Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 14-11-2015

19:00, Thứ bảy 14/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc, người Việt bàng hoàng sau vụ tấn công ở Pháp… là những tin nóng nhất ngày hôm nay 14-11-2015.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 14-11-2015

# Người Việt bàng hoàng, dân mạng rúng động sau vụ tấn công kinh hoàng ở Pháp: Bảy vụ tấn công kinh hoàng ở Pháp cho đến hiện tại đã cướp đi sinh mạng của hơn 158 người và dự báo con số này sẽ chưa dừng lại. Trong lúc này, cộng đồng người Việt sinh sống ở Paris và người nhà của họ ở Việt Nam cũng đang vô cùng lo lắng. Những người ở Paris liên tục cập nhật các status thông báo an toàn để trấn an người thân. Nhiều người đã sử dụng công cụ đánh dấu tình trạng an toàn trên Facebook. Ban Tuc Ngan, một sinh viên sống tại Paris cho hay, hiện tại bạn bè của Ngan đều đã bình an trong khi an ninh trong toàn bộ khu vực nơi Ngan sống đều được thắt chặt. Các trường học, siêu thị, chợ... đều được thông báo đóng cửa trong ngày làm việc tiếp theo.

# Trẻ dễ vô sinh khi dùng bộ đồ lặn Trung Quốc: Theo các cơ quan chức năng của Cộng hòa Síp, nhà sản xuất Trung Quốc đã sử dụng loại nhựa chứa phthalate (DEHP) (giá trị đo được lên đến 30,23% tính theo trọng lượng) trong bộ đồ lặn dành cho trẻ em. Mà phthalate có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản, thậm chí gây vô sinh. Theo quy định REACH, các phthalate DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và chăm sóc trẻ em.Được biết, sản phẩm này mang nhãn hiệu Ocean với số model là NO.MK9539406, mã vạch là 6991295394063. Bộ đồ lặn gồm một mặt nạ màu cam và ống thở bằng nhựa màu xanh. Sản phẩm được đóng gói trong một túi nhựa trong suốt.

# Bé trai 3 tuổi tử vong vì uống nhầm thuốc tẩy trong tủ lạnh: Khoảng 15 giờ chiều 13-11, bé Nguyễn Quang Huy (3 tuổi, trú KP.6, P.Lạc Đạo, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đang chơi bỗng khát nước nên chạy vào nhà mở tủ lạnh lấy một chai trà xanh uống. Ngay ngụm đầu tiên, Huy cảm thấy nước có vị khó chịu nên phun ra. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, bé Huy nói với bà ngoại bị đau bụng dữ dội và gục xuống. Nghe tiếng hô hoán, hàng xóm chạy đến cùng với bà ngoại đưa Huy đi cấp cứu tại trạm y tế phường Lạc Đạo ở gần đó rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa Tâm Phúc nhưng bé tử vong trước đó.

# Bị vợ cũ mang bầu 9 tháng lẻn vào phòng tạt axit lúc nửa đêm: Sự việc xảy ra vào khoảng 0 giờ ngày 12/11 trên địa bàn huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Theo đó vào thời điểm trên anh Trần Ngọc Tuấn Vân (30 tuổi) trú ở đường Nơ Trang Long, tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc đang ở phòng trọ thì vợ cũ của anh tên Nguyễn Thị Minh Phương (29 tuổi) tìm đến.Sau hồi cãi vã khá căng thẳng, người phụ nữ đang mang tháng tháng thứ 9 bất ngờ dùng can axít tạt vào mặt chồng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Hậu quả anh Vân bị thương nặng ở vùng mặt được người dân đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu ngay sau đó nhưng may mắn vết thương không quá nghiêm trọng.

Một nạn nhân bị tạt axit.

# Phụ huynh xôn xao thông tin vắc xin 5 trong 1 dịch vụ sắp về Việt Nam?: Theo thông tin của Polyvac, dự kiến vắc xin Pentaxim sẽ về Việt Nam trong khoảng 15-20/11 tới, sau đó sẽ được kiểm định 14 ngày (không tính thứ 7 và chủ nhật), nếu đạt dự kiến sẽ đưa vắc xin vào sử dụng đầu tháng 12/2015. Hiện, Polyvac chưa có kế hoạch nhận đặt trước vắc xin. Những thông tin này nhanh chóng khiến các ông bố bà mẹ đang tìm loại vắc xin dịch vụ này để chích cho con sốt ruột đứng ngồi không yên. Càng nóng hơn khi thông tin này được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Tại một diễn đàn làm mẹ, sau khi thông tin này được một thành viên post lên đã khiến các bà lập tức chia sẻ và tìm hiểu. Nhiều người thấp thỏm mong chờ và rủ nhau tìm cách “săn” vắc xin 5 trong 1 trong đợt này bằng được cho con.

Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi cầm chai bia vừa đi với dáng vẻ say khướt vừa uống bên cạnh sự cổ vũ của bố mẹ khiến dư luận thực sự sốc.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT