5 cách loại bỏ mụn thịt hiệu quả cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người bị mụn thịt mọc trên mặt, đặc biệt là quanh mí mắt, mọc ngày càng nhiều gây mất thẩm mỹ. Nhiều chị em muốn loại bỏ nó những chưa có phương pháp thích hợp. Dưới đây là 5 phương pháp loại bỏ mụn thịt chị em có thể tham khảo.

 Mụn thịt thường được gây ra bởi các tế bào da chết và chất sừng trong da bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, tạo thành những nốt mụn nhỏ màu trắng ở những khu vực tắc nghẽn này. Ngoài ra, mụn thịt thường hình thành quanh mắt - vì vậy nếu gần đây bạn đã thử một loại kem dưỡng mắt mới, thì đó có thể là nguyên nhân.

Ngăn ngừa mụn thịt thực sự trông rất giống với các biện pháp khắc phục tại nhà. Bởi vì mụn thịt có thể do da chết bị mắc kẹt gây ra, để ngăn ngừa mụn thịt, việc bổ sung retinol cùng với việc tẩy da chết thường xuyên để ngăn ngừa da chết tích tụ sẽ hữu ích.

Loai bo mun thit1

Mụn thịt thường mọc qua mắt với những nốt mụn nhỏ màu trắng

Mụn thịt thường lành tính, không đau và không có triệu chứng, vì vậy nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng khó chịu nào. Tuy nhiên, nếu mụn thịt trên mặt gây mất thẩm mỹ, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về một trong những phương pháp loại bỏ chuyên nghiệp nêu trên. Hãy chắc chắn kiểm tra với bác sĩ da liễu để đảm bảo rằng các vết sưng thực sự là mụn thịt và không phải thứ gì nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là 5 cách bác sĩ da liễu sẽ giúp bạn loại bỏ mụn thịt:

1. Loại bỏ mụn thủ công

Một trong những cách tốt nhất để loại bỏ mụn thịt một cách an toàn và hiệu quả là đến gặp bác sĩ da liễu,  sẽ loại bỏ mụn thịt bằng cách chiết xuất - thường liên quan đến việc chọc một lỗ nhỏ vào mụn thịt và tạo áp lực để ép chất bên trong ra ngoài.

2. Đốt điện

Trong một số trường hợp, bác sĩ da liễu sẽ sử dụng phương pháp đốt điện để loại bỏ mụn thịt. Đốt điện là một quy trình sử dụng nhiệt do dòng điện tạo ra. Khi sử dụng lên mụn thịt, nó tạo thành lớp vảy giúp tiêu diệt và loại bỏ mụn.

3. Áp lạnh

Lợi ích của liệu pháp áp lạnh là rất lớn và chúng cũng bao gồm việc loại bỏ mụn thịt. Bác sĩ da liễu sẽ sử dụng phương pháp áp lạnh bằng nitơ lỏng để phá vỡ mụn thịt, điều này sẽ khiến mụn thịt bị phồng rộp hoặc đóng vảy rồi giảm dần.

Tuy nhiên, phương pháp này có nguy cơ giảm sắc tố, đặc biệt là ở những người có tông màu da tối hơn, vì vậy nên thận trọng khi sử dụng.

4. Sử dụng retinoid tại chỗ

Sử dụng retinoid hoặc retinol giúp loại bỏ một số mụn thịt theo thời gian. Các chuyên gia khuyến nghị tiếp tục sử dụng retinoids theo đơn cho những người dễ bị mụn thịt để giúp điều trị mụn thịt.

5. Tẩy tế bào chết

Làm sạch da mặt bằng bàn chải tẩy tế bào chết hoặc sử dụng chất tẩy tế bào chết hóa học, chẳng hạn như sản phẩm có chứa axit glycolic, là một cách khác để giảm dần và ngăn ngừa mụn thịt. Tuy nhiên, các loại phương pháp điều trị tại chỗ này, bao gồm retinol và retinoids, là tốt nhất cho mụn thịt nhỏ, vì mụn thịt lớn hơn thường chỉ có thể được loại bỏ bằng cách thủ công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link