Tính bậc cầu thang trong nhà để gặp Sinh tránh “Lão, Bệnh, Tử"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo phong thủy, cầu thang không đơn giản chỉ là cầu nối giữa các tầng trong ngôi nhà mà còn giúp dẫn khí cũng như các dòng chảy năng lượng lưu t

Nếu phần chân cầu thang đặt ở vị trí trực xung với cửa chính sẽ giống như một chiếc miệng mở to, làm sinh khí bị đẩy hết ra khỏi nhà.

Ngôi nhà nào có kiểu cầu thang như vậy có thể khiến gia chủ khó tích tụ tài lộc. Để hóa giải, có thể dùng bình phong che chắn hoặc đặt gương phản chiếu, đặt chậu cây ở chân cầu thang, chuông gió trước cửa nhà...

Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý, cầu thang dạng xoắn ốc tuy đẹp nhưng có thể gây rối loạn khí trường, ức chế các dòng chảy quanh co.

Cầu thang có ý nghĩa quan trọng như vậy nên khi xây nhà nhiều tầng, chủ nhà cần đặc biệt chú ý đến vị trí cũng như hình dáng cầu thang.

Trong đó, một việc đáng lưu ý khi xây cầu thang là tính số bậc để tránh gặp phải bệnh tật, xui xẻo. Còn theo khoa học, số bậc cầu thang sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp tim, sức khỏe của người trong nhà vốn qua lại cầu thang hàng ngày.

Theo kinh nghiệm phong thủy, các bậc cầu thang được đếm lần lượt theo sinh, lão, bệnh, tử, bắt đầu từ bậc đầu tiên khi bước chân lên cho đến bậc cuối cùng, gồm cả chiếu nghỉ. Theo cách tính này, số bậc thang trong nhà nên rơi vào cung “sinh” trong “sinh, lão, bệnh, tử”.

Bậc đầu tiên là Sinh

Bậc thứ hai là Lão

Bậc thứ ba là Bệnh

Bậc thứ tư là Tử

Bậc thứ năm lại là Sinh

Tính bậc cầu thang trong nhà để gặp Sinh tránh “Lão, Bệnh, Tử
Cứ hết 12 sao lại tiếp tục đếm một vòng mới

Căn cứ vào hình thể kiến trúc của ngôi nhà, thì nhà hình Thủy bậc thứ 1 là Trường sinh,  nhà hình Mộc bậc thứ 3 là Trường sinh, nhà hình Thổ bậc thứ 5 là Trường sinh, nhà hình Hỏa bậc thứ 7 là Trường sinh, nhà hình Kim bậc thứ 9 là Trường sinh. Bắt đầu từ bậc Trường sinh theo ngũ hành của ngôi nhà, tiếp tục thuận đếm mỗi bậc là 1 sao kế tiếp trong vòng Trường sinh, cứ hết 12 sao lại tiếp tục đếm một vòng mới.

Như vậy, nhà hình Thủy thì số bậc nên dùng là: 1, 3, 4, 5, 9, 11, 13, 15, 16, 17, 21, 23…

Nhà hình Mộc thì số bậc nên dùng là: 1, 3, 5,  6, 7, 11, 13, 15, 17, 18, 19, 23, 25…

Nhà hình Thổ thì số bậc nên dùng là: 1, 3, 5, 7, 8, 9, 13, 15, 17, 19, 20, 21, 25, 27...

Nhà hình Hỏa thì số bậc nên dùng là: 3, 5, 7, 9, 10, 11, 15, 17, 19, 21, 22, 23, 27...

Nhà hình Kim thì số bậc nên dùng là: 1, 5, 9, 11, 12, 13, 15, 17, 19, 21, 22, 23, 25…

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Gia đình hạnh phúc,phát tài nhờ thiết kế sân vườn đúng phong thủy
Gia đình hạnh phúc,phát tài nhờ thiết kế sân vườn đúng phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một sân vườn đẹp theo phong thủy là một nơi thanh bình, yên tĩnh và sinh thái trong lành. Có như vậy mới thu hút được tiền và cải thiện sức khỏe.
Tượng Dê phong thủy, vật phẩm cát tường may mắn, chống tiểu nhân
Tượng Dê phong thủy, vật phẩm cát tường may mắn, chống tiểu nhân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dê được xem là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần nên khi bài trí vật phẩm hình dê sẽ giúp chủ nhân thêm may mắn trong cuộc sống.
Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận
Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vị trí cầu thang được đánh giá là hành lang dẫn khí cho ngôi nhà, vì vậy phải chú trọng thiết kế rất nhiều.
Bộ ảnh kỷ yếu siêu ĐỘC - đậm phong cách của SV mỹ thuật
Bộ ảnh kỷ yếu siêu ĐỘC - đậm phong cách của SV mỹ thuật
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sinh viên "hóa thân" thành người mẫu trình diễn thời trang ấn tượng trên phố cổ Hội An.
Ngạc nhiên với những hòn đá “siêu kì lạ” trên khắp thế giới
Ngạc nhiên với những hòn đá “siêu kì lạ” trên khắp thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quả là tạo hóa ban tặng cho chúng ta những “tác phẩm” tuyệt vời, từ việc hòn đá có thể đổi màu, phát sáng, hay những hòn đá tự lớn theo thời gian
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu