Một du khách nước ngoài mắc Covid-19 sau khi rời Việt Nam về nước

( PHUNUTODAY ) - Nam bệnh nhân quốc tịch Sri Lanka được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 sau khi rời khỏi Việt Nam về nước.

Chiều ngày 21/9, tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, chủ tịch UBND quận 7 thông tin về trường hợp một công dân nước ngoài dương tính  với SARS-CoV-2 sau khi rời Việt Nam.

Theo đó, nam bệnh nhán (SN 1998, quốc tịch Sri Lanka) rời TP.HCM từ ngày 12/9 và được xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên sau khi về đến Sri Lanka, người này được xét nghiệm lại và có kết quả dương tính với Covid-19. Ngày 18/9, phía Sri Lanka báo cho Việt Nam trường hợp bệnh nhân này.

du_khach_1

Theo bà Hiếu, cho đến nay, phía cơ quan chức năng Việt Nam không biết bệnh nhân này nhiễm bệnh từ khi nào.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ nước bạn, UBND quận 7 đã phối hợp với cơ quan liên quan tiến hành khử khuẩn toàn bộ khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú khi ở Việt Nam.  Hiện, quận 7 đã cách ly tập trung 1 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này, 11 người trong khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú và 3 người có tiếp xúc với bệnh nhân trong ngày cuối cùng ở lại Việt Nam đã được giá, sát y tế cấp 2 tại nhà.

Cơ quan y tế cũng đã khử khuẩn toàn bộ khu vực khách sạn, lấy mẫu xét nghiệm 15 người có liên quan và kết quả cho thấy tất cả các mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Về tình hình dịch Covid-19 trong nước, tính đến ngày hôm nay 22/9, là ngày thứ 20 liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Tại TP.HCM, hiện có 24 người có triệu chứng viêm đường hô hấp đang được cách ly, theo dõi và xét nghiệm chẩn đoán tại các khu cách ly của các bệnh viện. 18 trường hợp có kết quả âm tính, 6 trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Tương tự, Hà Nội cũng đã qua 34 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng. Tại Hải Dương là 23 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi cho 947 bệnh nhân Covid-19/1.068 ca mắc. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có bệnh nhân 793 điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 hiện là người duy nhất có tình trạng nặng, tiến triển sức khoẻ ổn định. Hiện bệnh nhân đang thở oxy, đã chuyển âm tính ít nhất 1 lần với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link