Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 18-11-2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xăng tiếp tục giảm giá từ 15h chiều nay, hóa chất lạ ngâm vào cá, mực… giúp tăng trọng gấp rưỡi… là những tin nóng nhất trong ngày hôm nay.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 18-11-2015

# Hóa chất lạ ngâm vào cá, mực… giúp tăng trọng gấp rưỡi: Sau chầu nhậu bí tỉ, ông T., chủ đại lý mua tôm, mực ở Khánh Hội, đã thừa nhận là ông có sử dụng loại hóa chất lạ để khiến mực tăng trọng. “Từ 1kg mực ban đầu, sau khi ngâm hóa chất, sẽ tăng lên khoảng 1,5kg”, ông nói. Tuy nhiên, chính ông cũng không biết đấy là loại hóa chất gì bởi nó được chính người lấy hàng cung cấp và yêu cầu ông ngâm vào trước khi giao. Tại đại lý, ông luôn căn dặn các nhân công không được lấy mực đã ngâm để ăn. “Tôi cũng không biết có độc hay không. Nhưng cứ đề phòng. Mà răn như vậy cũng có cái lý riêng là để tụi nó đừng có chôm chỉa mà ăn”, ông T. nói.

# Xăng tiếp tục giảm giá từ 15h chiều nay: Thông tin mới nhất, từ 15h hôm nay 18/11, giá xăng tiếp tục giảm lần thứ 3 liên tiếp.Cụ thể, giá xăng A92 sẽ chỉ còn mức giá trần là 17.054 đồng/lít, giảm tối thiểu 178 đồng/lít. Mặt hàng dầu madut cũng giảm 83 đồng/lít với mức giá bán lẻ cao nhất là 9.488 đồng/kg. Ngược lại, mặt hàng dầu hoả sẽ tăng lên 124 đồng/lít, đẩy mức giá bán lẻ lên mức tối đa 12.647 đồng/lít.Riêng mặt hàng dầu diezen, Liên Bộ yêu cầu giảm mức trích lập Quỹ bình ổn từ 300 đồng/lít hiện hành xuống 208 đồng/lít. Cùng đó, giá mặt hàng này sẽ vẫn giữ nguyên với khung trần không cao hơn mức giá 13.513 đồng/lít.

# Ở Việt Nam xuất hiện vi khuẩn kháng tất cả thuốc kháng sinh: PGS TS Nguyễn Vũ Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết hiện nay ở Việt Nam tình trạng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh không còn xa lạ. Đã có nhiều trường hợp, mặc dù dùng kháng sinh điều trị nhưng tình trạng nhiễm khuẩn vẫn không được cải thiện, vi khuẩn vẫn tồn tại và phát triển.Thậm chí có những trường hợp vi khuẩn đề kháng nhưng đó là đề kháng giả. Ví dụ như khi vi khuẩn gây bệnh nằm trong các ổ áp xe, ổ mủ... có các tổ chức hoại tử, tổ chức viêm bao bọc khiến cho kháng sinh không thể thấm tới vị trí tổn thương được hoặc chỉ một lượng nhỏ kháng sinh có thể tới vị trí đó. Nên vi khuẩn có các gene đề kháng sẽ ít hoặc không chịu tác động của kháng sinh khi điều trị.

# Mặc vợ cầu xin khẩn thiết, người chồng vẫn bắt 2 con uống thuốc trừ sâu: Chiều ngày 17-11, bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. HCM cho biết vẫn đang tích cực điều trị cho cháu Trần Lê Tiến P. (8 tuổi) và Trần Thị Ngọc Th. (5 tuổi) bị ngộ độc thuốc trừ sâu. Bác sĩ Vũ Hiệp Phát - Trưởng khoa Nội tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: " Sáng ngày 17-11, cháu P. và Th. được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói do uống thuốc trừ sâu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, uống chất than hoạt tính để hút thuốc độc" .

# Cảm động với cậu bé hiếu thảo hiến tế bào gốc cứu cha: Ngày 17 tháng 11 năm 2015, tại Viện nghiên cứu Huyết học và Ung thư thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, cậu bé 13 tuổi Kongde Chen bắt đầu nhập viện để tiến hành quá trình khai thác tế bào gốc. Ngày 26 tháng 5 trước đó, cha của Chen được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính, các bác sĩ khuyến cáo ông cần được phẫu thuật cấy tế bào gốc ngay lập tức. Khi đó, cậu bé 13 tuổi Kongde Chen đã không ngần ngại cuộn tay áo của mình lên và hét to với người cha “Hãy lấy tế bào gốc của con, con sẽ cứu cha và cha con mình sẽ lại quay về nhà”. Câu chuyện cảm động về cậu bé 13 tuổi ấy đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

# Trung Quốc xôn xao tin bé 2 tháng tuổi chết sau khi tiêm chủng: Beijing News đưa tin, sáng ngày 17-11 vừa qua, một bé gái 2 tháng tuổi vừa tử vong sau khi tiêm vắc xin. Thông tin ngay lập tức gây xôn xao dư luận nước này. Theo như cha mẹ bé cho biết, buổi sáng ngày 16-11, cha mẹ bé đưa con gái đi tiêm vắc-xin bại liệt. Đến chiều, gia đình thấy con ngủ li bì nhưng không nghi ngờ gì. “Sau khi sinh con tôi có được tiêm viêm gan B, giờ sau 1 tháng đầu tiên, đến lịch hẹn gia đình lại đưa bé đi tiêm vắc-xin bại liệt. Khi về nhà, con ngủ li bì, chỉ dậy duy nhất một lần và khóc”. Khoảng 7h tối, thấy con không ăn, chỉ ngủ li bì, anh Wei – cha bé gái mới quyết định gọi hỏi bác sĩ nhưng chỉ nhận được vài lời tư vấn thông thường. Đến 3 giờ sáng, khi gia đình chạm tay vào con thì thấy người bé đã lạnh ngắt. Đưa đến bệnh viện, các bác sĩ xác nhận bé gái sơ sinh xấu số đã tử vong.

Cô dâu bị sát hại: Người đàn ông dính máu đi ra từ phòng trọ
Cô dâu bị sát hại: Người đàn ông dính máu đi ra từ phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước hôm vụ án mạng kinh hoàng được phát hiện, người dân thấy người tình bà L. đi qua khỏi nhà trọ với vết máu ở đùi.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT