Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 251: Sức khỏe yếu, nhiều bệnh nền

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân số 251 ở Hà Nam là ca nhiễm Covid-19 có yếu tố dịch tễ rất phức tạp và có nhiều bệnh lý nền.

Sáng 8/4, Bộ Y tế công bố ca bệnh nhiễm Covid-19 số 251 là ông N.V.Đ. (64 tuổi, trú tại thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam). Bệnh nhân này được đánh giá là bệnh nhân có yếu tố dịch tễ phức tạp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

VOV đưa tin, Sở Y tế Hà Nam cho biết, bước đầu xác định trên 600 trường hợp là F1, F2 liên quan đến ca bệnh 251. Trong đó, có 129 đối tượng thuộc F1 (tiếp xúc gần) với ca mắc Covid-19 thứ 251, bao gồm 53 nhân viên của bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Bên cạnh đó còn có một số trường hợp là nhân viên y tế của Trung tâm y tế huyện Lý Nhân, nơi đầu tiên BN 251 nhập khám trước khi chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong gia đình thì có 5 người thân tiếp xúc gần với BN 251, gồm 2 con ở Hà Nội, 2 con ở Hà Nam và vợ. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nam, địa bàn có người thuộc diện F1 là: Bình Lục (12 trường hợp), Duy Tiên (6 trường hợp), Thanh Liêm (18 trường hợp), Kim Bảng (4 trường hợp), Lý Nhân (13 trường hợp), thành phố Phủ Lý (19 trường hợp). Hiện đã xác định 480 trường hợp thuộc đối tượng F2 liên quan đến bệnh nhân này.

Được biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân yếu do mắc nhiều bệnh nền như bệnh gout, xơ gan, viêm phổi, cứng khớp, teo cơ. Ngoài ra, ý thức rối loạn nhẹ do ảnh hưởng sản rượu. Kết quả chụp cắt lớp phổi chiều 8/4 cho thấy, tổn thương của phổi không lan rộng so với kết quả chụp X.Q trước đó.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm (F0) của bệnh nhân này. Nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân này rất cao do bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân số 251 bắt đầu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3. Đến sáng ngày 5/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm covid-19. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link