Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 16-11-2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cấm tiêm vắc-xin cho trẻ tại nhà, thầy giáo gửi thư 'xin' học sinh đừng ăn thực phẩm bẩn… là những tin nóng nhất ngày hôm nay 16-11-2015.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 16-11-2015

# Đang chuyển giới thành đàn ông thì phát hiện có thai: Kayden Coleman, hiện 29 tuổi, đã rất ngạc nhiên khi thấy bụng mình ngày một lớn và thường xuyên cảm thấy đau mỏi lưng vào năm 2013. Ban đầu, anh thậm chí còn nói đùa rằng mình nên đi khám xem có phải đang mang thai hay không. "Tôi không bao giờ nghĩ là mình có bầu do tôi đang uống thuốc hormone nam. Vì thế khi biết tin, tôi đã rất kinh ngạc", New York Daily News dẫn lời Coleman nói. Lúc các bác sĩ thông báo rằng Coleman thực chất đang có thai được 21 tuần, anh thực sự sửng sốt. Hiện tại, Coleman và bạn đời Elijah là bố mẹ của bé gái Azaelia, 22 tháng tuổi. Cặp vợ chồng, sống ở bang Philadelphia, bắt đầu hẹn hò vào năm 2012. Một năm sau họ làm đám cưới và phát hiện ra đang chuẩn bị chào đón công chúa nhỏ.

# Mắc ung thư, vô sinh do dùng son môi rẻ tiền: Mới đây, cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa công bố kết quả nghiên cứu trên 400 loại son khác nhau. Theo đó, hàm lượng chì đã tăng lên mức báo động là 0,026-7,19ppm (so với mức trung bình là 1,11ppm). Mặc dù FDA thông báo hàm lượng chị này vẫn thuộc ngưỡng an toàn, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, nhưng trong tương lai, hàm lượng chì có thể tăng lên và khó có thể kiểm soát được. Chưa dừng lại ở đó, son môi còn chứa một số chất hóa học như: Cadmium, parabens, mathacrylat... là tác nhân gây ung thư, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cơ tim và giảm khả năng sinh sản ở nữ giới.Trong khi đó, đại diện Giám đốc y tế của Chương trình phòng chống nhiễm độc chì Boston, Mỹ - TS. Sean Palfrey lại cho rằng: Việc hấp thụ hàm lượng chì dù ở mức thấp nhất cũng có thể gây hại đến chỉ số thông minh (IQ), khả năng nhận thức của con người. Vì thế, chị em phụ nữ dùng nhiều son môi chứa chì luôn phải đối mặt với nguy cơ giảm chỉ số IQ, rối loạn hành vi và tiếp thu chậm...

# Chàng trai dùng thân mình che cho bạn gái trước làn đạn khủng bố: Michael O'Connor và bạn gái Sara Badel Craeye đến xem buổi biểu diễn của ban nhạc Eagles of Death Metal tại Paris (Pháp) thì hai tay súng IS bước vào nhà hát. Chúng ra lệnh cho mọi người nằm xuống trước khi xả súng. "Tiếng súng phát ra từ thứ trông giống như khẩu AK47. Tôi chỉ nhìn thấy mặt một người. Tôi kéo bạn gái lại và đẩy cô ấy nằm xuống để che người lên. Chúng tôi đã cố gắng tìm lối thoát nhưng không thể. Mọi người nhốn nháo chạy. Một vài người gục xuống quanh tôi và họ gào thét, kêu khóc. Tôi không nghe thấy các tay súng nói hay ra lệnh gì, chúng nổ súng bừa vào đám đông và chỉ dừng lại để nạp đạn rồi tiếp tục cuộc cuồng sát. Thực không thể tưởng tượng nổi", anh kể lại.

# Nghiêm cấm tuyệt đối việc tiêm vắc-xin cho trẻ tại nhà: PGS.TS Trần Đắc Phu- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ y tế) cho biết, Bộ Y tế đã cấm tuyệt đối việc tiêm chủng tại nhà vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. “Việc tiêm vắc-xin tại nhà là hành vi bị nghiêm cấm. Tiêm chủng chỉ được thực hiện tại các cơ sở được thẩm định đủ điều kiện, có nhân lực, bởi có tỷ lệ phản ứng nặng sau tiêm cần xử trí, cấp cứu. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm, người tiêm sẽ bị xử lý, thậm chí có thể chịu trách nhiệm hình sự nếu gây sự cố nghiêm trọng”, Cục trưởng Trần Đắc Phu cho hay. Theo khuyến cáo của Cục trưởng Trần Đắc Phu, nguy cơ rủi ro rất cao khi sử dụng vắc-xin “chui”, bởi nguồn trôi nổi, không rõ chất lượng. Ngoài ra, vắc-xin cần bảo quản nghiêm ngặt ổn định ở nhiệt độ phù hợp, nếu không tuân thủ sẽ bị biến đổi về chất lượng khiến việc tiêm chủng không có hiệu quả miễn dịch. Thậm chí, biến đổi đó có thể gây phản ứng nguy hiểm cho cơ thể.

# Thầy giáo gửi thư 'xin' học sinh đừng ăn thực phẩm bẩn: "Trong mấy năm học gần đây thầy chứng kiến đã có những bạn học sinh ra đi mãi mãi vì bệnh ung thư các em ạ! Một trong số các bạn đó có 1 bạn nữ mà thầy biết trước đó rất nghiền món ăn vặt và trà sữa trân châu, bạn ở trọ bởi vậy có khi tối bạn vội không ăn cơm mà chỉ uống 1 ly trà trân châu là xong!"... Đó là một trong những nội dung thầy giáo Bùi Gia Nội chia sẻ trong tâm thư gửi các em học sinh của mình trên trang cá nhân. Những dẫn chứng thực tế gây 'sốc' và những hậu quả khôn lường, bài viết của thầy Nội đã nhận được 60.000 lượt chia sẻ và yêu thích chỉ sau 2 ngày.

# Một học sinh bị bố trói liên tục 2 ngày để cai nghiện game: Sáng 16-11, được sự vận động của chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Tùng (ngụ khối 6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã mở xích khóa chân cho con trai Nguyễn Tất T. (học sinh lớp 8, Trường THCS Trần Bình Trọng). Trước đó, ngày 8-11, T. trốn nhà ra quán internet chơi game suốt 6 ngày đêm không về. Đến ngày 13-11, sau khi huy động hàng chục người tìm kiếm, gia đình ông Tùng đã tìm được Tiến tại một quán internet nên đưa về xích chân vào cột trước hiên nhà để cai nghiện game.

Cô dâu bị sát hại: Người đàn ông dính máu đi ra từ phòng trọ
Cô dâu bị sát hại: Người đàn ông dính máu đi ra từ phòng trọ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước hôm vụ án mạng kinh hoàng được phát hiện, người dân thấy người tình bà L. đi qua khỏi nhà trọ với vết máu ở đùi.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT