Tin phụ nữ 8/12: Người tình đồng tính giúp nghi can hành hạ em bé Campuchia trốn về Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông quốc tịch Hà Lan tên là Stefan Struik, người tình của nghi can vụ bạo hành trẻ em Campuchia Nguyễn Thành Dũng, đã đưa tên này ra bến xe ngày 6.12 để giúp Dũng vượt biên, trốn về Việt Nam.

Người tình đồng tính giúp nghi can hành hạ em bé Campuchia trốn về Việt Nam

Ngày 8.12, báo chí Campuchia đồng loạt đưa tin Nguyễn Thành Dũng, nghi phạm chính vụ bạo hành trẻ em dã man ở nước này vừa bị công an Việt Nam bắt giữ tại TP. Hồ Chí Minh đêm 7.12.

Liên quan đến vụ thanh niên bạo hành, chích điện vào bé trai ở Campuchia, ông James McCabe, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ trẻ em (CPU), một tổ chức phi chính phủ tham gia vào việc điều tra cho biết, Dũng bị bắt lúc 21h đêm 7.12, một ngày rưỡi sau khi các đoạn video hắn bạo hành các em nhỏ Campuchia tàn nhẫn bị rò rỉ trên mạng.

bao-hanh-tre-em-8-phunutoday.vn

 Người tình đồng tính giúp nghi can hành hạ em bé Campuchia trốn về Việt Nam.

Ông James McCabe cũng cho biết, 2 người đàn ông Campuchia bị cảnh sát Campuchia bắt giữ ngày 6.12 cùng người đàn ông quốc tịch Hà Lan tên là Stefan Struik, chủ một đồn điền cacao, được cho là người tình của Dũng đã được trả tự do hôm qua (7.12) mà không bị bất cứ cáo buộc nào. Hiện cảnh sát Campuchia chỉ còn giữ ông Stefan Struik, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kampong Cham, ông Heng Vuthy xác nhận.

Theo báo Cambodia Daily, Stefan Struik, 53 tuổi, có quốc tịch Campuchia tỏ ra hợp tác với các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Cảnh sát Campuchia cho biết, ông Stefan Struik, chủ đồn điền cacao và một nhà kho đường thốt nốt ở nước này sẽ bị chuyển cho tòa án vào hôm nay (8.12) với cáo buộc không báo cáo cho cảnh sát về vụ bạo hành.

Struik trước đó bị bắt và bị tạm giam bởi cảnh sát tỉnh Kompong Cham. Nhưng nghi can này đã bị chuyển tới tòa án tỉnh Mondolkiri, nơi vụ bạo hành xảy ra.

Khi bị cảnh sát Campuchia thẩm vấn, Struik khai rằng, ông ta "không biết bất cứ điều gì, không làm điều gì sai trái", Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri, ông So Sovann cho biết.

Theo ông So Sovann, Struik cũng không thừa nhận là người tình của Dũng nhưng tuyên bố rằng, ông ta và Dũng rất quý mến nhau.

Struik và 2 người đàn ông Campuchia vừa được thả cũng khai rằng, họ chỉ nhận thức được vụ lạm dụng, diễn ra ở đồn điền cacao của ông Struik ở Mondolkiri sau khi các đoạn video về vụ việc xuất hiện trên Facebook ngày 6.12.

Trong khi đó, một trong hai người đàn ông Campuchia khai với cảnh sát rằng, ông ta nghi các đoạn video bị một trong những người anh em họ của Dũng tung lên mạng do ghen tị với Dũng. Tuy nhiên, người phụ nữ Việt Nam đăng các video lên Facebook đã tuyên bố rằng, bà muốn phơi bày sự việc này với hi vọng các thủ phạm sẽ bị bắt giữ.

Trong khi đó, báo Phnompenh Post dẫn lời Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondulkiri, Hang Chansothy cho biết, Struik đã đưa Dũng tới bến xe ngày 6.12 để vượt biên, trốn về Việt Nam sau khi cảnh sát Campuchia bắt đầu săn lùng các nghi phạm vụ bạo hành trẻ em.

Ông Chansothy cho biết thêm rằng, Dũng đã sử dụng điện thoại của ông Struik để quay video bạo hành các em bé Campuchia và tải các video trên lên một tài khoản Facebook với tên sử dụng là người Hà Lan.

Ông Chansothy cũng xác nhận rằng, Struik sẽ phải chịu hình phạt trước pháp luật vì đã không báo cáo vụ bạo hành và tố giác tội phạm.

"Người đàn ông Hà Lan đã vi phạm pháp luật khi biết hành vi phạm pháp nhưng không báo cáo và không cung cấp thông tin", ông Chansothy nhấn mạnh.

Bắt khẩn cấp giám đốc công ty bảo vệ nổ súng thị uy phụ nữ

Ngày 8.12, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, tối 7.12, Công an Q.Tân Bình đã tiến hành bắt giữ Bùi Đức Phương (30 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật, trụ sở số 51/26A đường Cống Lở, P.15, Q.Tân Bình).

Bùi Đức Phương, người đã có hành vi vi phạm sử dụng súng công cụ hỗ trợ không đúng mục đích, uy hiếp bà N.T.T.T (45 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) vào chiều 5.12, bị bắt để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan Nhà nước, tổ chức.

Trước đó, sáng 6.12, Phương đến Công an P.15 (Q.Tân Bình) giao nộp 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay hiệu RG88 do Đức sản xuất, bên trong không có đạn; 1 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ cấp ngày 15.7.2016 (thời hạn 15.7.2021) do Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64), Công an TP.HCM cấp.

Bước đầu Phương khai nhận đã sử dụng khẩu súng trên bắn vào chiều 5.12. Ngoài ra, qua kiểm tra ô tô của Phương, cơ quan công an phát hiện 1 giấy chứng minh công an nhân dân có dán hình Phương mặc quân phục cảnh sát, số hiệu 262 - 632 mang tên Bùi Đức Phương, chức vụ sĩ quan chuyên nghiệp, đơn vị công tác là Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), 1 thẻ chứng nhận nhân viên an ninh, số hiệu K01 – 0001 do Bùi Đức Phương tự ký tên trên thẻ. Theo Phương, 2 chứng nhận nói trên do chính Phương lấy mẫu tự làm.

Hiện công an đang điều tra làm rõ mục đích của Phương làm giả các giấy tờ nói trên để có hướng xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: Côn đồ chém gần đứt lìa cánh tay người bán mía

Ngày 8.12, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang truy bắt nhóm nghi phạm chém gục một thanh niên bán mía tại chợ trên địa bàn.

a vuong_OMBQ

 Nạn nhân đang hôn mê tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày (7.12), anh Trần Văn Vương (SN 1994), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An đang cùng với mẹ và anh trai bán mía tại gần chợ ở nhà máy may đóng trên địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt đến gây sự.

Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, nhóm thanh niên này tiếp tục quay trở lại và dùng kiếm dài khoảng 1,2 m chém anh Vương gục tại chỗ.

Theo các bác sỹ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, anh Vương nhập viện với 3 vết thương nặng, cánh tay trái bị chém gần đứt lìa, một vết chém sâu đứt hết dây thần kinh liên sườn, một vết thương sâu phía ở phần lưng.

Được biết, hiện tại anh Vương đang hôn mê sâu, các bác sỹ đang theo dõi sát sao về tình hình sức khơẻ của nạn nhân.

Hiện Công an huyện Nam Đàn đang điều tra vụ việc trên.

Mẹ trẻ “nghiện” Facebook bỏ con chết đói để đi chơi với nhân tình

Vladislava Podchapko, 20 tuổi, mẹ của 2 bé đã bị bắt và sẽ phải đối mặt với mức án 8 năm tù giam vì tội bỏ rơi con. Bé trai Danill chết sau 6 ngày bị mẹ bỏ rơi cùng với chị gái trong căn hộ chung cư không có thức ăn.

70efa523-39cf-48f6-8bc4-372ed519a163

 Chân dung bà mẹ trẻ Podchapoko thích "sống ảo" trên Facebook.

Cả 2 bé đều rất sợ hãi, cố gắng thoát ra khỏi căn hộ, kéo và làm rách rèm cửa trước như để cầu xin có ai đó giúp đỡ, nhưng thật đáng tiếc bi kịch đã xảy ra.

Hàng xóm nghe thấy tiếng 2 chị em khóc vào buổi sáng và tối. Cuối cùng, sau 9 ngày dành thời gian cho nhân tình, bà mẹ trẻ vô trách nhiệm cũng mò mặt về nhà và phát hiện con trai chết đói, còn có gái cũng đói lả suýt chết. Người dân liền báo cho chính quyền, các nhà chức trách Ukraina lập tức bắt giữ Vladislava Podchapko.

Bé gái được đưa khẩn cấp đến bệnh viện và được cứu sống khi cận kề với cái chết sau vài ngày bị bỏ đói.

“Bé gái hoàn toàn kiệt sức, cháu rất yếu. Cháu được đưa vào bệnh viện, chúng tôi phải thực dưỡng qua tĩnh mạch để cứu sống bệnh nhân. Bé gái bây giờ khỏe hơn và chúng tôi có thể nói cháu sẽ sống. Chúng tôi đã bắt đầu cho cháu ăn lượng nhỏ thức ăn”, bác sĩ cho biết thêm.

Khi cảnh sát Ukraina thẩm vấn về sự tắc trách, vô cảm đối với con, bà mẹ trẻ mê sống “ảo” trên Facebook và luôn cảm thấy “hạnh phúc” khi ở bên người tình lạnh lùng trả lời: “Tôi đâu có biết trẻ con có thể chết”. Podchapko hiện đang có thai với tình nhân.

Trên Facebook, Podchapoko khoe nhiều bức ảnh kèm theo “ngàn lời yêu thương” dành cho con. Nhưng ngoài đời thực thì hoàn toàn ngược lại. Cư dân mạng xã hội Ukraina cũng như nước ngoài đã bày tỏ sự căm phẫn đối với sự vô trách nhiệm của Podchapko, họ gọi cô ta là “tàn bạo”, “ác độc”, và sẽ bị “thiêu đốt trong lửa địa ngục”.

Khi xuất hiện trên mạng xã hội, cô ta luôn chứng tỏ là một người giàu có, sành điệu và có nhiều tiền.

Nữ công nhân bị khống chế cưỡng hiếp và cướp tài sản

Ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết, đã bắt giữ nghi can Hoàng Đình Thành (28 tuổi, quê quán Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, vào chiều tối 6/12, chị T (34 tuổi, quê An Giang) đi làm về, khi đi tới bãi đất trống trên đường số 3 (Khu công nghiệp Sóng Thần III, phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một) đã bị Thành dùng dao khống chế. Lợi dụng đường vắng người, đối tượng đưa nạn nhân vào khu đất trống bên trong thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Thành còn cướp điện thoại di động cùng 600.000 đồng của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Chị T đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Ngay sau đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, sàng lọc bắt giữ nghi can Thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn