Vụ thảm án Lào Cai: Tẩn Láo Lở nói lý do gi.ết bé gái 20 ngày tuổi

( PHUNUTODAY ) - Tẩn Láo Lở cho rằng chị Mẩy đã ch.ết, không có ai nuôi cháu bé nên đã ra tay s.át h.ại bé Vân chưa đầy một tháng tuổi.

Trưa 6/9, ngay sau khi kết thúc quá trình dẫn giải nghi can Tẩn Láo Lở đến hiện trường để phục vụ công tác thu thập chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Tẩn Láo Lở về hành vi Giết người.

Ngồi đối diện với điều tra viên, Tẩn Láo Lở lạnh lùng khai nhận hành vi phạm tội. Cùng sinh ra và lớn lên trên cánh rừng Phìn Ngan, giữa Tẩn Láo Lở và anh Tẩn Ông Nải (chồng nạn nhân Tẩn Tà Mẩy) từng là bạn bè khá thân với nhau.Do nhà ở tít trên đỉnh núi cao nên khi mua được chiếc xe máy, Tẩn Ông Nải thỉnh thoảng có để nhờ ở nhà của Tẩn Láo Lở. Mối quan hệ bạn bè giữa hai người đã chấm dứt khi cả hai lập gia đình. Vợ của anh Tẩn Ông Nải là chị Tẩn Tà Mẩy, người con gái mà Tẩn Láo Lở đã có thời gian theo đuổi nhưng không thành.

Lo13_zing

 Nghi can gây thảm án Tẩn Láo Lở được áp giải lên khu vực hang đá nơi hắn ẩn nấp.

Cách đây chừng 3 năm, Tẩn Láo Lở sàm sỡ với chị Tẩn Tà Mẩy và bị phạt vạ 7 triệu đồng theo phong tục của người Dao Đỏ. Chiều 9/8, Tẩn Láo Lở gặp chị Mẩy đang chăn trâu tại đây đã hỏi chồng đi đâu và được trả lời là đang đi làm nương. Lời qua tiếng lại, cả hai bên lại phát sinh mâu thuẫn. Tẩn Láo Lở lao vào dùng gậy đánh chị Mẩy. Khi chị Mẩy bỏ chạy, Tẩn Láo Lở lao theo khống chế dìm xuống ao đánh tử vong.

Quá trình phi tang xác chị Mẩy, Tẩn Láo Lở gặp hai cháu bé Tẩn Thùy Chi 6 tuổi và Tẩn Mai Phương 2 tuổi là cháu và con chị Mẩy - anh Nải. Sợ bị phát hiện, Tẩn Láo Lở đã dụ dỗ các cháu vào rừng hái hoa quả. Tại đây, hai cháu bé bị Lở tiếp tục hạ sát.

Sau khi giết 3 người, Tẩn Láo Lở nhìn thấy con út của anh Nải đang nằm võng. Trong cơn say máu, y tiếp tục sát hại cháu bé Tẩn Thúy Vân chưa được 1 tháng tuổi với lý do "Mẹ nó đã chết, không có ai nuôi?".

Sau khi gây án, Lở bỏ trốn vào hang đá trong tít rừng sâu.Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 9/8/2016, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong gia đình bị tử vong.Vào thời điểm trên, Ban Công an xã Trịnh Tường nhận được tin báo của anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại địa chỉ trên trình báo về việc 4 người thân của mình mất tích bí ẩn.

Anh Nải cho biết, sáng cùng ngày, anh cùng bố mẹ đẻ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát. Vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, con gái lớn Tẩn Mai Phương, sinh năm 2014, con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, sinh năm 2010 ở nhà.

Khoảng 21 giờ 30 phút, sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đẩy cửa bếp vào không được, anh đi vòng ra phía sau nhà thấy cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lắp đạn. Kiểm tra xung quanh nhà không thấy ai, tài sản bị lục soát, xáo trộn.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Ban Công an xã Trịnh Tường và quần chúng nhân dân đã tổ chức truy tìm thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên. Mở rộng tìm kiếm thì phát hiện chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, thi thể bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Sáng 6/9, sau hơn một ngày bị bắt giữ, Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) - nghi can giết 4 người trong một gia đình ở cùng thôn, đã được áp giải lên khu vực hang đá nơi hắn ẩn nấp.

Suốt quãng đường bị áp giải, Lở luôn tỏ ra bình thản. Thanh niên 24 tuổi vừa đi vừa kể về việc ăn uống, di chuyển để trốn cảnh sát. Mọi câu hỏi của cảnh sát đều được anh ta trả lời rõ ràng.

Trước đó, chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát cho biết, khoảng 20h tối ngày 4/9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được Tẩn Láo Lở (24 tuổi). Nghi can này đã tỏ ra bình thản khi bị bắt giữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link