Tin phụ nữ 14/8: Nghi can đánh vợ trước khi gây thảm án ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi can vụ thảm án ở Lào Cai được cho là đánh vợ con trước khi gây án.

Thảm án Lào Cai: Nghi can đánh vợ trước khi gây án

Theo nguồn tin từ tờ Công an nhân dân, Tẩn Láo Lở có vợ là Tẩn Sử Mẩy (22 tuổi) và 2 con gái. Đối tượng này liên tục hành hung vợ khiến nạn nhân phải bỏ vệ nhà mẹ đẻ nhưng không thành.

me
Nghi can vụ thảm án ở Lào Cai được cho là đánh vợ con trước khi gây án.

Khoảng 20h đêm 9/8 (đêm xảy ra vụ thảm án), Tẩn Láo Lở đánh vợ và đuổi 3 mẹ con ra ngoài. Từ đó đến nay, chị Mẩy không liên lạc được với chồng qua điện thoại.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, tối 9.8, anh Tẩn Ông Nải sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương trở về nhà đã bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) bị sát hại dã man.

Trong đó cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Tại hiện trường, ngoài các nạn nhân bị sát hại, lực lượng công an phát hiện, cửa chính nhà anh Nải có cài khẩu súng kíp lắp đầy đạn, chĩa thẳng ra ngoài. Súng được lắp đặt trong trạng thái sẽ bật cò liên tiếp nếu có người đẩy cửa vào nhà.

Bên cạnh đó, theo người nhà nạn nhân, ngôi nhà anh Nải bị lục tung mất số tiền khoảng 10 triệu đồng.

Xôn xao vụ bắt cóc hụt 3 trẻ em ở Sài Gòn

Trưa ngày 14/8, nhiều người dân sống tại hẻm 20, đường Phạm Ngọc (P. Tân Qúy, Q. Tân Phú, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc một phụ nữ được nghi là bắt cóc 3 trẻ em nhưng bất thành.

Theo gia đình nạn nhân, 3 em nhỏ là Huỳnh Kim N. (7 tuổi), Phạm Nguyễn Anh T. (10 tuổi), và Nguyễn Thị Quỳnh N.

me
Nhiều người dân trong hẻm xôn xao về vụ việc nghi bắt cóc trẻ em.

Theo đó, khoảng 15 giờ, ngày 13/8 các em rủ nhau đi nhà sách Nhân văn trên đường Tân Hương (quận Tân Phú), khi ra về, một người phụ nữ khoảng 45 tuổi chạy xe máy đến hỏi đường và dụ lên xe để chở các em về nhà.

Nghe lời người phụ nữ, cả 3 cùng lên xe nhưng do quá cồng kềnh nên người phụ nữ này đã bỏ lại cháu T và bảo đợi sẽ quay lại đón. Tuy nhiên, đợi quá lâu, cháu T đã bỏ về và nói lại vụ việc trên cho chị Nguyễn Thị Chánh (40 tuổi) mẹ cháu N.

Biết chuyện chẳng lành, chị Chánh liền truy hô hàng xóm tức tốc đi tìm các cháu tại địa chỉ trên.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày gia đình tìm được các cháu trên địa bàn. Tuy nhiên, về được nhà nhưng các em vẫn còn chút sợ hãi vì bị đối tượng ‘luộc’ hết trang sức.

Hiện cơ quan chức năng đang lấy lời khai của các nạn nhân và điều tra, truy xét làm rõ vụ việc.

Thí sinh 30,5 điểm trượt ĐH: Quá đau lòng, người cha gửi tâm thư cầu cứu Bộ trưởng Công an

Mặc dù xuất sắc đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với số điểm lần lượt là Ngữ văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên nhưng thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (trú tại xã Minh Khai, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) vẫn không đủ điều kiện đỗ vào trường Học viện An ninh nhân dân.

me
Em Nguyễn Như Quỳnh là thí sinh đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 nhưng vẫn không đỗ vào trường Học viện An ninh nhân dân do vướng mắc về lý lịch.

Ông Nguyễn Văn Thuận - cha thí sinh Quỳnh từng thắt lòng chia sẻ: "Con buồn một, thì tôi buồn mười". Chỉ một thời gian ngắn mà ông như già đi chục tuổi. Giờ đây, ông luôn không thôi tự trách, chỉ vì phút giây nông nổi, thiếu hiểu biết của tuổi trẻ mà khiến con ông phải đeo "gông" suốt đời, dù án tích đó đã được xoá bỏ từ thế kỉ trước, trước cả lúc con ông chào đời.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, ông Nguyễn Văn Thuận đã viết bức tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm với niềm mong mỏi con gái mình được xem xét vào trường Học viện An ninh nhân dân như mơ ước.

me
Một phần của bức tâm thư mà ông Nguyễn Văn Thuận gửi Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm.

Toàn bộ bức tâm thư đầy nước mắt này:

“Kính gửi Bộ trưởng Bộ công an, tổng Cục Chính trị - Bộ công an, phòng đào tạo tuyển sinh – Bộ Công an!

Tôi tên là Nguyễn Văn Thuận, sinh năm 1968, nơi cư trú; thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Năm 1993, anh Triệu Văn Hòa có mang đến nhà và bán cho tôi một khẩu sung CKC, lúc đó tôi mua với mục đích là bảo vệ vườn cây ăn quả. Trong suốt mấy tháng mua khẩu súng này, tôi không hề dùng đến. Sau đó, có người đến nhà hỏi mua khẩu súng về để săn bắn, tôi đồng ý bán và được hứa mang súng xuống nhà mới được trả tiền. Tôi tin tưởng đi theo người đàn ông này nhưng không ngờ lại được dẫn vào đồn công an thị trấn Chi Lăng, tại đây tôi được thông báo là bị bắt để điều tra.

Đến năm 1994, bộ Tư lệnh quân khu I về mở phiên tòa xét xử tại trường Quân sự thị trấn Chi Lăng, tôi bị phạt 12 tháng tù treo và được thả về địa phương, còn người đàn ông tên Hòa đã bán súng cho tôi phải đi cải tạo. Từ đó tới nay,tôi làm ăn lương thiện, luôn chấp hành đúng mọi chủ trương, đường lối của pháp luật và Nhà nước cũng như quy định của địa phương nơi cư trú.

Năm 1996, tôi kết hôn với vợ tôi bây giờ và  đến năm 1997 thì sinh ra cháu Nguyễn Như Quỳnh. Từ năm 1997 đến năm 2002, tôi đã tham gia và hoàn thành khóa huấn luyện dân quân tự vệ của xã.

Thưa Bộ trưởng, cháu Nguyễn Như Quỳnh từ nhỏ đến lớn rất ngoan và chăm chỉ học hành, ước mơ lớn lên trở thành người chiến sĩ công an nhân dân đã được cháu ấp ủ từ những ngày còn thơ bé. Bởi vậy nên từ năm lớp 1 đến năm học lớp 12, cháu luôn đạt học sinh giỏi, cũng đã tham gia các cuộc thi học sinh giỏi tỉnh. Đặc biệt, năm lớp 11, cháu tham gia thi học sinh giỏi tỉnh môn địa lý và đạt giải khuyến khích.

Năm 2016, Như Quỳnh dự kỳ thi THPT quốc gia và đăng ký vào ngành công an. Điểm thi của cháu lần lượt là Ngữ văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5. Tuy nhiên, vui mừng chưa được hai ngày thì gia đình tôi lại nhận được phiếu thông báo con tôi không đủ điểm vào trường với lý do lý lịch chính trị không tốt.

Kính thưa Bộ trưởng, trong hồ sơ lý lịch của cháu đã khai đầy đủ, trung thực về bố và mẹ, qua vòng sơ tuyển của công an huyện đã dủ điều kiện được dự thi. Chính vì thế mà sau khi biết điểm được hai ngày, nhận được thông báo cháu không đủ điều kiện để vào học trường an ninh, cả gia đình tôi đều sốc và suy sụp tinh thần. Nhìn cháu Quỳnh khóc lóc, ủ rũ, không ăn uống gì, người cha như tôi thật không biết mình còn nên sống không…

Tôi rất đau long bởi chỉ vì lỗi lầm bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết trong quá khứ cách đây 23 năm mà tôi đã làm cho mơ ước trong sáng của con gái mình tan tành thành mây khói. Mỗi lần nhìn con thu mình trong bóng tối, nỗi dày vò trong tôi lại không thể kìm nén được, tôi có thể cảm nhận rõ sự kém cỏi, tồi tệ của mình. Mặc dù là không cố ý nhưng giờ đây, nhìn con khổ sở, tuyệt vọng, tôi xấu hổ đến mức chẳng dám nói với con gái mình lời xin lỗi…

Tôi tha thiết mong Bộ trưởng, Tổng Cục Chính trị, phòng đào tạo tuyển sinh xem xét cho trường hợp của con gái tôi. Mong ngài Bộ trưởng có thể bớt chút thời gian vàng ngọc của mình để đọc những dòng thư cẩu thả này của tôi và nếu có thể, mong ngài hãy cho con gái tôi một có hội nào đó để cháu Quỳnh phấn đấu, cống hiến cho nước nhà.

Cuối thư, tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe Bộ trưởng cùng gia đình.

Lạng Sơn ngày 24/7/2016.

Người viết thư: Nguyễn Văn Thuận

Ghen tuông, dùng dao đâm tình địch

Ngày 14-8, Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh tiến hành lấy lời khai Vương Kim Mỗn (34 tuổi, quê quán Sóc Trăng) để làm hành vi “cố ý gây thương tích”.

me
Nơi 2 thanh niên giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 16h ngày 13-8, tại đường Trần Văn Giàu (đoạn gần Công ty PouYuen, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Thanh Bình (28 tuổi, quê quán Bến Tre) dừng xe để đón bạn gái tan ca. Lúc này, Mỗn điều khiển xe máy chạy đến chặn trước mặt anh Bình. Giữa 2 xảy ra mâu thuẫn, to tiếng liên quan đến chuyện tình cảm. 

Hai bên xông vào đánh nhau, bất ngờ Mỗn rút dao Thái Lan đâm anh Bình khiến anh Bình gục xuống đường.

Sau khi gây án Mỗn bỏ chạy nhưng bị người dân vây bắt giao cho Công an quận Bình Tân. Anh Bình được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thiếu nợ, nghĩ quẩn, nhảy cầu tự vẫn

Sau hơn 2 ngày tìm kiếm, sáng 14-8, người nhà nạn nhân Trần Đình Dũng (28 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) đã tìm thấy thi thể anh Dũng tại đoạn sông Sài Gòn gần Cầu Bình Lợi mới, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cách nơi anh nhảy cầu tự vẫn hơn 1km.

Trước đó trưa 12-8, người dẫn phát hiện anh Dũng để lại đôi dép và thẻ bảo hiểm trên cầu Bình Triệu 2 (Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) rồi nhảy xuống sông Sài Gòn. Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã triển khai công tác lặn mò nhưng nước chảy xiết nên không tìm thấy.

me
Nạn nhân được chuyển ra khỏi hiện trường.

Theo người nhà anh Dũng, anh Dũng đang làm công nhân tại một KCX tại Bình Dương, có vợ và con trai 2 tuổi. Thời gian gần đây anh Dũng mang một số nợ lớn nhưng không có khả năng chi trả. Do nghĩ quẩn nên anh Dũng đã nhảy sông Sài Gòn tự tử.

Tại hiện trường người vợ trẻ ôm đứa con trai 2 tuổi khóc ngất khi nhìn thấy thi thể anh.

10 trẻ em thiệt mạng trong vụ không kích vào trường học

Tổ chức các bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết, liên minh Ả Rập đã không kích vào một trường học ở Yemen khiến 10 trẻ em thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Ngày 14/8, Malak Shaher, phát ngôn viên của MSF cho biết, tổ chức này đã nhìn thấy 10 trẻ em thiệt mạng và 28 trẻ khác bị thương. Tất cả các em đều dưới 15 tuổi và đều là nạn nhân của các cuộc không kích nhằm vào một trường Koran ở Haydan, miền bắc Yemen. Được biết, vụ không kích diễn ra hôm 13/8.

me
Cuộc chiến ở Yemen đã khiến 6.400 người thiệt mạng và buộc hơn 2.000.000 người phải dời bỏ nhà cửa. Ảnh: AFP

Tổ chức UNICEF cũng khẳng định có một cuộc không kích nhằm vào trường học này khiến nhiều trẻ em từ 6 đến 14 tuổi thiệt mạng.

Theo UNICEF, chính vì việc gia tăng bạo lực ở Yemen vào tuần trước nên số lượng trẻ em bị giết hoặc bị thương trong các cuộc không kích hay các vụ nổ mìn tại các mỏ đã tăng đáng kể.

Được biết, cuộc xung đột tại Yemen là cuộc chiến giữa phiến quân Houthi liên minh với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh và các lực lượng trung thành với Tổng thống đương nhiệm Abd Rabbo Mansour Hadi với sự hỗ trợ từ liên minh Ả Rập do Ả Rập Saudi dẫn đầu.

Kể từ tháng 3/2015, khi có sự can thiệp của liên minh Ả Rập, cuộc chiến tại Yemen đã khiến 6.400 người thiệt mạng và buộc hơn 2.000.000 người phải dời bỏ nhà cửa. Bạo lực đã gia tăng kể từ sau cuộc đàm phán hòa bình cho Yemen ở Kuwait thất bại.

Trong một báo cáo của Liên Hợp Quốc, liên minh Ả Rập từng bị cáo buộc chịu trách nhiệm về cái chết của nhiều thường dân bao gồm cả trẻ em. Tuy nhiên, liên minh đã phủ nhận trách nhiệm về việc này.

Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua điều tra, hung thủ sát hại 4 người ở Lào Cai từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm trước khi giết người.
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa.
Thảm án ở Lào Cai: Hung thủ có thể đã đào tẩu sang Trung Quốc
Thảm án ở Lào Cai: Hung thủ có thể đã đào tẩu sang Trung Quốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có nhiều khả năng hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người trong gia đình đã đào tẩu sang Trung Quốc. Việc vây bắt hung thủ đang gặp nhiều khó khăn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link