Tổ Tiên cảnh báo: 'Ở đời có 3 việc tuyệt đối không nên đùa giỡn', đại kỵ nhất là số 2

13:00, Thứ sáu 06/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người sống trên đời có những việc tuyệt đối đừng mang ra đùa cợt, bạn nên ghi nhớ.

Không lấy tiền bạc ra làm trò đùa

Dù với bất cứ ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào thì chuyện tiền bạc vẫn vô cùng tế nhị, đừng tùy tiện động chạm đến nó.

Vốn dĩ tiền bạc là một vấn đề nhạy cảm. Con người sống trên đời ai cũng phấn đấu để kiếm nhiều tiền, bởi không có tiền thì cuộc sống khó mà tốt đẹp. Thế nhưng nhiều người cũng vì thế dễ bị tiền bạc làm cho mờ mắt, bất chấp để có tiền.

Trong những câu chuyện hàng ngày, tránh nói đến tiền là điều cần thiết.  Đôi lúc chúng ta chỉ nói đùa vậy nhưng người khác lại dễ coi là thật, đến cuối cùng, chúng ta sẽ rơi vào thế khó xử.

Không lấy tiền bạc ra làm trò đùa

Không lấy tiền bạc ra làm trò đùa

Không lấy khuyết điểm và nỗi đau của người khác làm trò đùa

Khuyết điểm của người khác chính là thứ khiến họ tự ti nhiều nhất, rõ ràng bạn nên tránh nhắc tới điều này. Dù là người thân, người quen hay bạn bè…

Người tinh tế tuyệt đối sẽ không bao giờ lấy khuyết điểm của người khác ra để đùa cợt, đặc biệt là khi họ đang luôn muốn lảng tránh nó đi. Trên đời nhân quả rõ ràng: nếu chúng ta hả hê trên khuyết điểm và nỗi thống khổ của người khác, đồng nghĩa đang tự cười mỉa vào chính bản mặt và nhân cách của mình.

Sống trên đời, càng thân thiết càng phải giữ chừng mực, chừng mực để nuôi dưỡng mối quan hệ, đừng bao giờ vin vào cái gọi là thân đó mà chà đạp tùy tiện lên nỗi đau của người khác.

Không lấy khuyết điểm và nỗi đau của người khác làm trò đùa

Không lấy khuyết điểm và nỗi đau của người khác làm trò đùa

Không lấy người thân của bạn ra làm trò đùa

Người sống trên đời giao lưu với nhau, phải nhớ: tuyệt đối không lấy người thân của bạn ra làm trò đùa. Nhiều người quan niệm: “Là bạn bè thân thiết, nên thân quyến của nhau có thể thoải mái nhận xét, bình luận”. Tuy nhiên điều này rất sai, như vậy là bạn đang coi thường người khác, không ai chấp nhận nổi sự thiếu nghiêm túc này.

Trên đời, đã có không ít tình bạn keo sơn sát cánh, cùng nằm gai nếm mật, cuối cùng tan vỡ, cạch mặt vì lấy người thân của nhau ra làm trò cười, cợt nhả. Bởi thế, để giữ gìn một mối quan hệ tốt, bạn nên chú ý tránh xa điều này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo