Rửa mặt bằng Nước vo gạo giúp da hết thâm nám và hồng hào đẹp lên mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Được sở hữu một làn da sáng đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, sẽ có rất nhiều cách thức làm đẹp da khác nhau, nhưng với nước vo gạo việc làm đẹp da trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Nước vo gạo thường bị bỏ đi vì nhiều người cho rằng nó không đem lại tác dụng gì cả. Nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì nước vo gạo có tác dụng làm đẹp da cực kì hiệu quả.

Các hàm lượng protein, lipid, glucid, các loại enzym và lượng lớn hợp chất vitamin B1, B2, E... những loại chất này có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài môi trường và giữ cho làn da luôn được trắng sáng, mịn màng.

Bên cạnh đó trong nước vo gạo còn chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tàn nhang, đem đến cho bạn một làn da trắng hồng tự nhiên chỉ sau vài lần sử dụng.

nuoc vo gao1

Ảnh minh họa

1. Rửa mặt ước vo gạo giúp da sáng đẹp, hồng hào

Bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày 2 lần sáng, tối, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da sáng đẹp hơn, hồng hào hơn, căng tràn sức sống hơn đấy nhé.

Bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để tắm toàn thân cũng mang lại kết quả tương tự. Thật đơn giản và tiết kiệm phải không nào.

2. Nước vo gạo phát huy tác dụng chống lão hóa da hữu hiệu

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng như ở trên, trộn với mật ong, nước ấm theo tỷ lệ 1:1:2 và sử dụng để massage da mặt nhẹ nhàng hằng ngày từ 10-15 phút.

Tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả nhất đấy.

nuoc vo gao

Ảnh minh họa

3. Nước vo gạo giúp se khít lỗ chân lông

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả đấy.

4. Nước vo gạo hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da như thâm nám, chàm, mụn trứng cá, phát ban và viêm

Nhiều người khẳng định rằng, rửa mặt bằng nước vo gạo có thể làm mờ các vết thâm do bệnh chàm gây nên và làm vết thương nhanh lành.

Dựa vào một số đặc tính của nước vo gạo, chúng ta có thể thấy những khẳng định này là hoàn toàn có căn cứ và đúng. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu bằng chứng khoa học về vấn đề này.

nuoc vo gao 3

Ảnh minh họa

5. Nước vo gạo chống nắng và dưỡng ẩm

Một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra, các hóa chất có trong gạo đã được chứng minh là giúp bảo vệ da chống lại các tia nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, nước vo gạo có chứa các axit amin giúp tế bào da tăng trưởng khỏe mạnh và lượng ẩm dồi dào để duy trì độ đàn hồi và căng bóng cho da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link