Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị trí cầu thang được đánh giá là hành lang dẫn khí cho ngôi nhà, vì vậy phải chú trọng thiết kế rất nhiều.

Việc bố trí thông thường hiện nay là thường xuyên để cầu thang ở giữa nhà rồi thiết kế nhà vệ sinh giấu ở phía dưới để tiết kiệm không gian. Thiết kế này chủ yếu dùng cho các thửa đất dài, nhà thường được ví như chia ra làm hai phần tách biệt. Còn với những mảnh đất hình vuông hoặc nằm theo thế ngang, chủ nhà thường để cầu thang chính giữa như một lối dẫn thẳng lên các tầng.

Tuy nhiên, theo tư vấn của các chuyên gia phong thủy thì việc thiết kế cầu thang cũng không thể bị xem nhẹ bởi đây là lối dẫn của các luồng sinh khí vào bên trong ngôi nhà, nếu để sai vị trí có thể nó sẽ hạn chế sức khỏe, tài lộc cho chính gia chủ?

Không nên thiết kế cầu thang trực xung với cửa chính

Trong ngôi nhà, vị trí của cầu thang được xem là nơi có tính lưu động, chúng ta di chuyển lên xuống cầu thang nhiều nên chú ý khi thiết kế tuyệt đối không nên để nó trực xung với cửa chính. Vì như vậy sẽ khiến không khí bị thoát ra ngoài rất nhiều thông qua cửa sẽ không tốt cho ngôi nhà. Vị trí tốt nhất dành cho cầu thang là thiết kế nó vuông góc với phương vị của cửa chính. Trong trường hợp mắc lỗi trên thì khó có thể khắc phục được nhưng chúng ta sẽ hóa giải bằng cách gắn lên tường nơi cầu thang và đối diện với cửa chính một tấm gương cầu lồi.

Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh…mạt vận
Ảnh minh họa

Không nên để cầu thang vượt bên trên cửa chính

Một điều kiêng kỵ nữa cần phải biết khi thiết kế cầu thang đó chính là không nên để nó đi qua phía bên trên cửa chính, vì như vậy sẽ tạo nên thế cầu thang đè cửa chính không tốt. Mọi người cần chú ý đảm bảo thiết kế sao cho cầu thang inox dựa sát vào tường sẽ tốt nhất.

Cầu thang không được thiết kế quá dốc

Thêm một điều tối kỵ nữa khi thiết kế cầu thang mà mọi người nên nhớ là không được thiết kế chúng quá dốc. Bởi nếu thang quá dốc có thể gây nguy hiểm cho mọi người khi sử dụng, nhất là người già và trẻ nhỏ. Nên nhớ, độ dốc của cầu thang không được vượt quá 45 độ. Chú ý là nên sử dụng cầu thang gỗ đẹp sẽ an toàn hơn, chúng ta cũng có thể sử dụng các chất liệu khác nhưng nên nhớ phải đảm bảo bề mặt có đủ độ nhám để đảm bảo an toàn.

Không thiết kế cầu thang xoắn ốc ở trung tâm

Hình dáng cầu thang hiện nay có rất nhiều loại khác nhau chứ không chỉ là cầu thang thẳng như trước đây. Hiện tại có cầu thang chữ L, cầu thang cong, cầu thang xoắn ốc… để tô điểm thêm cho không gian trong nhà. Nếu như sử dụng loại cầu thang xoắn ốc mọi người chú ý không đặt chúng ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Bởi hình dáng của cầu thang này giống như mũi khoan khi thiết kế giữa nhà nó sẽ chọc thẳng từ trần xuống nền nhà khiến không gian bị chia cắt, mất mát. Theo phong thủy, kiểu cấu trúc này là điềm xấu nên tốt nhất hạn chế sử dụng cầu thang xoắn ốc cho công trình nhà ở.

Cầu thang nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà. Không xây cầu thang ở trung tâm ngôi nhà vì điều này có thể khiến gia đình bị rạn nứt hoặc ly tán, tài sản bị tiêu hao, gây mất mát những cơ hội lớn và lỡ những mối quan hệ quan trọng trong cuộc đời. Thêm nữa, cầu thang đặt ở giữa nhà và còn nằm đối diện với cửa ra vào sẽ khiến gia chủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Ngoài 4 nguyên tắc trên, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để có được cầu thang tạo ra các nguồn năng lượng ngũ hành tốt:

Thảm cầu thang: Không nên dùng thảm màu đỏ vì nó gây cảm giác không an toàn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại thảm màu gỗ, hoặc sử dụng gạch hoa.

Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh…mạt vận
 

Gầm cầu thang: Không để các công trình nước tại đây, ví dụ đài phun nước, bình thủy sinh, bể cá… vì điều này có tác dụng xấu đến trẻ con trong nhà. Thay vào đó, bạn có thể biến nơi đây thành một không gian chứa đồ tuyệt vời như kệ sách hay nơi chứa đồ du lịch.

Phòng vệ sinh dưới cầu thang: Xây dựng nhà vệ sinh ở gầm cầu thang, đặc biệt là cầu thang ở trung tâm ngôi nhà sẽ tạo nên những nguồn khí có hại cho toàn thể thành viên trong nhà, đặc biệt là trẻ con.

Cửa sổ ở cầu thang: Nếu cầu thang nhà bạn hướng lên hoặc kết thúc ở nơi có cửa sổ thì ngôi nhà có thể bị mất hết năng lượng tốt. Hãy khắc phục điểm này bằng cách cố định cửa sổ bằng tấm gỗ hoặc tấm kính màu để các nguồn khí khi lên cầu thang không bị hút ra ngoài.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Soi kỹ chi tiết này ở máy ATM nếu không bị mất tiền oan
Soi kỹ chi tiết này ở máy ATM nếu không bị mất tiền oan
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hãy cẩn trọng khi đi rút tiền ở ATM, hiện nay có rất nhiều thủ đoạn tinh vi để sẵn sàng lừa đảo, hãy “móc túi” bạn mà bạn không hề hay biết.
3 cách chiêu tài phong thủy cực dễ, cực hay ai cũng phải biết
3 cách chiêu tài phong thủy cực dễ, cực hay ai cũng phải biết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đứng trên góc độ phong thủy, ai cũng muốn tự thân vượng vận, chiêu tài, tăng thêm phúc lộc.
5 vật phẩm phong thủy tốt lành, sắm ngay để đỗ đầu bảng vàng
5 vật phẩm phong thủy tốt lành, sắm ngay để đỗ đầu bảng vàng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn biết ứng dụng phong thủy thi cử cũng giúp vận thi cử hanh thông. Thi trường nào đỗ trường đấy.
10 tu viện cổ “siêu đẹp” trên thế giới
10 tu viện cổ “siêu đẹp” trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những tu viện trải qua hàng trăm năm vẫn luôn giữ được vẻ đẹp cổ kính. Và mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu