Vụ thảm án 4 người ở Lào Cai: Thưởng nóng 20 triệu cho ban phá án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an huyện Bát Xát vừa được Bí thư Huyện ủy tặng quà và thưởng nóng 20 triệu đồng vì thành tích bắt giữ nghi can gây ra vụ thảm sát 4 người.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát cho biết, khoảng 20h tối ngày 4/9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can của vụ sát hại 4 người trong 1 gia đình ở huyện Bát Xát (Lào Cai) là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), người cùng thôn với các nạn nhân.

Hiện nghi can đã được di lý về phòng tạm giam của công an huyện Bát Xát để phục vụ cho công tác điều tra. 

me
Nghi phạm Tần Láo Lở tại cơ quan công an - ảnh: CTV.

Công an huyện Bát Xát cho biết nghi can Tẩn Láo Lở đã tỏ ra bình thản khi bị bắt giữ.

Sáng nay (5/9), Bí thư Huyện ủy Bát Xát (Lào Cai) Giàng Thị Dung đã đến thăm, tặng quà và thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an huyện Bát Xát vì thành tích điều tra, khám phá và bắt giữ nghi can Tẩn Láo Lở, đối tượng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai) gần một tháng trước.

Bí thư Huyện ủy Giảng Thị Dung biểu dương và đánh giá cao lực lượng Công an huyện Bát Xát đã tích cực điều tra, khám phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên; khiến nhân dân các dân tộc địa phương phấn khởi, yên tâm khi đi canh tác trên nương rẫy.

Đồng chí Giàng Thị Dung cũng lưu ý thời gian tới, cùng với lực lượng Công an, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Bát Xát tiếp tục phát động thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, chú trọng làm tốt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh khám phá có hiệu quả các vụ án, các loại tội phạm, bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 9/8/2016, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong gia đình bị tử vong.

me
Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Vào thời điểm trên, Ban Công an xã Trịnh Tường nhận được tin báo của anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại địa chỉ trên trình báo về việc 4 người thân của mình mất tích bí ẩn.

Anh Nải cho biết, sáng cùng ngày, anh cùng bố mẹ đẻ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát. Vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, con gái lớn Tẩn Mai Phương, sinh năm 2014, con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, sinh năm 2010 ở nhà.

Khoảng 21 giờ 30 phút, sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đẩy cửa bếp vào không được, anh đi vòng ra phía sau nhà thấy cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lắp đạn. Kiểm tra xung quanh nhà không thấy ai, tài sản bị lục soát, xáo trộn.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Ban Công an xã Trịnh Tường và quần chúng nhân dân đã tổ chức truy tìm thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên. Mở rộng tìm kiếm thì phát hiện chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, thi thể bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Vụ thảm án Lào Cai: Đã bắt được nghi can
Vụ thảm án Lào Cai: Đã bắt được nghi can
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất thì lực lượng công an đã bắt được nghi can của vụ thảm án ở Lào Cai.
Lào Cai: Thảm sát kinh hoàng, 4 người trong gia đình tử vong
Lào Cai: Thảm sát kinh hoàng, 4 người trong gia đình tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ thảm sát kinh hoàng mới xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai làm 4 người trong gia đình bị tử vong.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link