Tin vui: Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng đã xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân Covid-19 thứ 936 là trường hợp cuối cùng xuất viện sau thời gian dài điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng.

Vào sáng nay ngày 23/9, bệnh nhân  mắc Covid-19 cuối cùng tại Đà Nẵng đã rời Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau hơn một tháng điều trị.

Đó là bệnh nhân Covid-19 thứ 936, có địa chỉ tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu. Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần.

Bệnh nhân sau khi xuất viện sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà, theo quy định của Bộ Y tế.Thông tin trên báo Lao động, BSCKI Đặng Công Quýt, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho biết, bệnh nhân đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tục và đến thời điểm hiện tại đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Bệnh nhân 936 là trường hợp điều trị Covid-19 cuối cùng tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện

Bệnh nhân 936 là trường hợp điều trị Covid-19 cuối cùng tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện

"Đây là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 được xuất viện nên trong những ngày tiếp nhận điều trị, bệnh nhân tỏ ra rất lo lắng vì là ca bệnh có bệnh lý nền tương đối phức tạp như: tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường… nên quá trình điều trị chúng tôi phải vừa chữa Covid-19 cho bệnh nhân vừa phối hợp điều trị bệnh nền và luôn ở bên động viên tinh thần cho bệnh nhân", bác sĩ Quýt chia sẻ.

Như vây, hiện tại Đà Nẵng không còn bệnh nhân Covid-19. Tính cho đến sáng nay, TP. đang ở ngày thứ 26 không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, đồng thời là ngày thứ 24 không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới (tính từ ca bệnh 1040).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link