Tình yêu bắt nguồn từ một quả thận cấy ghép

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gương mặt Balcita giờ nổi nhiều mụn, tóc rụng, tăng cân và hai má xệ xuống. Nhưng Doyle vẫn tự hào nói với cô rằng, đó mới chính là gương mặt của vầng trăng, đầy đặn và tròn trịa.

(Phunutoday) - Angela Balcita chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ kể lại câu chuyện tình yêu cảm động của mình với người đàn ông tốt bụng Chris Doyle, người đã hiến tặng cô một quả thận và hiện tại là chồng của cô. Balcita vẫn còn nhớ như in những khoảnh khắc lần đầu tiên hai người gặp gỡ, việc Doyle tình nguyện hiến tặng cô thận của anh và khi hai người quyết định sẽ cùng xây dựng một gia đình hạnh phúc.
[links()]
 
Cô luôn muốn lưu giữ những giây phút riêng tư ấy và cất giữ chúng như một báu vật. Thế nhưng, sẽ thật uổng phí cho một câu chuyện tình lãng mạn và cả một tài năng văn chương như Angela Balcita nếu không chuyển thể những tư liệu đời thường của chính mình vào những trang sách. Sau biết bao trăn trở, cuối cùng, Balcita đã quyết định kể lại câu chuyện tình yêu kéo dài 14 năm của mình trong cuốn tự truyện của riêng cô mang tên “Moonface: A true romance” (Gương mặt của vầng trăng: Điều lãng mạn đích thực).

Tình yêu có thể nảy nở trong bất cứ hoàn cảnh nào
Angela Balcita cùng chồng và con
Angela Balcita cùng chồng và con
Balcita được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm cầu thận khi cô 17 tuổi, đây là thời điểm mà Balcita mới bước vào học đại học năm thứ nhất. Giám đốc Bộ phận cấy ghép của Trung tâm Y tế Montefiore và cũng là Hiệu trưởng của Đại học Y Khoa Albert Einstein, New York, người trực tiếp điều trị bệnh cho Balcita cho hay, tình trạng bệnh của cô có những biểu hiện rất kỳ lạ. Ông chưa gặp một bệnh nhân nào có diễn biến bệnh lý phức tạp như vậy.
 
Tuy nhiên, bác sĩ cũng khẳng định, trường hợp của Balcity không phải hoàn toàn vô phương cứu chữa. Nếu tìm được một người có thận tương thích để cấy ghép thì cô vẫn có thể duy trì được cuộc sống. Thật may mắn cho Balcita, quả thận của anh trai cô đã được các bác sĩ điều trị xét nghiệm là phù hợp. Ca phẫu thuật cấy ghép thận diễn ra khi Balcita vừa tròn 18 tuổi.
 
Nhưng mọi việc bỗng chốc khó khăn cho Balcita, khi năm 2003, bệnh tình của cô trở nên nghiêm trọng hơn. Cơ thể cô bắt đầu từ chối quả thận của anh trai và Balcita cần một quả thận mới. Thật không dễ dàng cho cô bởi việc tìm kiếm được quả thận phù hợp là một quá trình khó khăn và phụ thuộc rất nhiều vào sự may mắn. Trong số rất nhiều các kết quả xét nghiệm khi đó, chỉ có thận của Chris Doyle là tương thích với Balcita. Ngay khi nhận được kết quả, anh đã tình nguyện hiến tặng quả thận của mình cho cô.
 
Doyle là một trong những người bạn của Balcita ở trường Đại học Loyola. Hai người đã gặp nhau khi cô học năm thứ hai đại học, nhưng quan hệ của họ khi ấy mới chỉ dừng lại ở mức bạn bè. Tuy nhiên, sau khi Doyle quyết định tặng quả thận của mình cho Balcita thì mọi chuyện bỗng chốc thay đổi, hai người cảm mến nhau từ đó. “Doyle giành được một học bổng để có thể theo học tại bất cứ trường thể thao chuyên nghiệp nào, nhưng anh đã từ chối, và chuyển sang học tại Loyola.
 
Điều gì sẽ xảy ra nếu Doyle không quyết định từ chối suất học bổng ấy. Hẳn là chúng tôi sẽ chẳng gặp được nhau.” Balcita luôn coi cuộc gặp gỡ của hai người như một định mệnh, cô nói: “Doyle nghĩ việc tặng tôi một quả thận thật đơn giản, nhưng tôi tin rằng, giữa hai chúng tôi đã có một sợi dây kết nối đặc biệt. Đó là điều không phải đôi tình nhân nào cũng có được.
 
Khi quả thận của Doyle được cấy ghép vào cơ thể mình, tôi thực sự nghĩ rằng, đó chính là thời khắc định mệnh của chúng tôi. Thật khó diễn tả được cảm xúc của tôi khi đó. Tôi và Doyle như vừa trải qua một điều gì đó vô cùng huyền diệu, chúng tôi như hòa quyện vào nhau. Đó quả thực là một món quà mà thượng đế đã ban cho tôi và anh.” Balcita chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình.  
 
Nhắc lại thời điểm Doyle đưa ra quyết định sẽ hiến tặng thận cho mình, Balcita luôn cảm thấy đó là một trong những khoảnh khắc lãng mạn nhất của cuộc đời. “Khi ấy, tôi đang cắt hành tây trong bếp, tôi đã nói với Doyle tôi thực sự kiệt sức bởi những buổi lọc máu kéo dài tới ba giờ đồng hồ và ba lần một tuần từ quả thận ngày một yếu dần của anh trai tôi.
 
Ngay lập tức, Doyle nói, anh sẽ tặng một quả thận cho tôi. Khỏi phải nói cảm giác của tôi lúc ấy. Thực sự cảm động và hạnh phúc.” Có lẽ đây chính là thời khắc mà trái tim Balcita rung động trước Doyle, người đàn ông của cuộc đời mà bấy lâu nay cô vẫn tìm kiếm.

Tình yêu vượt qua mọi thử thách
 
Sau đợt phẫu thuật, Balcita nhanh chóng hồi phục, còn Doyle vẫn phải nằm trên giường bệnh do bị nhiễm trùng nặng. Cảm giác đau khổ cứ bủa vây lấy Balcita bởi cô đã từng chứng kiến những cơn đau của anh trai mình sau lần phẫu thuật đầu tiên.
 
Giờ đây, đến lượt Doyle, người đàn ông mà cô yêu thương cũng đang phải vật lộn với những đau đớn ấy. Trái tim Balcita càng thêm tan nát khi cô tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa Doyle với một bác sĩ điều trị bệnh cho anh.
 
Doyle tâm sự rằng, đã có những lúc anh cảm thấy rất hối tiếc về quyết định hiến thận của mình. Những lời nói của Doyle khiến trái tim Balcita thực sự đau nhói. Cô cảm thấy tội lỗi trước Doyle và những giằng xé nội tâm khiến sức khỏe của cô thuyên giảm đáng kể. Doyle lại lao vào chăm sóc Balcita.
 
Sự chân thành và tấm lòng nhân ái đầy ấm áp của anh một lần nữa lại an ủi được trái tim tổn thương của cô gái Balcita bé bỏng. Sau này, Dolce đã chia sẻ rằng, đó chỉ là những lời nói khi đang đau đớn đến mất tỉnh táo của anh.
 
Anh không hề coi đó là sai lầm của cuộc đời mình, trái lại Doyle xem đó như một món quà mà anh đã may mắn được ông trời ban tặng. Nhờ ca cấy ghép định mệnh mà giờ anh mới có được một gia đình hạnh phúc, một người vợ tuyệt vời và một cô con gái xinh đẹp.
 
Sau khi bình phục, Doyle quyết định kết hôn với Balcita mà không một chút bận tâm tới bệnh tình của cô. Bất chấp cảnh báo của bác sĩ về những triệu chứng của bệnh nhân suy thận có thể ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng, Doyle vẫn quyết tâm thực hiện lời đính ước với Balcita. Vượt qua mọi trở ngại, hai người đã đến với nhau và có một đám cưới giản dị nhưng ngập tràn hạnh phúc.
 
Nhưng căn bệnh quái ác vẫn cứ tiếp tục hành hạ Balcita. Trong khi cô đang mang bầu bé gái Nico thì cũng là lúc mà quả thận của Doyle không thể tiếp tục hoạt động được nữa. Balcita phải sinh non khi đứa trẻ mới được 29 tuần tuổi và chỉ nặng chưa tới 1 kilogram. Mặc dù ngập tràn hạnh phúc khi gia đình đón chào một thành viên mới, nhưng cả Doyle và Balcita đều nhìn thấy những thử thách đối với hai người đang đầy rẫy trước mắt. “Đây là quãng thời gian khó khăn nhất của cả tôi và Doyle.
 
Trong suốt một năm sau đó, tôi hầu như không có thời gian để chăm sóc con bởi những đợt chạy thận nhân tạo kéo dài. Phải đến khi Nico tròn một tuổi, sau khi cấy ghép thành công quả thận thứ ba, tôi mới được ở bên con như một người mẹ thực sự.” - Balcita chia sẻ.
 
Cô nói:“Có lẽ đứa trẻ là nguồn sức mạnh bất tận cho cả tôi và Doyle. Mỗi lần ngắm nhìn con gái, chúng tôi như được tiếp thêm nghị lực để vượt qua những trở ngại của cuộc sống.” Balcita cũng không giấu giếm tâm trạng lo sợ mỗi khi nghĩ tới việc phải thay thế quả thận của Doyle.
 
“Nếu mất quả thận của anh ấy, tôi sợ rằng mình sẽ đánh mất sợi dây tình cảm của chúng tôi, quan hệ của tôi và Doyle cũng không thể kéo dài thêm nữa.” Thế nhưng tất cả chỉ là lo lắng của Balcita.
 
Giờ đây, khi đã trải qua ba lần cấy ghép thận, sức khỏe của Balcita không còn được như trước. Cô mắc thêm bệnh cao huyết áp và gút. Nhưng Balcita vẫn rất lạc quan tin tưởng vào cuộc sống bởi bên cạnh cô luôn có gia đình, có Doyle và Nico cùng những độc giả mến mộ cô. “Những cử chỉ chăm sóc ân cần và sự hài hước của Doyle luôn là chỗ dựa tinh thần và tình cảm vững chắc cho tôi.
 
Mỗi khi Doyle nhìn thấy vết sẹo dài trên bụng sau những lần phẫu thuật ghép thận, tôi thường cảm thấy rất thẹn thùng, nhưng dường như Doyle không hề bận tâm đến nó. Anh thường hôn nhẹ lên vùng da méo mó ấy với nụ cười của một người đàn ông hạnh phúc.” Balcita không giấu nổi niềm hãnh diện. Điều mà cô cảm phục nhất ở Doyle đó là anh luôn tạo ra được cho cô cảm giác an toàn và bình yên.
 
Chưa bao giờ, Doyle thể hiện sự mệt mỏi hay chán chường với bệnh tình của Balcita mặc dù việc sử dụng thuốc kéo dài đã khiến cô không còn giữ được vẻ đẹp như trước.
 
Gương mặt Balcita giờ nổi nhiều mụn, tóc rụng, tăng cân và hai má xệ xuống. Nhưng Doyle vẫn tự hào nói với cô rằng, đó mới chính là gương mặt của vầng trăng, đầy đặn và tròn trĩa. Chính vì thế Balcita đã quyết định chọn cái tên “Moonface” cho cuốn tự truyện của mình.
 
Trải qua 14 năm yêu đương cùng biết bao chông gai, thử thách và mặc dù Balcita giờ đây vẫn đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác đeo đẳng, nhưng tình yêu mà hai người dành cho nhau chưa lúc nào phai nhạt. Hai người đã cùng nhau dệt nên một câu chuyện tình yêu cổ tích thời hiện đại mà bất cứ cặp đôi nào cũng mong ước.
  • Phi Nga

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn