Những nguyên tắc 'bất di bất dịch' trong phong thủy nhà cửa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phong thủy, thuật ngữ "tam bất kiến" là thuật ngữ chỉ ba điều đại kỵ trong phong thủy khi bắt đầu bước vào nhà. Vậy cụ thể điều này là như

Nhiều người có nhu cầu mua đất làm nhà hay mua nhà xây sẵn, thường chỉ muốn biết hướng của miếng đất hay căn nhà ấy có hợp với tuổi của mình hay không, mà lại bỏ qua những yếu tố khác. Với phong thủy học chân chính, đây là một quan niệm khá cứng nhắc.

Hướng nhà chỉ là một trong rất nhiều yếu tố cần được quan tâm, xem xét. Bởi lẽ, hướng nhà có tốt, nhưng cấu trúc bên trong không tốt, ngoại cảnh hay thời vận không tốt thì căn nhà đó cũng không phải đã chuẩn theo phong thủy học.

Đối với căn nhà hướng nhà xấu, thuật phong thủy luôn có những phương án để hóa giải. Xấu một thứ, ta dùng các thứ khác để hóa giải. Phong thủy gọi là "đa cát chế thiểu hung"! Rõ ràng, trong quá trình chọn lựa nơi định cư, không nên vì lý do "không hợp hướng" để kén chọn quá đà mà bỏ lỡ những cơ hội để có một nơi an cư lạc nghiệp.

Những nguyên tắc 'bất di bất dịch' trong phong thủy nhà cửa
Ảnh minh họa

1. Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế cửa nhà

Trong ngôi nhà luôn có một cửa chính gọi là Đại môn. Các cửa khác chỉ là cửa phụ. Nhà có đón được nhiều sinh khí hay không phụ thuộc vào vị trí, hướng, kích thước cửa chính. Các cửa phòng, cửa hậu có nhiệm vụ điều tiết các nguồn năng lượng trong ngôi nhà. Dưới đây là một số nguyên tắc phong thủy cơ bản khi bố trí Đại môn và hệ thống cửa trong nhà.

2. Kích thước, tỷ lệ, kiểu dáng phải hợp lý

Hiện nay, khi thiết kế cửa, nhiều người thường dựa vào những số đo đẹp theo thước Lỗ Ban. Điều này là cần thiết, tuy nhiên, cần lưu ý sao cho kích thước cửa phải phù hợp với quy mô, diện tích, kiểu dáng của ngôi nhà. Nguyên tắc chung là nhà nhỏ thì không nên làm cửa quá lớn và ngược lại.

 

Đó là sự bất cân xứng, không hài hòa. Đồng thời, cửa cũng chính là bộ mặt của ngôi nhà, do đó cửa không nên dùng cửa đã quá cũ, sơn bị bong tróc và xấu xí, ảnh hưởng tới bộ mặt chung của ngôi nhà.

3. Tam bất kiến bao gồm

Khai môn kiến táo (sách Dương trạch tam yếu có viết: "khai môn kiến táo, tiền tài đa hao", tức là khi mở cửa mà nhìn ngay thấy bếp thì sẽ không có lợi về mặt tiền bạc.

Những nguyên tắc 'bất di bất dịch' trong phong thủy nhà cửa
Chú trọng đến "Tam bất kiến" trong phong thủy


Khai môn kiến xí: Thể hiện việc vừa mở cửa ra đã nhìn thấy được nhà vệ sinh thì luồng năng lượng tốt dẫn vào nhà sẽ bị gây ô nhiễm. Dòng năng lượng này là sự khởi đầu để dẫn vào nhà. Một khi, đầu nguồn không tốt thì cuối nguồn hay giữa nguồn mà cụ thể là các không gian khác sẽ không cát lành dẫn đến không tốt cho gia chủ.

Khai môn kiến kính: Đối với các gia đình, việc đặt gương trước cửa là một việc làm không hợp lý theo Phong thủy, tất nhiên, gương được nói đến ở đây chỉ là gương soi chứ không phải là các loại gương cầu và gương bát quái).

Vì thế, chúng ta hoàn toàn không nên đặt gương đối diện với cửa chính vì nó có thể phản xạ các luồng năng lượng, khiến các dòng năng lượng khó khăn để tiến vào nhà.

Dựa vào quan niệm Tam bất kiến chúng ta có thể ứng dụng để có những vị trí tốt cho ngôi nhà. Tuy nhiên, cần chú ý đến hoàn cảnh, diện tích, bố cục. Đối với những trường hợp vướng phải một trong 3 quan niệm trên, chúng ta vẫn có thể hóa giải bằng các cách như thay đổi vị trí, làm bức trấn phong, trồng cây cảnh...

Gia đình hạnh phúc,phát tài nhờ thiết kế sân vườn đúng phong thủy
Gia đình hạnh phúc,phát tài nhờ thiết kế sân vườn đúng phong thủy
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một sân vườn đẹp theo phong thủy là một nơi thanh bình, yên tĩnh và sinh thái trong lành. Có như vậy mới thu hút được tiền và cải thiện sức khỏe.
Tượng Dê phong thủy, vật phẩm cát tường may mắn, chống tiểu nhân
Tượng Dê phong thủy, vật phẩm cát tường may mắn, chống tiểu nhân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dê được xem là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần nên khi bài trí vật phẩm hình dê sẽ giúp chủ nhân thêm may mắn trong cuộc sống.
Đặt tên gì cho con gái sinh năm 2016 giúp con gặp nhiều may mắn?
Đặt tên gì cho con gái sinh năm 2016 giúp con gặp nhiều may mắn?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu mẹ muốn công chúa nhỏ được viên mãn, hạnh phúc suốt đời, hãy tham khảo những cách đặt tên cho con gái năm 2016 sau.

 

5 vật phẩm phong thủy tốt lành, sắm ngay để đỗ đầu bảng vàng
5 vật phẩm phong thủy tốt lành, sắm ngay để đỗ đầu bảng vàng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn biết ứng dụng phong thủy thi cử cũng giúp vận thi cử hanh thông. Thi trường nào đỗ trường đấy.
Đoán tính cách, vận mệnh tốt xấu cô nàng có…chiếc răng khểnh
Đoán tính cách, vận mệnh tốt xấu cô nàng có…chiếc răng khểnh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con gái răng khểnh đôi khi đa nghi, suy nghĩ nhiều và cũng thông minh hơn người.
10 rắc rối thường gặp với iPhone và cách giải quyết nhanh chóng
10 rắc rối thường gặp với iPhone và cách giải quyết nhanh chóng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với những mẹo thú vị dưới đây bạn sẽ cảm thấy dùng iphone “sung sướng” hơn bao giờ hết.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu