8 cách để nói tạm biệt tóc nhờn, dính bết vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Tóc nhờn có thể là mối lo ngại chung, nhưng nếu được chăm sóc đúng cách, bạn có thể giữ cho những lọn tóc của mình trông tươi mới và khỏe mạnh. Dưới đây là một số mẹo giúp loại bỏ dầu mỡ trên tóc.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng tóc nhờn vào mùa đông là do không khí khô và lạnh trong mùa. Do không khí khô, da đầu của chúng ta có xu hướng tăng cường sản xuất bã nhờn tự nhiên để bù đắp cho tình trạng khô. Điều này có thể dẫn đến da đầu nhờn, dễ bị gàu và bong tróc.

Mùa đông có thể là khoảng thời gian căng thẳng đối với nhiều người và điều đó dẫn đến nồng độ cortisol, loại hormone gây căng thẳng chính của cơ thể, tăng cao. Sự gia tăng cortisol trong cơ thể dẫn đến sản xuất bã nhờn nhiều hơn, dẫn đến da đầu nhờn và bết dính.

doc nhon dinh bet

Ảnh minh họa

Hoặc những chiếc mũ lông và những chiếc mũ len ấm áp sẽ trợ giúp bạn trong cái lạnh mùa đông. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chúng cũng có thể khiến tóc nhờn? Đội mũ vào mùa đông có thể dẫn đến đổ mồ hôi, góp phần làm tóc nhờn.

1. Gội đầu thường xuyên

Gội đầu thường xuyên là điều cần thiết để loại bỏ dầu thừa và ngăn ngừa sự tích tụ dẫn đến nhờn. Hãy chọn loại dầu gội và dầu xả dịu nhẹ, không chứa sunfat để duy trì sự cân bằng lành mạnh mà không làm da đầu bạn quá khô.

2. Dầu gội khô là giải pháp nhanh chóng

Vào những ngày bạn không thể gội đầu, hãy cân nhắc sử dụng dầu gội khô. Đó là một cách thuận tiện để hấp thụ dầu thừa và tăng độ phồng, mang lại cho mái tóc của bạn vẻ ngoài sạch sẽ mà không cần gội kỹ. Tuy nhiên, tránh sử dụng nó thường xuyên.

3. Chọn dầu gội trị gàu phù hợp

Nếu gàu góp phần gây nhờn, hãy chọn loại dầu gội chống gàu có chứa các thành phần như kẽm pyrithione hoặc ketoconazole. Điều này có thể giúp kiểm soát gàu và giảm bớt các vấn đề về da đầu nhờn.

4. Xác định tình trạng cơ bản

Trong khi gàu có thể góp phần làm cho tóc nhờn thì các tình trạng tóc khác cũng có thể gây ra vấn đề. Điều quan trọng là phải phân biệt giữa gàu thông thường và các tình trạng tiềm ẩn khác như viêm da tiết bã hoặc bệnh vẩy nến. Nếu gàu vẫn tồn tại, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác và có kế hoạch điều trị phù hợp. Biết những gì bạn đang phải chịu đựng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

to nhon dinh bet

Ảnh minh họa

5. Tránh dùng nhiệt độ cao và các sản phẩm tạo kiểu tóc

Nhiệt độ quá cao từ các dụng cụ tạo kiểu tóc có thể kích thích sản xuất dầu. Chuyên gia cho biết, giảm thiểu việc sử dụng các dụng cụ nóng và sản phẩm tạo kiểu để giảm nguy cơ làm trầm trọng thêm tình trạng nhờn. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu tóc không yêu cầu sử dụng quá nhiều sản phẩm.

6. Không dùng quá nhiều dầu dưỡng

Tránh dùng quá nhiều dầu dưỡng tóc vì sự tích tụ quá nhiều có thể góp phần gây nhờn. Thỉnh thoảng sử dụng dầu gội làm sạch để loại bỏ cặn bám trên các sản phẩm tạo kiểu, dầu xả và phương pháp điều trị. Điều này đảm bảo các nang tóc của bạn không bị tắc nghẽn, ngăn ngừa tình trạng tích tụ dầu dư thừa và giúp da đầu sạch hơn, ít nhờn hơn.

7. Tránh bôi dầu dưỡng gần da đầu

Mặc dù thoa dầu lên tóc có thể hữu ích cho da đầu khô hoặc tóc khô, nhưng hãy tránh bôi quá nhiều dầu trực tiếp lên da đầu. Việc bôi dầu quá gần chân tóc có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nhờn bằng cách bôi thêm một lớp dầu lên trên lớp bã nhờn tự nhiên do da đầu tiết ra. Tập trung thoa dầu nhiều hơn về phía đuôi tóc để nuôi dưỡng các sợi tóc mà không gây áp lực lên da đầu.

8. Biện pháp khắc phục tại nhà cho tóc nhờn

Hãy cân nhắc việc kết hợp các biện pháp tự nhiên vào thói quen chăm sóc tóc của bạn. Ví dụ, dầu giấm được làm bằng cách pha loãng giấm táo với nước có thể giúp cân bằng độ pH của da đầu, giảm lượng dầu dư thừa. Ngoài ra, dầu cây trà, được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, có thể được pha loãng và bôi lên da đầu để kiểm soát độ nhờn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link