Tin thêm về vụ hai nhà lãnh đạo VASEP đánh nhau trong quán

( PHUNUTODAY ) - Sau thời gian hai nhà lãnh đạo của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) điều trị vết thương trong cuộc ẩu đả tại TP Cà Mau, chiều ngày 17/6 ông Nguyễn Việt Cường đã có buổi gặp gỡ với báo chí tại Cần Thơ.

(Phunutoday) - Sau thời gian hai nhà lãnh đạo của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) điều trị vết thương trong cuộc ẩu đả tại TP Cà Mau, chiều ngày 17/6 ông Nguyễn Việt Cường đã có buổi gặp gỡ với báo chí tại Cần Thơ.
[links()]
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Việt Cường Phó Chủ tịch VASEP - Chủ tịch Tập đoàn kinh tế Phú Cường đã gửi lời xin lỗi tới ông Trần Thiện Hải, Chủ tịch VASEP và toàn thể hội viên Hiệp hội VASEP và cộng đồng Doanh nhân Việt Nam nói chung vì những ảnh hưởng mà vụ việc đáng tiếc vừa qua đã gây ra.
Mô tả ảnh.
Nguyễn Việt Cường chính thức gửi lời xin lỗi tới ông Trần Thiện Hải, Chủ tịch VASEP và toàn thể hội viên Hiệp hội VASEP và cộng đồng Doanh nhân Việt Nam nói chung. (nguồn: Tuổi trẻ)

Ông Cường cho biết thêm: "Tôi tự nhận lỗi về mình do đã không kiềm chế được bản thân và đã có hành động không đáng có dù lúc đó đối mặt với những lời khiêu khích”.

Tuy nhiên, cũng theo ông Cường nguyên nhân của vụ ẩu đả là do ông Hải và một nhóm trong VASEP liên tục gây áp lực buộc ông thôi chức Phó chủ tịch VASEP vì ông không xử lý rốt ráo vấn nạn tôm nguyên liệu bị bơm chích tạp chất tràn lan… Trong khi đó, theo ông Cường, ngay chính Doanh nghiệp của Chủ tịch VASEP cũng vi phạm, tiếp tục thu mua và chế biến tôm bơm chích tạp chất…

Ngoài ra, ông Cường còn “tố” những bất hợp lý tại cuộc họp ban chấp hành VASEP ngày 31/5. Theo ông Cường, do bận công việc nên ông đã không  tham gia được buổi họp, đồng thời trong thư triệu tập không bàn về nhân sự nhưng ông Hải vẫn đưa nội dung kiểm điểm ông Cường vào cuộc họp, rồi lấy ý kiến biểu quyết về sự tín nhiệm của ban chấp hành đối với chức danh phó chủ tịch VASEP của ông Cường.

Ngoài ra theo lời ông Cường, ông Hải đã lạm dụng trang web của VASEP để giành phần lợi về mình qua việc xác lập và công bố thông cáo báo chí vụ đánh nhau với nội dung thiếu khách quan.

Giải thích về vấn đề này, Tuổi trẻ dẫn nguồn tin cho biết, ông Trần Thiện Hải khẳng định: bản thân ông không toàn quyền quyết định việc đăng thông tin trên web bởi khi đăng tải nội dung lên trang web các thành viên điều hành phải họp kỹ lưỡng, quyết định nội dung nào đăng hay không đăng.

Ông Hải cũng cho biết trước đó trong các cuộc họp của ban chấp hành VASEP, nhiều thành viên đã đồng ý đưa vấn đề buộc thôi chức phó chủ tịch của ông Cường vào nội dung cuộc họp, “chứ không phải ý kiến của cá nhân tôi”.
Mô tả ảnh.
Quán cà phê, nơi hai vị lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam đánh nhau. (nguồn: tintuc.me)

Tin thêm về vụ việc hai nhà lãnh đạo mâu thuẫn với nhau,  Công an Nhân Dân đưa tin, ông Cường cho biết chiều 15/6, ông cũng đã chính thức có Đơn đề nghị gởi đến Cơ quan Công an với nội dung yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm hành vi côn đồ của băng nhóm do đối tượng H.B. cầm đầu đã tham gia đánh ông.

Theo ông Cường, việc ông và ông Hải đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân, nhưng không hiểu lý do gì mà có một nhóm khoảng 7 người do H.B. cầm đầu lại nhảy vào chụp chiếc ghế bằng sắt đánh đánh vào đầu ông Cường từ phía sau chảy máu. Một số người nữa dùng ghế, ly, chậu, gạch… tấn công.

Không dừng lại ở đó, sau khi sự việc xảy ra, khoảng 21h cùng ngày 12/6, băng nhóm của H.B. đã tụ tập khoảng 10 tên và ngồi ngang nhà ông gần 1 tiếng đồng hồ thể hiện hành động khiêu khích. Ngoài ra, hiện ông Cường đã có đơn yêu cầu giám định thương tích vì bị đánh phải khâu hơn chục mũi trên đầu.

(tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn