng.

Nạn nhân là bà Trần Thị Tuyết Mai (SN 1967, quê huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) – vợ hờ của bị cáo Nhỏ.Theo cáo trạng, ông Nhỏ và bà Mai sống như vợ chồng tại nhà ông Nhỏ. Rạng sáng ngày 3/6, ông Nhỏ nói đau bụng và nhờ bà Mai cạo gió nhưng bà không đồng ý và hai người lại cãi nhau.

Ông Nhỏ dùng búa chém liên tiếp vào đầu, cổ bà Mai, làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, ông Nhỏ uống thuốc sâu tự tử và gọi điện thoại tự thú với công an. Ngay sau đó, ông Nhỏ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Được biết, trước bà Mai, ông Nhỏ đã từng có 2 đời vợ và 3 người con, 1 trai, 2 gái. Sau khi thôi vợ, ông Nhỏ dựng một căn nhà nhỏ bằng lá ở ấp Thạnh Phong (xã Đông Thạnh) để sống.

Ngoài việc nuôi tôm, trồng lúa thì ông Nhỏ còn chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Cũng trong thời gian chạy xe ôm, ông Nhỏ gặp được bà Mai rồi “rổ rá cạp lại” và án mạng xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn