Sai lầm phong thủy cầu thang, gia đình gặp đại họa mà không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khoa học phong thủy, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà và là nơi khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa đi các tần

Cầu thang là không gian giao thông theo chiều đứng để tới được các tầng, các buồng trong nhà. Trong khoa học phong thủy, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà và là nơi khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa đi các tầng trong nhà.

Không xây cầu thang cắt góc

Cầu thang xây hình dáng cong là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình vì không biết hay tiết kiệm không gian đã xây cầu thang cắt góc. Điều này khiến cho gia chủ cùng các thành viên không có nhiều thành công trong cuộc sống, thậm chí gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ lớn.

Việc này càng hại hơn khi cầu thang cắt góc nằm đối diện với cửa ra vào chính. Để khắc phục điểm này, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh nơi cắt góc cầu thang để hạn chế góc cạnh và tạo đường cong cho cầu thang.

Không xây cầu thành hình xoắn ốc

Cầu thang cong theo kiểu mềm mại được cho là tốt nhất vì khi đó nguồn khí tốt trong nhà sẽ được lưu chuyển đều đặn lên các tầng trên.

Trong khi đó, cầu thang xoắn ốc, đặc biệt là khi được xây đối diện với cửa trước hoặc ở giữa nhà sẽ khiến cho gia chủ hao tán tài sản và gặp các vấn đề về sức khỏe.

Không đặt cầu thang từ phía sau nhà đi lên

Tuyệt đối kiêng kỵ đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên. Bởi vì, khí trong nhà đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau.

Nếu cầu thang đặt đi từ phía sau nhà lên các tầng trên sẽ lần lượt suy khí. Người ở trong nhà sức khỏe, tài lộc sẽ suy giảm. Thậm chí khi dương khí suy kiệt nặng, âm khí vượng sẽ dễ mắc các bệnh hoang tưởng và thần kinh.

Sai lầm phong thủy cầu thang, gia đình gặp đại họa mà không biết
Cầu thang xây hình dáng cong là thiết kế tốt nhất

Một số biện pháp tốt cho phong thủy cầu thang

- Đặt một chiếc đèn chùm phía trên cầu thang.

- Đặt một màn che hay chia cầu thang và cửa chính thành những khu vực khác nhau nếu chúng đối diện nhau.

- Cầu thang có thể làm bằng gỗ, kim loại hoặc bê tông là biểu tượng của ba yếu tố rắn chắc. Cầu thang gỗ thích hợp đặt hướng Nam, Đông và Đông Nam. Cầu thang kim loại tốt nhất nên đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây và Tây Bắc.

- Đặt một cặp Kỳ Lân hai bên cầu thang để chống lại nguồn năng lượng xấu di chuyển lên trên và khuyến khích năng lượng tốt lên trên.

Sai lầm phong thủy cầu thang, gia đình gặp đại họa mà không biết
Cầu thàng không được đâm thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh

Làm thế nào để xây cầu thang cho đúng?

Theo các quy tắc của kiến thức phong thủy thì khi xây dựng cầu thang, gia chủ cần tránh một số những đặc điểm cơ bản như cầu thang không được từ phía sau nhà đi lên, không được đâm thẳng vào bếp hoặc nhà vệ sinh ở bất cứ tầng nào vì sẽ làm cho các nguồn năng lượng hao tán hết. Một chi tiết cũng khá đặc biệt mà nhiều gia chủ đang mắc phải đó chính là việc xây dựng dựng xà nhà đè lên cầu thang.

Ngoài ra, không gian dưới gầm cầu thang vốn là nơi tối tăm, không khí tù đọng nên tránh đặt bếp ở khu vực này sẽ làm cho căn bếp không được sự thoáng đãng, sạch sẽ. Cầu thang nên thiết kế vận hành đi lên theo ngược chiều kim đồng hồ vừa thuận theo nguyên lí hoạt động, sinh hoạt của con người vừa phù hợp với nguyên tắc Phong thủy, đặc biệt là khi đi lên, tim chúng ta luôn gần với tâm của trục thang đứng sẽ giảm bớt sự mệt nhọc trong quá trình leo cầu thang.

Một lỗi căn bản nữa mà các gia đình thường hay mắc phải đó là việc làm hở cầu thang. Trong phong thủy cầu thang có hai yêu cầu quan trọng nhất là chứa và dẫn khí. Nếu như làm cầu thang hở sẽ vi phạm điều này, làm hao sinh khí, không tốt cho tài vận của gia chủ. Trong trường hợp gia chủ đã chót xây dựng như thế này thì có thể dùng gỗ ốp lại cho kín hoặc đơn giản hơn là dùng thảm để trải suốt từ trên cho xuống dưới. Khi thực hiện thêm các thao tác này, gia chủ có thể khắc phục được các lỗi như đã nêu trên.

Coi trọng vị trí cầu thang

Cầu thang nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà. Không xây cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những cơ hội lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời. Thêm nữa, cầu thang đặt ở giữa nhà và còn nằm đối diện với cửa ra vào sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Sai lầm phong thủy cầu thang, gia đình gặp đại họa mà không biết
Ảnh minh họa

Ngoài những nguyên tắc trên, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để có được cầu thang tạo ra các nguồn năng lượng ngũ hành tốt:

Thảm cầu thang: Không nên dùng thảm màu đỏ vì nó gây cảm giác không an toàn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại thảm màu gỗ, hoặc sử dụng gạch hoa.

Gầm cầu thang: Không để các công trình nước tại đây, ví dụ đài phun nước, bình thủy sinh, bể cá… vì điều này có tác dụng xấu đến trẻ con trong nhà. Thay vào đó, bạn có thể biến nơi đây thành một không gian chứa đồ tuyệt vời như kệ sách hay nơi chứa đồ du lịch.

Phòng vệ sinh dưới cầu thang: Xây dựng nhà vệ sinh ở gầm cầu thang, đặc biệt là cầu thang ở trung tâm ngôi nhà sẽ tạo nên những nguồn khí có hại cho toàn thể thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ con.

Cửa sổ ở cầu thang: Nếu cầu thang nhà bạn hướng lên hoặc kết thúc ở nơi có cửa sổ thì ngôi nhà có thể bị mất hết năng lượng tốt. Hãy khắc phục điểm này bằng cách cố định cửa sổ bằng tấm gỗ hoặc tấm kính màu để các nguồn khí khi lên cầu thang không bị hút ra ngoài.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Những điều kiêng kị về tuổi, hướng nhà.... khi xây nhà năm 2016
Những điều kiêng kị về tuổi, hướng nhà.... khi xây nhà năm 2016
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu có xây nhà vào năm 2016 này bạn hãy quan tâm và chú ý nhiều tới phong thủy trước khi tiến hành động thổ để có một ngôi nhà hoàn hảo.
Sim phong thủy- Đổi vận nhờ đổi sim ĐÚNG phong thủy
Sim phong thủy- Đổi vận nhờ đổi sim ĐÚNG phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phong thủy là một khái niệm khá quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam, và khi chọn sim số điện thoại cũng vậy, mọi người thường rất chú trọng
Nuôi cá cảnh  đem lại nhiều may mắn, tích tụ tài lộc cho nhà
Nuôi cá cảnh đem lại nhiều may mắn, tích tụ tài lộc cho nhà
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo phong thuỷ, nuôi cá vàng mang lại nhiều may mắn, nên đặt trong phòng khách và hướng tốt.
3
3 "trụ cột" trong phong thủy ảnh hưởng đến cuộc đời bạn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nhưng nếu việc thay đổi cách bài trí trong không gian sống của bạn có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp, sức khỏe, tài chính và các mối quan hệ
Phong thủy giúp chị em được yêu chiều hết mực, muốn gì được nấy
Phong thủy giúp chị em được yêu chiều hết mực, muốn gì được nấy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần thay đổi một chút trong phong thủy phòng ngủ là vợ chồng bạn lại rạo rực, nhiệt thành như "lúc mới yêu" ngay thôi!
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu