Tổ chức đám cưới bất chấp lệnh phong tỏa, cô dâu chú rể và hàng chục quan khách bị bắt giữ

( PHUNUTODAY ) - Cô dâu, chú rể và 50 quan khách trong một đám cưới đã bị bắt giữ vì vi phạm lệnh giãn cách xã hội trong mùa dịch.

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, trước tình hình này, nhiều nước đã ban hành lệnh giãn cách xã hội để đề phòng dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, có một số người không tuân thủ và vẫn tụ tập đông người hay thậm chí tổ chức đám cưới.

Mới đây, một cặp đôi ở Nam Phi và hơn 50 quan khách đã bị bắt giữ trong đám cưới vì tụ tập đông người giữa lúc dịch bệnh phức tạp.

Theo tin từ BBC, sự việc xảy ra vào ngày 5/4 vừa qua tại khu vực gần vịnh Richards, tỉnh KwwaZulu-Natal của Nam Phi. 

Theo đó, vào ngày 5/4, cảnh sát thành phố uMhlathuze, tỉnh KwaZulu-Natal (Nam Phi) nhận được thông báo về một đám cưới đang diễn ra bất chấp lệnh cấm tụ tập của chính quyền. Sau đó, cô dâu chú rể cùng 50 khách dự tiệc và mục sư đã bị bắt giữ và đưa đến đồn cảnh sát.

Cô dâu chú rể bị bắt giữ vì tổ chức đám cưới giữa mùa dịch. Ảnh: Twitter

Cô dâu chú rể bị bắt giữ vì tổ chức đám cưới giữa mùa dịch. Ảnh: Twitter

Người phát ngôn cơ quan cảnh sát Nam Phi Vish Naidoo nói rằng những người này sẽ sớm hầu tòa và có thể chịu án phạt nặng nếu đám cưới của họ ảnh hưởng đến cuộc chiến chống dịch.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Nam Phi đã thiết lập lệnh phong tỏa toàn quốc từ hai tuần trước nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona trong cộng đồng. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, người dân chỉ được phép ra ngoài mua nhu yếu phẩm.

Đến nay, Nam Phi là nước có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất Châu Phi. Tính đến sáng 9/4 nước này đã có đến 1.845 ca nhiễm, trong đó có 18 người tử vong vì dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link