Tổ tiên chỉ dạy: Khôn khéo '3 thêm 3 bớt', cuộc đời được hưởng phúc sâu dày

( PHUNUTODAY ) - Thêm một chút ắt phải bớt đi một tý, là đủ để con người ta có được cuộc sống bình an, phúc lộc đủ đầy như mong đợi.

Nghe nhiều hơn, nói ít đi

Đời người dành có 3 năm đã biết nói, nhưng phải mất cả đời để học cách im lặng. Người xưa cũng quan niệm “Họa tự miệng mà ra”. Nói nhiều quá thì dễ vạ miệng, nói không đúng thời điểm thì rước họa vào thân.

Vậy nên ở đời, đừng nói hoặc nghe người khác nói một cách miễn cưỡng, cũng đừng nói quá nhiều hay nói những điều mà người khác không muốn nghe. Học được cách “nghe nhiều hơn và nói ít đi” không những giúp bản thân tập trung vào điều quan trọng nhất, ngày càng hoàn thiện và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

1

Tập trung nhiều hơn, ham muốn ít đi

Sống trên đời, là một người khôn ngoan thì bạn đừng mưu cầu quá nhiều danh vọng, hãy cứ sống đơn giản và hãy cứ dồn tất cả tâm sức lẫn thời gian để làm tốt mọi việc của mình là đủ.

Ham hố quá, tham lam quá và ôm đồm quá nhiều thứ sẽ khiến bản thân mình rơi vào bế tắc và càng thêm rắc rối. “Tập trung nhiều hơn, ham muốn ít đi” chính là cách nhanh nhất để bạn có thể sống một cuộc đời như mình hằng mong ước, giúp bạn cảm nhận được những điều kỳ diệu, tốt đẹp đến với cuộc đời mình.

2

Thể dục nhiều hơn, ăn ít đi

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn sống một đời bình an. Muốn khỏe mạnh thì 2 vấn đề cần quan tâm đầu tiên là vận động và ăn uống.

Chớ để đồng tiền cuốn bạn theo công việc mà không còn thời gian dành cho bản thân. Bởi tiền chỉ mua được thuốc men, trả giá cho dịch vụ chăm sóc chứ không thể đổi lấy sức khỏe.

Bên cạnh đó, ngày nay có vô số bệnh tật phát sinh do thói quan ăn uống vô độ. Thế nên để có một sức khỏe tốt, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn chừng mực và khoa học. Hãy nhớ, không bao giờ là quá sớm để quan tâm đến sức khỏe của chính mình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link