Làm việc quá sức, nữ nhân viên y tế ở Đà Nẵng ngất xỉu phải thở oxy

( PHUNUTODAY ) - Với tinh thần làm việc tích cực, không kể ngày đêm để khoanh vùng phòng chống dịch Covid-19, nữ nhân viên y tế đã bị kiệt sức, dẫn đến ngất xỉu.

VOV đưa tin, sáng ngày 2/8, bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, một nhân viên y tế ở Trạm Y tế phường Hòa Minh đã ngất xỉu phải thở oxy.

Theo bác sĩ, nữ nhân viên y tế này những ngày qua đã lảm việc cật lực nhằm khoanh vùng phòng chống dịch Covid-19 không quản ngày đêm, do đó dẫn đến việc kiệt sức, ngất xỉu.

Các bác sĩ ở Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã cho nhân viên này thở oxy, truyền dịch và tạm nghỉ ngơi. Các bác sĩ, nhân viên y tế ở quận Liên Chiểu động viên nhau tiếp tục làm việc, góp phần cùng thành phố dập tắt dịch bệnh.

Nữ nhân viên y tế làm việc cật lực dẫn đến  kiệt sức

Nữ nhân viên y tế làm việc cật lực dẫn đến kiệt sức

"Nhân viên y tế này phải làm việc quá sức, ăn uống không có giờ giấc. Sáng đi làm cũng chưa kịp ăn mệt quá nên xỉu luôn. Hiện đang được thở  oxy, truyền dịch để tăng cường thêm sức khỏe. Chị ấy phải chạy đi từng nhà dân, từng hộ một truy tìm F1, tổ chức tuyên truyền cách ly", bác sĩ Phạm Phú Điềm cho biết.

Hiện nay, Đà Nẵng đang là tâm dịch Covid-19, những ngày qua liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc mới.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 590 trường hợp dương tính với virus SARS-C0V-2, đều liên quan đến Đà Nẵng.

Trong số đó, ở giai đoạn dịch Covid-19 tái phát lần 2, cả nước lần đầu tiên ghi nhận 5 ca bệnh tử vong. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn