Tô son đỏ đẹp quyến rũ và sang trọng ngày Tết để cả năm đỏ như son

( PHUNUTODAY ) - Son đỏ là món trang điểm không thể thiếu trong những dịp lễ hội. Màu son này mang đến vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng và phù hợp với mọi trang phục. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng rằng trang điểm với son đỏ sẽ khiến mình trông già, chững chạc hơn.

Thực tế, người ta vẫn truyền nhau rằng đầu năm nêm mua son, và trang điểm, mặc quần áo màu rực rở để cả năm may mắn. Dưới đây là một số cách tô son đỏ đẹp :

1. Chọn màu son đỏ tươi sáng

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sắc son đỏ khác nhau, từ đỏ gạch, đỏ rượu vang, đỏ cam, đỏ tím... Tuy nhiên, để trông trẻ trung khi tô son đỏ, bạn nên chọn sắc đỏ tươi sáng.

angelababy1

Các chị em có nước da trắng sáng có thể chọn tông đỏ cam, giúp tôn lên làn da và tạo vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ. Ai yêu vẻ lãng mạn, nhu mì có thể chọn tông đỏ hồng, giúp gương mặt thêm ngọt ngào, nữ tính.

Còn với các sắc đỏ quá thẫm, tuy đẹp ma mị nhưng lại dễ khiến bạn trông đứng tuổi. Vì vậy, nếu muốn giữ mãi nét thanh xuân, bạn hãy tránh xa những màu son này.

3. Trang điểm minimalist

Son đỏ là màu son nổi bật, vì vậy khi trang điểm với son đỏ, bạn nên tiết chế độ đậm nét của các phần khác trên khuôn mặt.

Về phần nền, bạn nên đánh lớp nền mỏng nhẹ, chỉ đủ để che đi những khuyết điểm trên da. Nếu da bạn vốn đã mịn màng, không cần thiết phải đánh phấn nền quá dày.

angelababy2

Về phần mắt, bạn chỉ cần kẻ eyeliner mảnh và chuốt mi đậm là đủ. Bạn có thể nhấn đuôi mắt bằng một chút phấn mắt màu nâu để tạo chiều sâu cho đôi mắt. Tránh đánh mắt quá đậm, vì sẽ khiến tổng thể khuôn mặt trông dữ tợn.

3. Tô môi kiểu xí muội

Để tô son xí muội, bạn cần chuẩn bị hai màu son cùng tông, một màu đỏ đậm hơn và một màu đỏ nhạt hơn.

angelababy3

Đầu tiên, bạn hãy thoa một lớp son nền màu đỏ nhạt lên toàn bộ môi. Sau đó, dùng cọ son chấm một lượng son đỏ đậm hơn và thoa vào lòng môi. Bạn có thể kéo son ra ngoài một chút để tạo hiệu ứng mờ ảo. Cuối cùng, bạn dùng bông môi tán đều son để màu son được tự nhiên hơn.

Với cách tô son này, bạn sẽ có đôi môi dày nhưng không bị quá "lố". Sự chuyển màu giữa lòng môi và viền môi sẽ giúp đôi môi của bạn trông mềm mại và quyến rũ hơn.

4. Kết hợp với kiểu tóc đơn giản

Mái tóc cầu kỳ, uốn lọn xoăn, cài cắm nhiều trang sức sẽ khiến bạn trông già hơn so với tuổi thật. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu tóc đơn giản, gọn gàng, phù hợp với khuôn mặt và phong cách của bạn.

angelababy4

Sự giản đơn này giúp tôn lên vẻ đẹp rạng rỡ của đôi môi và trang phục, đồng thời vẫn đủ trang trọng cho những bữa tiệc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link