Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 14-11 và xu hướng giá vàng tuần tới

09:34, Thứ bảy 14/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia phân tích thị trường, giá vàng trong tuần tới vẫn có xu hướng giảm.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay

Giá vàng hôm nay

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng trong nước hôm nay ngày 14-11, lúc 9h16:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,140,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,360,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,140,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,380,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,280,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,320,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1081.79 USD/ounce; bán ra là 1082.29 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 14/11, cập nhật lúc 9h16: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,390 đồng/USD, chuyển khoản là 22,390 đồng/USD và bán ra là 22,470 đồng/USD.

Dự đoán giá vàng tuần tới

Với việc vàng giảm giá tuần thứ 4 liên tiếp, nhà đầu tư bán lẻ tục có xu hướng giảm nắm giữ vàng. Trong khi đó, các chuyên gia phân tích đang cố tìm ra các lý do cho khả năng phục hồi kỹ thuật trong các phiên giao dịch tới. Theo đó, tờ Kitco Wall St. và Main St. cũng đưa ra các khảo sát từ các chuyên gia kinh doanh vàng.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 14-11 và xu hướng giá vàng tuần tới.

Trên sàn giao dịch Comex, vàng chạm mức thấp trong trong vòng năm tháng gần đây Mức đáy 1,073 được tạo ra vào hôm Thứ năm đã tạo mô hình hai đáy trên biểu đồ vàng. Nhận định về các áp lực gây giảm giá vàng, một số nhà phân tích cho biết, do chủ yếu thị trường kỳ vọng của Mỹ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12 tới đây. Sức mạnh đồng đô la đang gia tăng cũng đang gây áp lực giảm giá của kim loại vàng; Tuy nhiên, vàng đã nhìn thấy một vài phiên hỗ trợ thứ Sáu khi dữ liệu kinh tế tiêu cực của Mỹ đã được công bố. Trên sàn Comex, vàng đã được giao dịch ở mức 1,080.40 USD/ounce.

Đã có hơn 400 nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào cuộc khảo sát trực tuyến Kitco tuần này, và linh cảm của họ vẫn là thái độ tiêu cực về giá vàng. Đa số cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục xuống thấp hơn trong ngắn hạn với 223 ý kiến, tương đương 56%, Trong số 125 người tham gia còn lại, tương đương với 31% đánh giá vàng có thể tăng trở lại, trong khi 52 người tương đương 13%, nghiêng về xu thế vàng sẽ đi ngang.

Chuyên gia Vivek Khanna, một trong những người tham gia, nói với Kitco News rằng lý do chính là vàng chịu áp lực là bởi vì nó vẫn “đắt đỏ” so với chi phí thực sự sản xuất của mình, mức mà ông định giá chi phí sản xuất chỉ là 700 USD/ounce.

Hầu hết các chuyên gia thị trường lại không đồng ý với Khanna, họ mong chờ một phiên phục hồi kỹ thuật trong tuần tới.

Trong số nhóm nhỏ chuyên gia khác tại tờ Main Street khảo sát, có 37 người tham gia khảo sát thì có 14 người trả lời. Trong đó có 8 ý kiến (57%) cho rằng giá sẽ di chuyển lên. Còn lại 4 người, (29%) đang cho là vàng sẽ giảm. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Một số nhà phân tích khẳng định rằng thị trường đang ở trạng quá bán và lưu ý rằng thị trường đã “phản ứng thái quá” về mối quan tâm của việc tăng lãi suất từ Fed.

“Sau khi vàng được bán ra trong những ngày gần đây xuống mốc 1.075 USD/ounce  – mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2010, chúng tôi mong đợi ở sự phục hồi kỹ thuật và lù vọng vào khả năng các thương nhân và các nhà đầu cơ quay trở lại thị trường”, Jeffrey Nichols từ Công ty Rosland Capital chia sẻ

Trong khi đó, Richard Baker – biên tập viên của Miner Report Eureka, cho rằng “Mặc dù trên sàn Comex, vàng giảm xuống 1,073 USD/ounce hôm qua, nhưng kim loại màu vàng đã ở tình trạng tốt hơn so với các tài sản dầu, đồng hoặc bạc. Điều này cho thấy một tia hy vọng“.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại thị trường CMC, lưu ý rằng triển vọng của một tăng lãi suất của Mỹ trong tháng mười hai đã được phản ánh vào giá vàng hiện nay. “Vàng thành công trong việc kiểm tra lại mốc 1,070 USD/ounce và gợi ý nó sẽ được củng cố ở đây và chờ đợi động thái của USD,” ông nói thêm.

Trong khi đó, chuyên gia Kitco là Jim Wyckoff cho rằng giá vàng sẽ tích lũy đi ngang trong tuần tới. Cố vấn hàng hóa kỳ cựu Robert Tebbutt cũng chia sẻ tương tự quan điểm của Wyckoff, nói rằng ông hy vọng áp lực giảm giá vàng sẽ tiếp tục kéo dài sang tháng 12 này. “Theo tôi, thị trường vàng sẽ không thể tăng trong vài tuần tới”, ông nói.

Như vậy, với việc giá vàng tiếp tục đổ đèo liên tiếp, các nhận định của các chuyên gia là khá bi quan. Tình hình chỉ có thể được cải thiện khi các thông tin rõ ràng hơn từ Cục dự trữ liên bang Mỹ – FED về cách điều hành lãi suất của họ.

Theo dõi cập nhật giá vàng, dự đoán giá vàng, xu hướng thị trường vàng… nhanh nhất tại Phunutoday.vn/giavang.

Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi cầm chai bia vừa đi với dáng vẻ say khướt vừa uống bên cạnh sự cổ vũ của bố mẹ khiến dư luận thực sự sốc.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh