Thứ 6 ngày 13: Những chuyện bí ẩn kinh hoàng khó tin đã xảy ra

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những câu chuyện bí ẩn kinh hoàng đã xảy ra trong thứ 6 ngày 13 khiến người ta càng thêm tin và sợ hãi thứ 6 ngày 13 hơn.

Từ xa xưa, người phương Tây đã quan niệm thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần và ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Bởi vậy khi hai điều đó kết hợp với nhau, thứ 6 ngày 13 đã tạo nên một nỗi sợ hãi lớn cho nhân loại.

Chưa dừng lại ở đó, người ta còn đặt hẳn cho hội chứng sợ thứ 6 ngày 13 một cái tên, đó là "paraskevidekatriaphobia", trong đó "paraskevi" là thứ 6, "dekatria" là số 13 và "phobia" là nỗi sợ hãi (theo tiếng Hy Lạp).

Thứ 6 ngày 13 đã tạo nên một nỗi sợ hãi lớn cho nhiều người.

Dưới đây là những câu chuyện bí ẩn kinh hoàng đến khó tin đã xảy ra trong thứ 6 ngày 13.

Lật tàu du lịch

Đúng thứ 6 ngày 13 hồi năm 2012, du thuyền sang trọng Costa Concordia chở 4000 khách du lịch đã bị lật. Sự việc khiến nhiều hành khách bị chết và bị thương. Sự cố này là điều hiếm hoi bởi rất ít khi những du thuyền hiện đại như vậy gặp sự cố.

Sét đánh

Hồi năm 2010, một cậu bé 13 tuổi đã bị sét đánh tại Lowestoft Seafront Air đúng 13:13, thứ 6 ngày 13. Cậu bé rất may chỉ bị bỏng nhẹ và được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Hoãn chiếu phim

Thứ 6 ngày 13/3/2009, Thorpe Park công chiếu phim "Saw-The Ride". Nhưng sự kiện công chiếu cũng không gặp thuận lợi khi lịch chiếu phải dời sang hôm khác do trục trặc kỹ thuật. Saw-Ride là sự nối tiếp thành công của bộ phim kinh dị trước đó.

Đám cưới xui xẻo

Vào thứ 6, ngày 13/8/2004, đám cưới của Michell và Gary Docherty đã được tổ chức. Tuy nhiên, đám côn trung đã tấn công khách mời. Còn d Mary Strachan của cô dâu đã khiến chiếc máy kỹ thuật số đắt tiền vỡ tan. Sau đó, Michelle đã cố gắng đuổi con ong tấn công cô dâu khiến mọi người hoảng lạn.

Sau buổi lễ, 2 chiếc xe buýt nhỏ được dùng vận chuyển khách đi, video cưới của cặp đôi này cũng mất tích.

Tòa nhà lớn bỗng sụp đổ

Ngày 13/8/1993: Royal Plaza Hotel từng là niềm tự hào của thành phố Nakhon Ratchasima ở Thái Lan, nhưng tất cả đã thay đổi vì một sơ suất của kỹ sư đã dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của tòa nhà. Không thể duy trì được trọng lượng của mình, cả kiển trúc đồ sộ đã rơi xuống mặt đất trong vòng vài giây và dẫn đến cái chết của 137 người và  227 người khác bị thương.

Xảy ra động đất lớn

Vào ngày 13/3/1992 ở Thổ Nhĩ Kì đã xảy ra một trận động đất lớn đã lấy đi sinh mạng của hơn 2000 người và có khoảng 50.000 người đã mất nhà cửa. Đây được coi là một thiên tai mang đến thiệt hại nặng nề nhất của Thổ Nhĩ Kì trong những thập kỉ qua.

Máy tính nhiễm virus hàng loạt

Thứ 6 ngày 13 năm 1989, tại Anh, một loại virus máy tính xuất hiện đã khiến hàng ngàn máy tính ngưng hoạt động. Vì sự cố này mà nhiều công ty, cá nhân đã bị mất các tệp, file, thông tin lưu trữ trong máy. Giải pháp được đưa ra là cài lại máy tính.

Ở nhà cũng gặp nạn

Thứ Sáu ngày 13 tháng 8 năm 1976 là ngày đặc biệt không may mắn với Daz Baxter, một người người đàn ông sống tại New York, Mỹ.

Để tránh vận đen đeo đuổi vào thứ Sáu ngày 13, Daz Baxter đã quyết định năm trên giường nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sàn nhà của anh bị sập và Daz Baxter rơi từ tầng sáu xuống đất, tử vong ngay sau đó.

Máy bay rơi

Thứ Sáu ngày 13 tháng 10 năm 1972, chiếc máy bay chở đội bóng bầu dục Montevideo Old Christians bị rơi trên đường từ Montevideo, Uruguay đến Santiago, Chile.

Hai tháng sau, nhân viên cứu hộ tìm thấy 14 người còn sống sót và 31 người đã thiệt mạng sau thảm họa. Tuy nhiên, dư luận bàng hoàng sau câu chuyện của những người còn sống. Sự thật là họ đã sống sót bằng cách ăn thịt một số người trong phi hành đoàn và hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Lũ lụt cướp đi sinh mạng hàng trăm ngàn người

Vào thứ 6 ngày 13 năm 1970, cơn bão khủng khiếp Bhola Cyclone đã quét qua Bangladesh và giết chết gần nửa triệu người. Đây được xem là thứ 6 ngày 13 tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại tính đến hiện nay.

Cung điện Buckingham bị phá huỷ

Trong chiến tranh thế giới thứ 2, quân Đức Quốc Xã đã liên tục bỏ bom thủ đô London của Anh nhưng may mắn là cung điện Buckingham – biểu tượng của quyền lực và hoàng gia Anh hoàn toàn an toàn. Xui xẻo thế nào, vào thứ 6 ngày 13 năm 1940, máy bay Đức đã dò đúng và đánh bom chính xác xuống cung điện Buckingham, gây thiệt hại nặng nề.

Đế chế Aztec sụp đổ

Thứ 6 ngày 13 năm 1521 đánh dấu một sự kiện quan trọng là vua Cuauhtemoc của đế chế Aztec lừng lẫy một thời bị người Tây Ban Nha bắt giữ khi họ xâm lược thành phố thủ đô Tenochtitlan. Sự kiện này mở đầu cho việc Aztec sụp đổ và hoàn toàn bị xoá sổ. Quả là một thứ 6 ngày 13 đen đủi cho hoàng đế Cuauhtemoc.

Những hiệp sĩ thánh chiến bị xử tử

Thứ 6 ngày 13 năm 1307, nhà vua Pháp đã đưa ra quyết định bắt giữ và xử tử những hiệp sĩ thánh chiến, vốn được xem là những hình tượng linh thiêng trong thời trung cổ, vì nhà vua cho rằng họ đang giữ trong tay quá nhiều quyền lực. Đây cũng chính là lý do mà thứ 6 ngày 13 được tin là đã bị nguyền rủa đáng sợ.

Đến ngày nay, nỗi sợ con số 13 vẫn còn hiển hiện rõ nét trong cách đánh số các tòa nhà cao tầng, sân bay, số nhà, số phòng… ở các nước phương Tây. Theo đó, hơn 80% các toà nhà cao tầng không có tầng 13. Nhiều sân bay bỏ qua cổng thứ 13. Bệnh viện, khách sạn thường xuyên không có phòng 13. Trên các dãy phố ở Florence, Italy, những ngôi nhà nằm giữa số 12 và 14 được đánh số là 12 rưỡi.

Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi cầm chai bia vừa đi với dáng vẻ say khướt vừa uống bên cạnh sự cổ vũ của bố mẹ khiến dư luận thực sự sốc.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn